Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar làm mờ Messi trên phương diện thu hút người hâm mộ?

Chủ Nhật 11/08/2013 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ở Malaysia, thật bất ngờ khi ngôi sao được săn đón nhất trong đội hình Barcelona lại là Neymar chứ không phải chủ nhân của 4 QBV Lionel Messi.

Neymar biểu diễn ở sân bóng phủi tại Malaysia

Ai cũng biết Barca mua Neymar làm gì. Sự ảnh hưởng của Messi lên Barca suốt nửa thập kỉ qua là quá lớn, bất chấp ở Nou Camp vẫn còn những ngôi sao sáng chói như Xavi hay Iniesta. Cái bóng của M10 tạo ra Messidependencia (hội chứng phụ thuộc Messi) rất rõ nét trong đội quân của Sandro Rosell: Messi chơi hay, Barca thắng Milan 4-0. Messi chơi dở, Barca thua Bayern 0-4. Vì thế, anh rất cần một người chia lửa, vừa có ích cho chuyên môn của Barca, vừa giúp Messi bớt mệt và tránh khỏi suy nghĩ kiêu căng chẳng biết khi nào sẽ xuất hiện.

Thực tế, Neymar đã và đang làm tốt công việc này ở Barca. Nếu như trước, những Busquets, Xavi hay Iniesta được đánh giá là các "người hùng thầm lặng" và sự chú ý chỉ được dồn vào Messi, thì giờ đây Neymar được chú ý nhiều hơn khi người ta luôn nhìn anh ra sân và đặt câu hỏi "liệu anh chàng này có xứng đáng với 57 triệu euro?". Không chỉ có vậy, về chuyên môn Neymar cũng đã đóng góp được phần nào với việc thể hiện được tố chất kĩ thuật cũng như trực tiếp ghi bàn trong những trận đấu thuộc chuyến du đấu hè vừa qua của Barca. Điều dễ thấy là trên những mặt báo, người ta bắt đầu nhắc đến song sát Messi - Neymar, chứ tiền đạo người Argentina không còn đánh chiếm vị trí độc tôn nữa.

Cả về chuyên môn và hình ảnh, Neymar tạm thời làm nhẹ gánh được cho Messi. Ở Malaysia, mọi thứ cũng diễn ra theo chiều hướng tương tự. Nếu như M10 không thể ra sân vì chấn thương, thì N11 đã thế chỗ "ngôi sao tỏa sáng" một cách hoàn hảo cả trên sân bóng và ở hậu trường. Cụ thể, Neymar đóng góp 1 bàn thắng vào lưới Malaysia XI. Không chỉ có vậy, anh còn tham gia những trận đấu bóng phủi trên sân đất với những người dân cư ngụ ở nơi Barca đóng quân. Không chỉ có vậy, anh còn rất tích cực cho chữ kí và chụp ảnh rất nhiều với NHM nơi đây. Trong khi đó, không ai thấy Messi, còn Neymar thì trở thành một đại sứ truyền thông tại đất nước Đông Nam Á.

Chính Neymar mới là người được săn đón ráo riết nhất bởi những người dân ở Malaysia, còn BLĐ Barca cũng đang ngấm ngầm chuyển trọng tâm từ số 10 sang số 11 của họ. Hiểu được tầm quan trọng của Neymar, họ đã chọn chàng tiền đạo người Brazil tham gia các hoạt động từ thiện trong thời gian ở Malaysia. Lí giải cho điều này, NHM Barca cho rằng Messi quá "hiền" và chân chất cho một vị trí đại sứ ngoại giao. Anh có những phát biểu rất mềm mỏng, tránh gây hấn và có phần khách sáo ở nơi đất khách quê người, còn Neymar thì rất thoải mái, cởi mở, thân thiện và hòa đồng hơn, với những hành động thể hiện sự tôn trọng người dân ở Malaysia. Chính sự cởi mở này sẽ biến Neymar thành một con gà đẻ trứng vàng cho Barca bên ngoài sân cỏ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X