Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar không cần lo, Pepe chỉ "đá bẩn" khi Real Madrid yếu hơn!

Thứ Sáu 25/10/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận El Clasico vào cuối tuần này, Neymar đã tuyên bố rằng anh không sợ bị Pepe khiêu khích do đã nghiên cứu kỹ băng hình của trung vệ bên phía Real Madrid. Nhưng có lẽ Neymar đã làm việc một thừa thãi, bởi Pepe bây giờ không còn là Pepe đầy tiểu xảo và giỏi khiêu khích mà anh lo ngại nữa.

Pepe từng bị gắn với mọi thứ xấu xa ở các trận El Clasico
Pepe từng bị gắn với mọi thứ xấu xa ở các trận El Clasico

Pepe từng là một nỗi ám ảnh thực sự của các cầu thủ Barca. Nhưng không phải bởi trình độ chuyên môn xuất sắc của trung vệ này. Đã có thời điểm, cứ gặp Barca ở các trận El Clasico là Pepe “chém”, bất kể là ở Liga, Champions League hay Cúp nhà Vua. Pepe vốn đã là một trung vệ chơi rắn, nhưng dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, cầu thủ này lại còn đá thô bạo hơn nữa, đặc biệt là ở các trận El Clasico với Barca.

Thậm chí, Mourinho còn coi Pepe là chìa khóa để ông “giải mã” tiki-taka của Barca. HLV người BĐN tin rằng sự dữ dằn và quyết liệt đến thô bạo của Pepe sẽ khiến các cầu thủ nhỏ con và kỹ thuật của Barca phải chùn chân. Đó là lý do tại sao ông thường đẩy Pepe lên đá trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự để phát huy khả năng “chặt chém” học trò đồng hương. Chiến thuật này từng phát huy hiệu quả khi Pepe tỏ ra rất thích hợp trong vai trò mới.

Tuy vậy, dấu ấn lớn nhất mà Pepe để lại trong các cuộc đối đầu với Barca không phải là những pha đánh chặn xuất sắc, mà là vô số những pha bóng xấu xí. Pepe từng dẫm lên tay Messi, đạp thẳng vào chân Busquets, hay ăn vạ thô thiển. Tóm lại, Pepe đã làm mọi thứ có thể, dù là “xấu xa” nhất để chống lại Barca.

Một cầu thủ như vậy đương nhiên sẽ khiến một “lính mới” ở El Clasico như Neymar lo ngại. Nhưng “may” cho Neymar bởi Pepe bây giờ là một cầu thủ hoàn toàn khác. Thậm chí, trong khoảng gần 2 năm trở lại đây, Pepe có một hồ sơ rất sạch sẽ ở những trận El Clasico khi tên tuổi của anh không còn gắn với những scandal nữa. Đã rất lâu rồi người ta không còn nghe thấy bất cứ một lời phàn nàn nào về Pepe. Đơn giản bởi anh bây giờ không còn là một “cái rìu” hay “đao phủ” nữa.

Một điều dễ nhận thấy là Pepe nói riêng và các cầu thủ Real nói chung chỉ đá “bẩn” mỗi khi họ bị lép vế so với Barca, mà đây là điều thường xuyên xảy ra trong hai mùa giải đầu tiên của Mourinho ở Bernabeu. Tuy vậy, mọi thứ đã đảo chiều kể từ mùa trước khi Real Madrid bất bại trước Barca trên mọi đấu trường. Dù không thể bảo vệ chức vô địch Liga nhưng Real vẫn có thể tự hào khi họ thắng 2 và hòa 2 trong 4 lần đối đầu Barca ở Liga và Cúp nhà Vua. Ở mùa giải trước đó nữa, Real cũng hạ Barca với tỷ số 2-1 ngay tại Camp Nou để chấm dứt cơ hội vô địch Liga của kình địch.

Với Real và Pepe, Barca bây giờ cũng như các đội bóng khác mà thôi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X