Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lại tỏa sáng: Ngả mũ trước thủ lĩnh mới của Barca

Chủ Nhật 03/11/2013 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ rằng Neymar sẽ trở thành nhân vật chính ở Barca trong mùa giải đầu tiên ở đây. Nhưng chỉ mất hơn 2 tháng, tiền đạo người Brazil đã chứng tỏ rằng không có gì là không thể với anh. Nhắc tới Barca lúc này, người ta nói nhiều tới Neymar hơn là Leo Messi.

Messi vẫn là cầu thủ quan trọng nhất ở sân Camp Nou. Nhưng ít nhất cho tới thời điểm này của mùa giải, Neymar mới là nguồn cảm hứng của Barca, chứ không phải Messi.

Neymar giờ là thủ lĩnh mới của Barca
Neymar giờ là thủ lĩnh mới của Barca

Neymar đáng giá đến từng xu

Khi Neymar mới gia nhập Barca, rất nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo người Brazil khó có thể chơi tốt ngay ở mùa bóng đầu tiên tại Camp Nou. Bởi kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của anh là con số 0, bên cạnh áp lực khổng lồ từ phí chuyển nhượng lên tới 57 triệu euro. Thể hình nhỏ con, thậm chí bị coi là thiếu cân, là một bất lợi rất lớn khác của Neymar khi chơi bóng ở châu Âu.'

Quan trọng hơn cả, Neymar sẽ phải thi đấu dưới cái bóng khổng lồ của Messi, nhân vật bất khả xâm phạm ở Camp Nou. Nhưng từng bước một, Neymar đã vượt qua tất cả rào cản để trở thành một trụ cột của Barca. Pha kiến tạo để Alexis Sanchez ghi bàn quyết định đem về 3 điểm trước Espanyol vừa qua đã là lần thứ 7 ở mùa giải này, Neymar tạo cơ hội cho đồng đội lập công, một kỷ lục ở Liga.

Cách kiến tạo của Neymar cũng rất đặc biệt: anh đưa bóng qua háng của… 2 cầu thủ Espanyol từ cánh trái, đặt Sanchez vào tư thế không thể không ghi bàn. Chỉ một cầu thủ rất tự tin vào kỹ thuật của mình và có trí tưởng tượng hơn người mới dám tung ra một đường chuyền “độc” như vậy.Nhưng với Neymar, đó là một điều bình thường.

Xét về khía cạnh bàn thắng, Neymar chưa thực sự gây ấn tượng khi mới ghi được 3 bàn tại Liga mùa này, kém xa Messi (8 bàn), Sanchez (7 bàn), hay Pedro (5 bàn). Nhưng anh lại  có ảnh hưởng nhất tới lối chơi của Barca, thể hiện qua con số 7 lần kiến tạo. Thậm chí, Neymar còn đang là “ông Vua” thực sự ở Camp Nou khi tham gia vào cả 8 bàn thắng của Barca trong 5 trận gần nhất ở Liga trên sân nhà, trong đó có 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Và có thể coi Neymar là cầu thủ của những trận đấu lớn khi mỗi bàn thắng hay kiến tạo của anh mùa này đều rất quan trọng. Trong chuyến làm khách rất khó khăn trước Celtic ở vòng bảng Champions League, Neymar là người xẻ bóng xuống biên phải rất tốt để Sanchez chuyền bóng cho Fabregas ghi bàn duy nhất. Và đặc biệt là ở trận “Kinh điển” khi Neymar ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo cho Sanchez ghi bàn còn lại. Và trước Espanyol vừa qua là một pha kiến tạo tuyệt đẹp để Sanchez ghi bàn quyết định.

Neymar đang che mờ Messi

Một lần nữa trong mùa giải này Messi chơi mờ nhạt khi anh gần như “mất hút” trước Espanyol. Đó cũng là trận thứ 4 liên tiếp tiền đạo người Argentina “tịt ngòi” tại Liga mùa này, điều chưa từng xảy ra với Messi từ tháng 4/2011 tới nay. Kể từ khi sút tung lưới Almeria hôm 28/9 đến nay, linh hồn của Barca đã im tiếng trước Valladolid, Real Madrid, Celta Vigo và Espanyol.

Điều gì đang xảy ra với Messi? Có ý kiến cho rằng anh không còn nổi bật về mặt cá nhân như trước do chủ động “nhường sân” cho các đồng đội, đặc biệt là Neymar tỏa sáng, mà ví dụ tiêu biểu là ở trận “Kinh điển” với Real vừa qua. Tuy vậy, một sự thật không thể chối cãi là Messi đang không có phong độ tốt nhất, mà việc “tịt ngòi” trong 4 trận liên tiếp ở Liga chỉ là một dấu hiệu.

Neymar chưa thể truất ngôi của Messi ở Camp Nou nhưng vào thời điểm này, rõ ràng tiền đạo người Brazil đang đóng vai trò quan trọng hơn “La Pulga” trong cách vận hành chiến thuật của HLV Martino. Vì vậy, hãy coi Neymar là thủ lĩnh mới của Barca, ít nhất là cho tới thời điểm này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X