Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar không thể dự bị!

Thứ Sáu 23/08/2013 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã may mắn thoát thua trước Atletico Madrid trong trận chiến bế tắc ở sân Vicente Calderon. Người trực tiếp giúp họ tìm được lợi thế trong trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha chính là tân binh đắt giá Neymar. Sau 2 trận liên tiếp phải ngồi dự bị, bàn thắng vào lưới Atletico cũng có thể coi như một lời khẳng định rằng Neymar đã sẵn sàng có tên trong đội hình xuất phát.

May mà còn có Neymar...

Neymar đã chơi tốt trong những trận giao hữu trước thềm mùa giải. Anh đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Nhưng HLV Martino đã không dám mạo hiểm dùng tiền đạo người Brazil ở đội hình xuất phát trong những trận chính thức đầu tiên của mùa giải.

Neymar đã cho thấy sự sẵn sàng.
Neymar đã cho thấy sự sẵn sàng.

Ở chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Levante tại vòng 1 La Liga, Neymar được tung vào sân trong hiệp 2. Với 35 phút có mặt trên sân, trong bối cảnh Barca đã không còn muốn đá (đang dẫn tới 6-0), anh không thể hiện được nhiều. Trận ra mắt nhạt nhòa khiến Neymar không chiếm được lòng tin của Martino. Đến trận chính thức thứ 2, Neymar vẫn phải ngồi dự bị. 

So với trận thắng Levante, Barca đã chơi một trận bế tắc trước Atletico. Suốt 45 phút đầu tiên, họ không thể tạo ra được đột biến trước hàng thủ của đội bóng chủ sân Calderon. Martino thấy điều đó và ông đã mạnh dạn đưa Neymar vào sân thay cho Iniesta. Đó cũng là thời điểm Barca bắt đầu tấn công sắc sảo hơn. Bàn thắng cuối cùng cũng đến và không ai khác, chính Neymar là người đã lập công với một cú đánh đầu ở cự ly gần.

Không thể không nói về bàn thắng của Neymar dù thực ra, nó chỉ là một pha lập công đơn giản. Tuy nhiên, hãy xem trước đó Barca đã tấn công như thế nào trước hàng thủ kín kẽ của Atletico. Họ gần như chỉ có một bài duy nhất là chuyền sệt và căng ngang. Khi Neymar vào sân, Barca mới sử dụng nhiều những quả tạt tầm cao. Thành quả đến từ chính miếng đánh này. Đó là sự khác biệt lớn nhất mà Neymar mang lại.

Đã đến lúc đá chính

Cuối tuần này, Barca làm khách của Malaga, một trận quan trọng. Nhưng không có nghĩa Barca buộc phải để Messi ra sân.  Cầu thủ người Argentina bị nôn khan trong trận đấu với Levante. Đến trận đấu với Atletico, anh rời sân sau hiệp 1 vì bị chấn thương dây chằng. Khi thể lực không được đảm bảo, Messi cần được nghỉ ngơi.

Sẽ là một tổn thất cho Barca nhưng không có nghĩa HLV Martino phải quá đau đầu. Từng trăn trở về việc sử dụng Messi và Neymar cùng lúc (cặp đôi này đã đá cặp với nhau nhưng chưa tạo ra được bất cứ hiệu quả nào), Martino đã chưa dám để ngôi sao người Brazil ra sân đá chính. Nhưng Messi đã dính chấn thương, và nếu HLV người Argentina cần một linh hồn khác cho hàng công, Neymar sẽ là cái tên thích hợp nhất.

Cựu tiền đạo của Santos sẽ không thể lấp vào vị trí số 10 của Messi nhưng anh có thể là người tạo ra được đột biến cho những pha tấn công của Barca. Quan trọng hơn, khi không phải chơi bên cạnh một Messi có tầm ảnh hưởng lớn, Neymar sẽ biết cách để tỏa sáng. Ở ĐT Brazil, Neymar đã rất rực rỡ tại Confed Cup 2013 với vai trò số 1 trên hàng công. Tại Barca, khi không song hành cùng với Messi, anh cũng tạo ra được tầm ảnh hưởng nhất định trong những trận giao hữu trước thềm mùa giải.

Neymar đang rất nôn nóng ra sân thi đấu sau hai trận ngồi dự bị. Khi được tung vào sân, anh luôn cho thấy nỗ lực khẳng định mình. Bàn thắng trước Atletico có thể coi như một sự giải tỏa về mặt tâm lý. Khi Neymar đã cho thấy sự sẵn sàng, nếu Martino tiếp tục để anh ngồi dự bị, đó sẽ là một quyết định khó hiểu nhất của nhà cầm quân người Argentina.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X