Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Kịch sỹ hay không kịch sỹ?

Chủ Nhật 13/10/2013 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vắng Messi, ngay lập tức hướng tấn công từ Madrid và những đối thủ của Barca chĩa về Neymar, với đề tài quen thuộc nhưng không kém phần nguy hiểm: anh là một kịch sỹ, giống như phần lớn các cầu thủ xứ Catalunya. Không lạ khi chương trình truyền hình ăn khách Punto Pelota mở cuộc thảo luận quanh câu hỏi: Neymar có là kịch sỹ hay không?

Cuộc chiến của giới truyền thông TBN

Cuộc tranh cãi đã thu hút sự tham gia của rất nhiều nhà báo thân và chống Barca, khiến HLV Gerardo Martino phải thốt lên: “Tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi thấy báo chí Tây Ban Nha lại mang màu áo của từng đội bóng” (trong khi tính khách quan là đặc tính cơ bản của báo chí).

Neymar đang chịu quá nhiều chỉ trích.
Neymar đang chịu quá nhiều chỉ trích.

Theo Tomas Roncero của tờ AS (thân Real Madrid), “rõ ràng Neymar có thói quen phóng đại các cú ngã của mình để xem trọng tài có bị đánh lừa hay không, vì điều đó có lợi cho Barca. Nhưng một cầu thủ lớn thì không nên làm thế, vì nó cho một hình ảnh xấu”.  Siro Lopez, nhà báo anti-Barca nổi tiếng, khẳng định: “Neymar cần ít làm xiếc đi và đừng có lăn thêm vài vòng nữa khi ngã. Mourinho, các HLV của Celtic và Valladolid cũng đã nói thế”.

Dù thừa nhận “Neymar là mục tiêu bị phạm lỗi nhiều nhất”, một số ký giả như Alvaro Benito, Joaquin Ramos, Rafa Guerrero... cũng cho rằng, “cậu ấy có khuynh hướng phóng đại các lỗi của đối thủ, và điều đó chẳng đem lại lợi ích gì, chỉ gây khó khăn cho trọng tài mà thôi”.

Ngược lại, cũng có không ít những nhà báo đứng ra bảo vệ cầu thủ áo đỏ-xanh, tất nhiên trong đó là những Culé như Quim Domenech (Chúng ta bắt đầu chứng kiến chiến dịch chống Neymar từ tuần trước. Đây là một chiến dịch được chỉ đạo rất tốt, và Punto Pelota là một trong những nơi khơi mào), hay Cubero Carmelo (Đây là một chiến dịch của sự sợ hãi, vì Neymar chứng tỏ là một cầu thủ lớn và thích nghi nhanh hơn điều họ mong muốn ).

Đại đa số ý kiến cho rằng Neymar không đóng kịch, nhưng vì thường xuyên bị phạm lỗi nên đã phóng đại các cú ngã. Đáng ngạc nhiên, có cả sự chia sẻ của giám đốc Punto Pelota, Josep Pedrerol, hay Guti, cựu cầu thủ Real.

Chỉ để tránh đòn?

Neymar hay ngã hơn Messi, vì thể lực bên trong của anh kém hẳn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cả ở khả năng tỳ đè, càn lướt và giữ cân bằng. Không phải ngẫu nhiên Neymar là tiền đạo bị phạm lỗi nhiều nhất từ đầu mùa (32). Được HLV Martino dặn dò kỹ lưỡng, sau khi bị đốn ngã, số 11 thường đứng dậy và trở lại chơi bóng chứ không nổi cáu với đối thủ hoặc chỉ trích trọng tài. Anh chấp nhận thực tế là một tiền đạo khéo léo, chịu trách nhiệm lôi kéo hàng thủ đối phương để tạo ra kẽ hở, thì việc bị phạm lỗi là khó tránh khỏi.

Neymar đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc, khi tạo ra tới 6 đường chuyền thành bàn, ngoài việc trực tiếp ghi 3 bàn. Khéo léo, sáng tạo, không thể phát hiện ra ở giữa các tuyến và luôn có mặt trong vòng cấm, Neymar tạo nhiều khoảng trống, và cách chạy của anh gợi nhớ về Ronaldinho. Các đối thủ đều biết rõ, sau Messi đối thủ nguy hiểm nhất từ Barca là Neymar, nên phải “chăm sóc” cẩn thận. Và, ngã là điều khó có thể tránh khỏi với Neymar. Đây cũng là cách để tránh đòn triệt hạ của đối phương, chứ không phải ăn vạ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X