Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: “Không… Messi mới xứng đáng nhận QBV!”

Chủ Nhật 22/07/2012 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ ngày Santos thất thủ 0-4 trước Barcelona tại trận CK Cúp TG các CLB ở Nhật Bản hồi cuối năm 2011, ngôi sao Neymar của bóng đá Brazil đã dường như dành một sự thán phục tuyệt đối đối với Barca, và nhất là đối với đàn anh Messi.

Lủng lẳng bên tai chiếc headphones, đội lên đầu chiếc mũ lưỡi trai xoay ngược như đã thành phong cách, vây quanh là các ống kính camera và rất đông người hâm mộ; Neymar chen chúc trong sự vây bủa bởi sự nổi tiếng của mình. Nhưng chẳng sao, anh vẫn thoải mái, tận hưởng khoảnh khắc ấy cứ như đang tận hưởng niềm vui bóng đá trên sân. Từ tốn và chậm rãi, anh cầm bút ký tặng người hâm mộ, ghé đầu sang một bên chụp vài tấm ảnh cùng họ… May mắn lắm phóng viên của nhật báo Mundo Deportivo (MD) mới “kéo” anh ra khỏi vòng vây ấy và nhanh chóng có một cuộc phỏng vấn tốc hành cùng ngôi sao sáng nhất của Olympic Brazil tại London.

“Tôi mong muốn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời tại làng thế vận hội, đó ắt hẳn sẽ là những kỉ niệm không thể quên về cuộc sống tại sự kiện này” – Neymar chia sẻ. Vào hôm nay, Chủ nhật, anh và tuyển Brazil sẽ chính thức di chuyển đến làng thế vận hội ở London.

neymar
 

“Khi tôi chơi bóng, tôi cứ ngỡ mình là một ca sĩ của dòng nhạc “pagode” (một thể loại samba), bạn sẽ chẳng thể biết được khi nào thì tôi sẽ vỗ tay, khi nào thì tôi sẽ huýt sáo đâu…” Neymar tiếp tục nói với phóng viên tờ MD.

Trận giao hữu vừa qua giữa Olympic Brazil với Olympic Vương quốc Anh đã cho người hâm mộ thấy một Neymar phần nào đã trưởng thành hơn rất nhiều. Neymar đồng đội hơn, ít nghệ sĩ hơn, nhưng khi cần thiết, anh cũng không quên đi những động tác điệu đà, trêu ghẹo đối phương. Bóng đá của Neymar vẫn đẹp nhưng giờ đã thực tế hơn rất nhiều. “Tôi cần phải thực tế hơn trong lối chơi. Tôi biết chiếc HCV chỉ có thể giành được nếu chúng tôi, tuyển Brazil là một tập thể gắn kết.” Neymar khẳng định khi được đề cập đến màn trình diễn vừa qua của mình cũng như phấn đấu của anh tại kỳ Thế vận hội 2012.

Với Neymar hiện tại, giấc mơ lớn nhất của anh là cùng Olympic Brazil giành chiếc HCV tại kỳ Thế vận hội, danh hiệu duy nhất mà nền bóng đá hùng mạnh bậc nhất thế giới vẫn chưa sở hữu. Vì thế, khi phóng viên đề cập đến danh hiệu cá nhân QBV 2012 có ý nghĩa như thế nào với Neymar, sao trẻ của Santos phản ứng một cách mau lẹ: “Không…! (anh ngân dài) QBV là dành cho Messi. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, không một ai có thể sánh bằng anh ấy. Còn tôi ư? Không không… Messi mới là ngôi sao sáng nhất thế giới. Anh ấy phát minh mọi thứ trong mỗi trận cầu, Messi làm mọi điều khác biệt.” Rồi Neymar mỉm cười không chút ngần ngại: “Vâng, đúng thế, sẽ thêm một QBV nữa cho Messi. Bởi đó là những gì mà anh ấy xứng đáng nhận. Tất cả chúng ta đều biết thế!”

Tương lai Neymar đang được cho là nhiều khả năng sẽ tại Barcelona, có thể là trong mùa hè 2013, chính vì thế mà thời gian qua, rất nhiều Fan Barça đã bắt đầu quan tâm đến ngôi sao 20 tuổi này. Khi được hỏi cảm nghĩ về điều đó, Neymar cho biết: “Thật tự hào với tôi khi nhiều người hâm mộ Barça quan tâm đến tôi. Bóng đá mang lại niềm vui và giúp chúng ta sít lại gần nhau hơn. Tôi đã đánh thức sự đồng cảm từ người hâm mộ thông qua bóng đá, tôi thấy hạnh phúc vì điều đó.”

Cuối cùng, khi MD hỏi Neymar về Olympic TBN, anh phát biểu: “TBN ư? Tôi nghĩ cầu thủ xuất sắc nhất của họ là Thiago Alcantara… Tôi biết là anh ấy đã bị chấn thương và thật tiếc khi Thiago không thể tham dự kỳ Thế vận hội này. Tôi cũng muốn nhân cơ hội được trò chuyện này gửi lời chúc sức khoẻ đến Thiago, chúc anh ấy mau chóng hồi phục. Chúng ta, những người yêu bóng đá cần có Thiago trên sân. Đó là một cầu thủ thông minh và ai nấy cũng sẽ cảm thấy vui mừng nếu chứng kiến Thiago chơi bóng. Chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X