Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lại gây thất vọng: Từ người hùng thành người thừa

Thứ Hai 10/03/2014 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 ngày trước tại Soccer City, người Nam Phi hô vang tên Neymar, tác giả của 3 trong số 5 bàn thắng cho Brazil. Nhiều cules đã khấp khởi mừng thầm. Họ tin rằng bản hợp đồng 57 triệu euro sẽ lại tỏa sáng, thay vì sự nhạt nhòa như từ đầu năm 2014 trở lại đây. Nhưng viễn cảnh về một trận đấu thăng hoa khác của Neymar đã không đến.

Đây là Barcelona

Số 11 của Barca xuất hiện cùng Messi và Pedro trên hàng công của Barca, nhưng không để lại dấu ấn. Đó là một trận đấu được đánh giá là dưới mức trung bình đối với ngôi sao người Brazil. Trong suốt 72 phút có mặt trên sân, Neymar không tạo được đột biến dù anh được ông Martino trao cho một khoảng trống rất rộng bên hành lang cánh trái. Không một cú dứt điểm nguy hiểm, không một pha qua người, Neymar chơi vật vờ và thiếu động lực.

neymar
 

"Neymar đã không còn là đối tác của Messi", phóng viên Dermot Corrigan của ESPN đã viết thế trong bài bình luận của mình. Anh cũng nói thẳng "những fan Barca nào hy vọng vào sự kết nối giữa hai ngôi sao người Nam Mỹ thì nên quên ngay đi." Corrigan hoàn toàn có lý. Ở Brazil, Neymar được ông Scolari cho chơi bóng tự do trên hàng công. Anh có thể đá trái, đá phải hoặc bó vào trung lộ. Nói một cách khác, Neymar sẽ chơi tốt nhất khi được chơi theo kiểu "hoang dã" mà không tuân theo một khuôn mẫu hay sơ đồ chiến thuật nào.

Đó lại là điều Neymar không được phép tại Barca. Ông Martino vẫn cố tạo ra sự thoải mái cho Neymar ở hành lang trái. Nhưng như vậy là chưa đủ. Thực tế đã chỉ ra, sau chuỗi trận khởi đầu mùa bóng ấn tượng, Neymar dần "mất tích" trên hàng công của Barca. Số bàn thắng ít dần, số trận ra sân cũng thưa dần. Sự kết nối với Messi, từ chỗ mang tới rất nhiều hứa hẹn, cứ hao hụt dần. Trận đấu trước Valladolid chỉ là điển hình bởi trước đó, đã rất nhiều lần cặp đôi Nam Mỹ này không tìm thấy nhau.

Vấn đề lớn nhất của Barca

Alexis Sanchez, với 16 bàn thắng, vẫn đang là chân sút tốt nhất của Barca ở Liga. Neymar đang đứng thứ 5 với 7 bàn trong khi mùa bóng chỉ còn 11 vòng đấu nữa là kết thúc. Hiệu suất ghi bàn của Neymar ở Liga chỉ đạt 0,35 bàn/trận, nó kém xa so với 0,52 bàn/trận cho Santos và 0,63 bàn/trận cho tuyển Brazil. Những con số ấy nói lên rằng Neymar đang là vấn đề lớn nhất trên hàng công của đội bóng xứ Catalunya.

Vấn đề ấy đến từ ngay vụ chuyển nhượng của Neymar. Cầu thủ 21 tuổi được nhắc đến như một nhân vật trung tâm của mọi rắc rối. Barca thông báo họ đã mua Neymar với giá 57 triệu euro. Nhưng con số ấy không chính xác. Barca bị tòa án điều tra và buộc phải trả thêm 11,5 triệu euro để nộp thuế. Nghiêm trọng hơn, Chủ tịch Sandro Rosell đã bị cáo buộc biển thủ tiền từ thương vụ này. Như một hệ quả, ông Rosell bị ép buộc phải từ chức và kéo theo một loạt những thay đổi nhân sự thượng tầng của BLĐ đội bóng. Đó cũng là nguyên nhân chính mang tới sự bất ổn trên sân bóng.

Ngay sau thất bại trước Valldolid, tờ Sport đã thực hiện một loạt các khảo sát. 56% độc giả của tờ báo thân Barca cho rằng Neymar là cầu thủ chơi tồi nhất trong trận đấu được coi là dở nhất mùa bóng của Barca. Trong một khảo sát khác, 89% độc giả của Sport  đã đánh giá rằng tính cho đến thời điểm này, Neymar đã chơi tệ.

Khi mà Messi - Pedro và Sanchez vẫn luôn mang tới sự tin cậy, liệu ông Gerardo Martino có dám cất luôn bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro trên băng ghế dự bị hay không? Người Catalunya đang chờ đợi câu trả lời từ chính nhà cầm quân người Argentina.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X