Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar hoàn toàn đủ sức gánh vác trọng trách của Messi?

Thứ Tư 13/11/2013 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Việc Lionel Messi gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2013 khiến cho rất nhiều CĐV Barcelona cảm thấy lo lắng. Sự vắng mặt của siêu sao người Argentina chắc chắn sẽ là một bài toán cực kỳ nan giải cho thầy trò HLV Gerado Martino. Tuy nhiên, mới đây hậu vệ cánh phải Dani Alves vừa lên tiếng trấn an tinh thần các đồng đội và người hâm mộ khi cho rằng Neymar hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vị trí mà Messi để lại.

Alves tin, Neymar sẽ tỏa sáng khi vắng Messi
Alves tin, Neymar sẽ tỏa sáng khi vắng Messi

Messi đã dính chấn thương trong trận gặp Real Betis hồi cuối tuần vừa qua. Ngay từ phút thứ 22, tiền đạo người Argentina đã không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải nhường chỗ cho Andres Iniesta. Theo các kết luận mới nhất từ bộ phận y tế, Messi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 6 đến 8 tuần. Như vậy, giai đoạn còn lại trong năm 2013 của cầu thủ này xem như đã chấm dứt hoàn toàn bởi bây giờ là giữa tháng 11 rồi.

Đối với Barca, những thời điểm phải thiếu vắng Messi trong vài năm qua luôn để lại hậu quả nhất định. Đội bóng xứ Catalonia mất đi một ngôi sao có thể giải quyết bế tắc, mất đi một cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của mình, kéo theo đó là sự sa sút phong độ và đánh rơi những chiến thắng, những điểm số cần thiết. Cũng chính bởi vậy mà người hâm mộ Barca có lý do để lo lắng cho tương lai sắp tới của thầy trò HLV Martino, nhất là khi “đại kình địch” Real Madrid đang ngày một “đáng sợ” hơn dưới triều đại Carlo Ancelotti.

Thế nhưng, với sự có mặt của tân binh Neymar ở sân Nou Camp, nhiều người vẫn tin rằng ngôi sao người Brazil hoàn toàn đủ sức gánh vác trọng trách Messi để lại. Và mới đây, chính “đàn anh” của Neymar ở ĐTQG là Dani Alves đã lên tiếng ủng hộ quan điểm trên và cũng để trấn an tinh thần người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, Alves cho biết: “Neymar luôn sẵn sàng đảm nhiệm vị trí trung phong ở Barca. Cậu ấy biết rằng mình đủ khả năng làm tốt nhiệm vụ đó. Sẽ chẳng có vấn đề gì cả bởi cậu ấy sở hữu những phẩm chất kỹ thuật cá nhân thực sự toàn diện. Đây có thể xem là một thử thách với Neymar nhưng cậu ấy chắc chắn sẽ làm tốt, tôi tin là như vậy”.

“Messi luôn đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Barca. Chúng tôi cần một người có thể thay thế cậu ấy trong quãng thời gian dưỡng thương. Và đương nhiên, với đẳng cấp của mình, tôi nghĩ Neymar hoàn toàn xứng đáng. Barca sẽ không hề yếu đi mà thậm chí còn tiến bộ hơn qua từng ngày”.

Hiện tại, vị trí “số 9 ảo” trong đội hình Barca đang được HLV Martino giao cho Cesc Fabregas đảm nhiệm. So với Messi, cựu đội trưởng Arsenal không thể sở hữu được nhiều những pha đột phá cá nhân bằng nhưng nếu phải nhận xét một cách đúng đắn, Fabregas cũng chơi khá tốt trong vai trò này. Anh có thể ghi bàn, có thể kiến tạo và đồng thời cũng đóng góp nhất định vào lối chơi chung của toàn đội.

Trong thời gian tới, Neymar có thể cũng sẽ là một thử nghiệm của HLV Martino cho vị trí cao nhất trên hàng công Barca. Tuy nhiên, với sở trường đá lệch trái suốt nhiều năm nay, không biết cựu tiền đạo Santos có thể đáp ứng được nhiệm vụ mới mà ông thầy người Argentina giao phó hay không.

  • Nam Anh   

       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X