Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar Jr: Từ ngôi sao Youtube thành siêu sao El Clasico

Chủ Nhật 22/11/2015 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Joey Barton từng nhận xét cách đây hơn 1 năm rằng Neymar chỉ là một ngôi sao Youtube, nhưng ngày hôm nay Neymar đã biến sân khấu Bernabeu trở thành một kênh Youtube của riêng mình.

Neymar Jr Tu ngoi sao Youtube thanh sieu sao El Clasico hinh anh
Neymar liên tục làm khó hàng thủ Real

Neymar chính là cầu thủ nhận được nhiều sự chú ý nhất trước trận El Clasico thứ 263 trong lịch sử. Chỉ nhiêu đó thôi đã khiến thủ quân đội tuyển Brazil cảm thấy tự hào, nhưng việc vượt xa cả sự kỳ vọng thì nó chẳng khác nào một vụ nổ. Màn trình diễn trong trận đấu vừa qua của anh có thể khiến những HLV trưởng và đội trưởng các ĐQTG và các nhà báo trên toàn thế giới phải điền tên Neymar lên hàng số 1 trong lá phiếu bầu chọn quả bóng vàng FIFA 2015. Trong một năm lẻ, không có World Cup hay Euro, thì lá phiếu bầu chọn sẽ thường dành cho nhà vô địch châu Âu ở cấp độ CLB, hoặc có thể là một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ tại các trận El Clasico. Thật thú vị là Neymar đều nằm trong số này.

Chính Neymar và Suarez chính là những người đã cùng nhau tỏa sáng cho Barcelona trong suốt quãng thời gian mà Messi vắng mặt. Thống kê cho thấy họ đã luân phiên ghi tới 17 bàn thắng liên tiếp mùa này, điều đó không hẳn cho thấy sự phụ thuộc của Barcelona vào bộ đôi đầy tài năng này, mà chính xác hơn là Barcelona chỉ cần Neymar và Suarez tỏa sáng là đủ. Rõ ràng HLV Luis Enrique đã phải rất tin tưởng vào bộ đôi học trò cưng của mình. Ở những trận đấu trước, chúng ta đã thấy rõ sự phối hợp của Suarez và Neymar hiệu quả đến nhường nào với những đường ban bật, chuyền bóng trước khi đồng đội di chuyển. Quả thực, họ đã tiếp tục làm được điều này ở trận Siêu kinh điển thứ 263.

Real 0-4 Barca: El Clasico chết yểu vì gã bồi bàn Benitez
Trận El Clasico 263 mà cả thế giới trông đợi cuối cùng chẳng hề hấp dẫn như mong đơi. Thay vào đó là thế trận 1 chiều trong trận Real 0-4 Barca.

 

Nếu như Suarez là người mở tỷ số và ghi bàn cuối cùng của trận đấu thì Neymar là cầu thủ đã có tình huống lập công thứ 2 với một pha thoát xuống thông minh từ đường kiến tạo của Iniesta. Tuy nhiên không vì thế mà Neymar chịu lép vế so với Suarez. Thậm chí nếu xét về khả năng đóng góp vào lối chơi của đội bóng, tiền đạo người Uruguay không thể sánh với Neymar. Phần lớn những đường lên bóng của đội khách đều đi qua cánh trái nơi được Neymar trấn giữ. Có thể nói ngày hôm nay anh đã khiến người đồng đội và cũng là bạn thân tại ĐTQG Brazil là Danilo phải quay như mớ bòng bong. Hiểu rõ được những bước di chuyển của cựu hậu vệ Porto, Neymar vượt qua đối phương liên tục và như một thói quen.

Vẫn với những bước chạy quen thuộc, Neymar ép sâu đối phương về phía trong vòng cấm địa, sau đó anh đột phá để căng ngang vào trong, hoặc chuyền ra giữa cho Iniesta, Suarez hay Roberto. Với Neymar, những đường lên bóng của Barcelona dễ dàng tiến đến gần vòng cấm của đội chủ nhà hơn và sự nguy hiểm của nó cũng tăng theo cấp số nhân. Khi trọng tài nổi tiếng còi kết thúc trận đấu Real 0-4 Barca, Neymar đã thực hiện tới 6 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội, sau đó có những tình huống đặt Munir hay Suarez vào tình thế không thể không ghi bàn, nhưng thật khó tin là cả hai cầu thủ này đều từ chối cơ hội có được, nhưng Iniesta thì không. Trong một ngày mà anh và Neymar là những cầu thủ tấn công nổi bật nhất, thì bàn thắng thứ 3 do bộ đôi này tạo ra xứng đáng được coi là hoàn hảo.

Neymar Jr Tu ngoi sao Youtube thanh sieu sao El Clasico hinh anh 2
Neymar sẽ trở thành huyền thoại của El Clasico

Những thống kê tổng thể cho thấy Neymar đang là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất, thực hiện nhiều tình huống đi bóng qua người nhất và rõ rang là ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mùa này. Sẽ là một tội ác nếu như anh không lọt vào top 3 đề cử quả bóng vàng FIFA 2015. Vấn đề hiện tại bây giờ chỉ là liệu khi Messi đã trở lại, Neymar có thể duy trì được phong độ ghi bàn như hiện nay? Chắc chắn anh sẽ phải san sẻ phần nào trọng trách ghi bàn cho người đàn anh, nhưng ngay cả như thế cũng đủ để người hâm mộ công nhận tài năng của Neymar rồi.

Nếu như chứng kiến phong độ của Neymar ở trận đấu vừa qua, có lẽ Joey Barton sẽ phải tự cảm thấy xấu hổ với nhận xét của mình. Tiền đạo người Brazil đã tham dự 5 trận El Clasico và có 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Đó là một con số thực sự ấn tượng và nên nhớ rằng trận đấu hôm nay mới chỉ là khởi đầu. Chắc chắn khi bước vào trận đấu El Clasico thứ 264, Neymar sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều hơn. Người hâm mộ chờ đợi phép so sánh Ronaldo – Neymar và thậm chí là cả Messi – Neymar. El Clasico 263 thực sự đã chào đón một huyền thoại mới trong tương lai.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X