Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar - "hạt sạn" trong ngày vui của Barca

Thứ Bảy 03/08/2013 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn có phần mờ nhạt của tân binh đắt giá người Brazil là điểm đen duy nhất trên bức tranh tưoi sáng về Barca trong trận hủy diệt Santos 8-0 hôm qua.

Santos không còn mạnh như cách đây một hai năm, nhưng cũng không hề là đối thủ dễ bị bắt nạt. Trước giờ bóng lăn ở Nou Camp, đội bóng cũ của Neymar thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả hai đối thủ gần nhất mà Barca vừa đá giao hữu (thắng Valerenga 7-0, hòa Lechia Gdansk 2-2).

Neymar không giấu thất vọng vì màn chào sân Nou Camp chưa ưng ý hôm qua.
Neymar không giấu thất vọng vì màn chào sân Nou Camp chưa ưng ý hôm qua.

Trong chừng mực nào đó, việc Barca đè bẹp Santos 8-0 - tỷ số đậm thứ nhì trong lịch sử Trofeu Juan Gamper, chỉ kém lần thắng Boca Juniors 9-1 năm 1985 - là kết quả thật sự gây sốc. Nhưng trên sân Nou Camp hôm qua, cách biệt một trời một vực trên bảng tỷ số không phải là ấn tượng lớn nhất về Barca.

Khi bất ngờ được chọn thay Tito Vilanova, tân HLV Tata Martino khẳng định ông sẽ không xáo trộn đội bóng được thừa hưởng từ vị tiền nhiệm. Trước Santos - trận đầu tiên ông cầm quân, HLV người Argentina đã giữ lời, không thay đổi những chi tiết không cần thiết.

Không còn là đội bóng gồm Messi và những cầu thủ trẻ đá ba trận giao hữu trước đó, Barca hôm qua lột xác nhờ các trụ cột vừa trở lại sau kỳ nghỉ hè hậu Confed Cup 2013. Cỗ máy tấn công 4-3-3 vận hành trơn tru, gợi nhớ hình ảnh hủy diệt thời Guardiola rồi Vilanova. Barca dễ dàng kiểm soát trận đấu và lần lượt trút vào lưới đối phương bảy bàn thắng cộng thêm một bàn được hậu vệ Santos biếu.

Messi ghi một bàn, Neymar đá trận đầu tiên tại Nou Camp, nhưng Alexis, Pedro và Fabregas mới là các ngôi sao của trận đấu. Tiền đạo người Chile ghi một bàn và kiến tạo hai bàn. Pedro nâng tỷ số lên 4-0 và thường xuyên hành hạ hàng thủ Santos bằng lối chơi lắt léo trong 45 phút hiệp một trước khi ra nghỉ. Fabregas lập cú đúp và là chủ nhân pha dọn cỗ cho Dongou ấn định kết quả 8-0.

Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh về Barca sẽ tươi sáng và hoàn hảo hơn nếu không có một điểm đen - Neymar mờ nhạt. Tân binh người Brazil là một tài năng lớn và vẫn còn quá sớm để nói về hiệu quả mà Barca sẽ thu được từ vụ tuyển mộ anh. Nhưng trong trận đấu hôm qua, Neymar rõ ràng chưa đáp ứng được chờ đợi từ hơn 80.000 culé có mặt trên các khán đài.

Neymar vào sân từ đầu hiệp hai, đá đúng vị trí tiền đạo cánh của cầu thủ mà anh thay thế là Pedro. Nhưng ấn tượng tích cực duy nhất về cầu thủ trị giá 57 triệu euro này chỉ là tình huống anh dọn cỗ cho Fabregas nâng tỷ số 6-0. Neymar đã có cơ hội rất tốt để tự điền tên lên bảng tỷ số ở phút 89, sau một pha kiến tạo thông minh của Dongou, nhưng Neymar lại không thắng được thủ môn đồng đội cũ Vladimir.

17 phút chơi cạnh Messi cho đến khi siêu sao người Argentina ra nghỉ, nhường chỗ cho Dongou, là tương đối ngắn ngủi. Nhưng trong thời gian đó, Neymar - Messi không hề hiện lên với hình ảnh một cặp tấn công sát thủ như kỳ vọng. Mối liên hệ giữa cả hai trên sân cũng hầu như không tồn tại. Đây là chi tiết lỗi mà Tata Martino chắc chắn sẽ phải mất nhiều thời gian để chỉnh sửa, khắc phục trước khi Barca bắt đầu bước vào chiến dịch chinh phục các danh hiệu lớn mùa tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X