Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar khiêm tốn là đúng

Thứ Tư 05/06/2013 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo ra mắt tại Barca, Neymar đã nói rằng anh tới Camp Nou để giúp Messi giành quả bóng vàng. Một lời nói xã giao hay thực chất là sự khiêm tốn của một ngôi sao đang biết mình biết ta?

1. Trong 4 năm liên tiếp, Messi cho thấy anh "vô đối" trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân. Cristiano Ronaldo, ngôi sao có nhiều nỗ lực nhất, cũng không thể soán ngôi số một của Messi. Thiên tài bóng đá người Argentina đã có liên tiếp 4 Quả bóng vàng và qua đó trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trong quãng thời gian Messi làm mưa làm gió ở châu Âu, Neymar chỉ được biết đến như một ngôi sao đầy triển vọng của bóng đá Nam Mỹ. Cầu thủ này được vua bóng đá Pele đánh giá thậm chí còn hay hơn cả Messi. Nhưng thực tế Neymar chưa chứng minh được điều đó. Những gì ngôi sao này có được chỉ là cầu thủ số 1 của Brazil và cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ.

Neymar ra mắt FC Barcelona
 

Neymar từng được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của FIFA nhưng anh chưa bao giờ lọt vào top 3 ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng. Điều đó cho thấy Neymar chưa thể được xếp "chung mâm" với Messi. Bên cạnh lý do còn trẻ, anh cũng chưa có cơ hội để thẩm định tài năng ở bóng đá châu Âu. Sự so sánh giữa Messi với Neymar được cho là khập khiễng.

2. Bốn năm Messi thăng hoa là từng ấy thời gian Barca đau đầu vì vấn đề tìm người đá cặp với anh. Hè năm 2009, Barca đưa Ibrahimovic về Camp Nou với giá kỉ lục 69,5 triệu euro có "các" thêm Samuel Eto`o. Cá tính của Ibra khiến anh không thể "phục vụ" Messi. Một năm sau đó, Ibra được cho Milan mượn rồi  bán đứt cho đội bóng này.

Sau khi bán Ibra, Barca lại mua Villa với 40 triệu euro. Cựu tiền đạo của Valencia đã chơi hay trong mùa đầu tiên đá cặp với Messi. Nhưng đến mùa sau đó, Villa hiểu rằng anh không thể làm nền cho Messi mãi. Mâu thuẫn đã xảy ra (Messi từng tố cáo Villa vì không chịu chuyền bóng cho anh) và Villa phải trả giá bằng việc mất cơ hội đá chính. Mùa bóng này, một cầu thủ tấn công khác của Barca là Sanchez cũng đang có dấu hiệu đi vào lòng luẩn quẩn ấy khi liên tục rơi rớt phong độ.

Khi chiêu mộ Neymar, Barca từng bị hoài nghi về khả năng thành công của thương vụ này. Bên cạnh mức phí chuyển nhượng quá lớn, còn là nguy cơ về vấn đề "2 hổ, 1 chuồng". Nếu không thể giải quyết vấn đề này, nguy cơ Neymar rơi vào vết xe đổ của Ibra hay Villa sẽ rất cao.

3. Neymar đã được cảnh báo về điều đó trước khi đến Barca và chắc chắn đã ít nhiều rút được kinh nghiệm từ những người đàn anh trước đó. Thế nên, trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới, Neymar nói anh đến Barca là để giúp Messi tiếp tục có thêm bóng Vàng.

Đó có thể coi là một sự khiêm tốn, một tiêu chí rất phù hợp với văn hóa Catalunya. Sự khiêm tốn ấy là cần thiết bởi Neymar hiểu rằng cho đến thời điểm này, anh vẫn chưa có một cơ sở nào để so sánh với Messi. Không ngạo mạn, không tự tin thái quá sẽ khiến cho Neymar nhận được nhiều cảm tình hơn từ người hâm mộ.

Cũng không loại trừ đó chỉ là một câu nói mang tính chất xã giao. Neymar vừa đến Barca, anh không tự cho phép mình được thể hiện cái tôi quá lớn. Trong cả buổi họp báo, những phát biểu của anh dường như đã được mặc định từ trước, rất giản dị và thậm chí còn... đáng yêu.

Nhưng dù Neymar chỉ xã giao hay khiêm tốn thật đi chăng nữa, anh vẫn sẽ là một bản hợp đồng được kì vọng lớn nhất của Barca mùa Hè này. Chơi bên cạnh Messi, nếu tỏa sáng cũng có nghĩa là Neymar đã tự đánh bóng thương hiệu cho chính mình.

Nếu Messi có giành thêm Quả bóng Vàng, đương nhiên trong đó có sự trợ giúp của anh. Ngược lại, chính Neymar là người ẵm danh hiệu cao quý này, khi đó nếu muốn tự tin hay ngạo mạn cũng chưa phải là muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X