Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Không ghi bàn thì đã sao?!

Thứ Ba 24/09/2013 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 2 bàn trong 2 trận khoác áo ĐTQG Brazil, nhưng “im lặng” trong 6 trận liên tiếp với Barca. Trong đó, 5 trận gần nhất đều đứng trong đội hình xuất phát.

Neymar chưa ghi bàn, nhưng vẫn rất nổi bật.
Neymar chưa ghi bàn, nhưng vẫn rất nổi bật.

Chúng ta đang nói về Neymar, bản hợp đồng đắt thứ hai trong lịch sử Barca, với tổng chi phí 57 triệu euro, chỉ đứng sau Ibrahimovic (70 triệu euro). Đối với một tiền đạo, 6 trận không ghi bàn là một điều cần phải cân nhắc. Nhưng đối với trường hợp của Neymar hiện nay, đó không phải vấn đề quá lớn. “Sự im lặng của Neymar”, xét về nhiều khía cạnh, chỉ là một chút buồn với cá nhân anh. Sau khi ghi bàn mang về danh hiệu Siêu Cúp cho Barca, cầu thủ 21 tuổi người Brazil vẫn đang miệt mài để tìm kiếm nụ cười ở La Liga.

Vấn đề của Neymar, người vừa kỷ niệm 301 trận chuyên nghiệp (230 với Santos, 59 với Brazil - bao gồm ĐTQG và đội trẻ, và 12 với Barca – tính cả giao hữu), đến từ yếu tố may mắn. Thủ môn Beto của Sevilla đã chơi xuất sắc trước những pha kết thúc của Neymar. Mới đây, đến lượt Ruben của Rayo Vallecano có những màn trình diễn “lên đồng” khi đối mặt cùng “Ney”. Không những thế, cột dọc ở sân Vallecas còn chặn đứng một pha xử lý của Neymar, mà nếu thành bàn chắc chắn sẽ là tuyệt tác của mùa giải.

Không ghi bàn, nhưng ảnh hưởng của Neymar lên lối chơi của Barca là rất lớn. Không phải tự nhiên mà Tata Martino sử dụng Neymar trong đội hình chính suốt từ trận lượt về Siêu Cúp đến nay. Chỉ Messi mới có sự ưu ái này - trừ hàng thủ và vị trí thủ môn của Valdes. Bắt đầu từ chuyến làm khách ở sân Mestalla, trận nào cựu cầu thủ Santos cũng kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Tính đến nay, Neymar kiến tạo 4 lần, với 3 thuộc La Liga.

Tư duy thông minh cùng những pha xử lý rất kỹ thuật của Neymar luôn khiến hàng thủ đối phương gặp nhiều khó khăn. Trước đây, Messi là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất, nhưng giờ là Neymar. Sau 5 trận La Liga, Neymar bị đối thủ đốn ngã 23 lần. Neymar trực tiếp mang về đến 26,44% tổng số pha đá phạt cho Barca từ đầu mùa.

Fabregas cần đến trận thứ 8 để có bàn đầu tiên, và niềm vui rồi cũng sẽ đến với Neymar. Một điểm nhấn với Neymar: anh không nhận thẻ 3 trận gần nhất, so với 3 thẻ trong 5 trận đầu tiên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X