Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lại toả sáng, Barcelona thót tim bắn hạ "tàu ngầm vàng" Villarreal

Chủ Nhật 15/12/2013 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp bàn thắng của Neymar giúp Barcelona đánh bại Villarreal với tỷ số 2-1, qua đó gia tăng cách biệt đối với kình địch Real lên thành 5 điểm.

Kết quả hòa 2-2 của Real trước Osasuna ở trận đấu sớm giúp các cầu thủ Barca thi đấu với quyết tâm rất cao khi tiếp đón Villarreal. Trước đối thủ quá mạnh và phải thi đấu tại Nou Camp, các thủy thủ của Tàu ngầm Vàng chỉ còn biết thu về phòng ngự và chờ đối phương sơ hở để ra đòn.

Barcelona
 

Lối chơi phòng ngự phản công của đội khách gây rất nhiều khó khăn cho các học trò của HLV Tata Marinho. Sau quá nửa thời gian của hiệp 1, các chân sút của Barca chỉ tạo được một pha bóng nguy hiểm là cú đệm bóng vào góc chữ A của Alex Song. Tuy vậy, trước ép ngày một lớn về phía khung thành của Asenjo, cuối cùng gã khổng lồ xứ Catalunya cũng có được bàn khai thông thế bế tắc.

Sau khi nhận cú mở bóng từ trung lộ, hậu vệ trái Alba đã đệm bóng trúng tay một cầu thủ khách trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho Barca được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Neymar dễ dàng đánh lừa thủ thành Asenjo giúp Barca vượt lên dẫn trước 2-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Barca đã đứng trước cơ hội nhân đôi cách biệt. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Iniesta ở phút 40 đưa bóng đúng chân Sanchez. Ở vị trí rất thuận lợi, nhưng tiền đạo người Chile lại chậm chạp và dứt điểm hơi nhẹ khiến thủ môn Asenjo kịp đổ người giải nguy cho Tàu ngầm Vàng.

Sau giờ nghỉ giải lao, Villarreal dâng cao đội hình lên tấn công và họ bất ngờ có được bàn quân bình tỷ số 1-1 ngay ở phút 48. Khởi nguồn từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Trigueros, trung vệ lên tham gia tấn công Musacchio đã tung ra cú đánh đầu trái phá làm bó tay thủ thành Pinto.

Trên đà hưng phấn, Villarreal tiếp tục dồn ép và suýt chút nữa họ có được bàn thắng thứ 2 ở phút 51. Nhận đường chuyền bằng đầu của đồng đội, cựu tiền đạo của Barca Dos Santos đi bóng dạt ra biên, sau đó anh quay ngược lại dẫn bóng vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng và chìm bằng chân trái. Rất tiếc cho Dos Santos là cú sút của anh lại đi chệch khung thành đội bóng cũ trong gang tấc.

Villarreal chỉ duy trì được sức tấn công trong hơn 10 phút đầu của hiệp 2. Sau đó, đội khách lại phải thu về để chống đỡ những pha ra đòn của Barca. Phút 68, Fabregas chuyền bóng kỹ thuật để Sanchez khéo léo phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng. Cựu tiền đạo Udinese bình tĩnh khống chế rồi tung ra đường chuyền bóng tạo điều kiện cho Neymar ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-1 cho đội nhà.

Trước khi trận đấu khép lại, Neymar còn có thêm hai lần làm chao đảo khung thành của Asenjo. Thật tiếc cho tiền đạo người Brazil là anh đã không thể lập hat-trick ở trận thứ 2 liên tiếp (giữa tuần qua Neymar lập hat-trick vào lưới Celtic tại Champions League).

Tuy nhiên, với cú đúp vào lưới Villarreal, Neymar không chỉ giúp Barca thoát khỏi cảnh phụ thuộc vào Messi, mà còn giúp Blaugrana nới rộng khoảng cách với đại kình địch lên thành 5 điểm, đồng thời gây sức ép lên đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vị số 1 Atletico Madrid – đội sẽ đụng độ Valencia ở loạt trận muộn đêm nay.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Pinto, Montoya, Bartra, Pique, Jordi Alba, Iniesta, Busquets, Song (Xavi 61’), Alexis Sanchez (Pedro 83’), Fabregas (Roberto 86’), Neymar.
Villarreal: Ansenjo, Gaspar, Jaume, Musacchio, Ramirez, Ramos (Uche 63’), Aquino (Jonathan 74’), Pina, Dos Santos, Munoz, Perez (Jokic 70’).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X