Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar hỗ trợ hay thay thế Messi?

Chủ Nhật 26/05/2013 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một rừng không thể hai cọp. Johan Cruyff đã bóng gió như thế khi Barca đẩy nhanh quá trình đàm phán mua Neymar, và tiến gần đến thành công. “Tôi sẽ không bao giờ đặt hai thuyền trưởng lên cùng một con thuyền. Những bài học quá khứ vẫn còn y nguyên”, huyền thoại người Hà Lan đã phản đối việc Barca lấy Neymar.

Cruyff có lý của ông, và trong quá khứ Barca cũng luôn chỉ tập trung để xây dựng đội hình với một ngôi sao lớn duy nhất về mọi mặt. Những người còn lại, dù có là ngôi sao hàng đầu thế giới, cũng chỉ đóng vai vệ tinh xung quanh.

Neymar sẽ kế thừa vị trí số 1 của Messi tại Camp Nou?
Neymar sẽ kế thừa vị trí số 1 của Messi tại Camp Nou?

Chẳng đâu xa, trong giai đoạn cực thịnh của HLV Rijkaard, Barca xây dựng hình ảnh Ronaldinho như một biếu tượng chiến thắng. Cầu thủ người Brazil đã mang về cho Barca nhiều thứ, nổi bật nhất là danh hiệu Champions League 2006. Đó mới là chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu thứ hai mà Barca có được, và ngôi sao người Brazil thì bước lên đỉnh cao thế giới với các danh hiệu cá nhân.

Nhưng Barca nhanh chóng hạ Ronnie xuống để đưa Messi lên thay thế. Ronnie bị bán ngay khi anh vừa có dấu hiệu suy giảm phong độ vì chấn thương. Đã không có chút tình cảm nào trong cuộc chơi của tiền bạc và danh vọng. “Rô vẩu” bị đẩy sang Milan như một món hàng quá “date” (và anh vẫn mang về cho Milan rất nhiều thứ).

Cứ theo lời Cruyff, một rừng không có hai cọp, thì một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra vào một ngày không xa: Neymar sẽ là người thay thế vai trò của Messi hiện nay. Những gì Barca đang cố gắng để làm với thương vụ Neymar giống như cách họ từng đưa La Pulga lên kế thừa “ngai” của Ronaldinho.”

Có ai dám tự tin khẳng định rằng, Messi sẽ không bị Barca đối xử như cách mà họ từng làm với Ronnie? Mùa này, Messi đang bị quá tải và liên tục phải nghỉ thi đấu, mà lần sau luôn nặng hơn lần trước. Trong vòng một hoặc hai năm nữa, khi Messi không còn duy trì được sự ổn định để làm nên những điều vĩ đại như hiện nay, việc anh bị đá khỏi Camp Nou là có thể lắm chứ! Messi có thể là sản phẩm của lò La Masia danh tiếng, nhưng anh không phải người con thực sự của Catalunya để có thể trở thành biểu tượng mãi mãi ở Camp Nou.

Với một đội bóng hay có sự đối xử phũ phần với những ngôi sao nước ngoài như Barca, điều gì cũng có thể xảy ra, và ngay cả “La Pulga thần thánh” cũng không phải ngoại lệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X