Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Hãy cứ vui với ngày hôm nay

Thứ Ba 02/07/2013 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ai cũng phải thừa nhận Neymar đáng đến từng xu Barcelona bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo này. Nhưng từng đó là chưa đủ để dẹp hết âu lo xung quanh việc liệu Neymar có "chết yểu" như những David Villa, Ibrahimovic... khi tới Nou Camp.

Ngày Neymar ra mắt Barcelona, đội bóng xứ Catalan đã tỏ rõ họ sảnh sỏi đến thế nào khi quyết định chi 57 triệu euro để có được chữ kí Neymar. Số lượng fan kéo đến trong buổi ra mắt của Neymar chỉ kém con số 60.000 người trong buổi ra mắt đàn anh Ibrahimovic. Cũng chính hiệu ứng đám đông ấy khiến tên tuổi của Neymar trở nên hot hơn nữa. Các hợp đồng quảng cáo, tài trợ ùn ùn kéo đến Neymar và đó cũng là cơ hội để Barcelona mượn hình ảnh của "tiểu Pele" để tiến hành việc kinh doanh.

Cho đến nay, những gì Barcelona thu được từ Neymar mới chỉ là những toan tính về mặt kinh doanh cũng như để khuếch trương thương hiệu, còn về những đóng góp trên sân cỏ thì vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Neymar đã thi đấu tuyệt hay trong màu áo đội tuyển Brazil khi cả năm chiến thắng của Selecao tại Confederation Cup năm nay đều in dấu giày của Neymay. Tiền đạo 9x này cũng vượt qua cả người đồng đội mới trong màu áo Barcelona là Iniesta để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhắc đến Brazil, người ta nghĩ ngay đến Neymar. Còn nhắc đến Neymar, người ta nghĩ ngay đến Barcelona, nhưng là nhớ tới một vụ chuyển nhượng đình đám. Còn nhắc tới Barca ư, không phải hỏi nhiều dĩ nhiên ai cũng nhớ tới Messi.

Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013.
Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013.

Châu Âu rất khác

Ở Brazil dù giải vô địch quốc gia nước này đã phát triển hơn trước nhưng so về mặt bằng chung, chất lượng cầu thủ cũng như giải đấu làm sao bì được với La Liga. Neymar có thể biễu diễn trước mặt các cầu thủ tầm trung tại Brazil nhưng nếu sang châu Âu, "tiểu Pele" không còn được phép thi đấu thoải mái theo ý mình nữa. Tất cả sẽ phải gọn gàng, đơn giản và hiệu quả một cách tối đa. Liệu với một cầu thủ vốn quen "màu mè" như Neymar, liệu tiền đạo này có thể thay đổi cách thi đấu trong một sớm một chiều. Nên nhớ không ít những cầu thủ Nam Mỹ đã từng thất bại ở châu Âu bởi không thể thích nghi được với phong cách thi đấu tại lục địa già.

Hơn nữa tại Barca, các cầu thủ không được phép rườm rà. Liệu Neymar có thể bắt nhịp được với lối chơi tiqui taca không vẫn còn là dấu hỏi. Lối chơi của Barca chú trọng những pha bật nhả, cầm bóng giãn đối thủ chứ không phải để qua người và ghi bàn. Người duy nhất được làm điều đó là Messi. Liệu Neymar có thể trở thành đặc quyền thứ hai được phép cầm bóng thoải mái theo ý mình khi mà tôn chỉ của Barca là lối chơi đồng đội.

Chưa hết, ai cũng thẫy rõ hội chứng phụ thuộc Messi tại Barca. Xavi, Iniesta,... không hề phàn nàn khi Barca nhiễm hội chứng đó, bởi đối với họ Messi nghiễm nhiên là cầu thủ duy nhất được hưởng đặc quyền tại Barca dựa theo những gì đã cống hiến. Nhưng còn Neymar thì sao, Brazil tại Confederation Cup phụ thuộc vào hơi thở mang tên Neymar, vào cảm hứng của Neymar. Nhưng đến Barca khi vai trò của Neymar chỉ là vệ tinh, liệu tiền đạo này có chịu được mãi?

Dù phát biểu của Neymar đã khẳng định tiền đạo này rất sẵn lòng hỗ trợ Messi, nhưng hỗ trợ khác với phụ thuộc. Nhìn cái cách Neymar dẫn dắt đội tuyển Brazil, rõ ràng "tiểu Pele" chưa sẵn sàng để phụ thuộc vào Messi một cách thoải mái và thành công như các cầu thủ Barcelona khác. Nếu Neymar xảy ra xung đột với Messi, liệu Barca sẽ chọn ai? Một Messi đã thành công từ lâu và quá quan trọng hay một Neymar mới tới chưa tạo được tầm ảnh hưởng sâu rộng. Câu trả lời ai cũng thấy rõ.

Vậy nên hãy cứ vui vì thành công hôm nay của Neymar, nhưng "tiểu Pele" có rực rỡ như vậy ở Barca hay không thì vẫn cứ là dấu hỏi chờ tương lai trả lời...

  • Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X