Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar dụ ... Rooney gia nhập Barcelona

Chủ Nhật 30/06/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chẳng hiểu đây có phải một bước "khiêu chiến" trước khi Brazil chạm trán TBN ở Chung kết Confed Cup của Neymar hay không, khi mà anh tuyên bố muốn được chơi cùng ... Rooney ở Barca chứ không phải những Pedro, Villa, Iniesta hay Xavi, những đối thủ vào ngày Chủ nhật tới.

wayne rooney
Rooney là một trong số hiếm những người mà Neymar nể phục

Neymar đã chính thức chuyển tới Barcelona vào ngày mùng 3/6 vừa qua, với giá trị chuyển nhượng 57 triệu euro. Với mức giá có phần... khủng khiếp như vậy, chắc chắn tiền vệ mang áo số 10 của ĐT Brazil phải chịu sức ép rất lớn từ phía các phương tiện truyền thông, cũng như các cơ quan báo chí. Chẳng hề ngạc nhiên khi kể từ lúc khoác chiếc áo Xanh Đỏ lên mình, Neymar bị săm soi chú ý kĩ hơn hẳn, mặc dù trước đó anh đã là một ngôi sao của giải VĐQG Brazil trong màu áo Santos.

Người ta rất chờ đợi để xem cái cách mà Neymar thích nghi với lối chơi tiqui-taka hoàn hảo ra sao, hay liệu rằng anh có thể kết hợp tốt với Messi trên hàng công của Barca hay không. Không chỉ có vậy, muốn thi đấu tốt dưới trướng Tito Vilanova, Neymar phải biết cách phối hợp với những Xavi, Iniesta hay Pedro trên hàng công, hoặc thậm chí là những Puyol hoặc Pique. Thế nhưng, ngay trước khi gặp ĐT TBN mà lại nói rằng muốn thi đấu cùng Iniesta xem chừng không phải một quyết định khôn ngoan. Vì thế, Neymar đã tìm ra cách rất hay khích tướng những đối thủ bên kia chiến tuyến, và cũng là các đồng đội trong tương lai. 

Thay vì nhắc đến họ, Neymar lại bày tỏ sự ngưỡng mộ với Wayne Rooney và hi vọng anh sẽ đến Nou Camp trong thời gian tới. Tài năng trẻ người Brazil cho biết: "Tôi không hề thấy bất ngờ khi Barcelona muốn có Wayne Rooney. Cả tôi và anh ấy đều là những cầu thủ được Barca ưa thích. Từ lối chơi, bản sắc, phong cách và đội ngũ đang có, Barca đã điểm đến hứa hẹn cho tất cả các ngôi sao trên thế giới, và những người ở đẳng cấp như Rooney thì không bao giờ là ngoại lệ.
"

"Tôi đã từng được gặp Rooney vài lần, và anh ấy là một trong những cầu thu bóng đá tôi ngưỡng mộ nhất thế giới. Với cá nhân tôi, tôi mong muốn được đá cặp với Rooney tại Barca. Đương nhiên là một bản hợp đồng như anh ấy có thể củng cố sức mạnh cho Barca rất nhiều."

Bất chấp việc lực lượng của Barca rất mạnh, và trung phong của họ là Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng Neymar vẫn muốn chèo kéo Rooney, một người chắc chắn sẽ không thể ngồi mát ăn bát vàng mà có được suất đá tiền đạo mà anh đang đòi hỏi tại Manchester United. Và Barca cũng không được cho là muốn có Rooney như những PSG, Chelsea, Arsenal hay Man City. Vì vậy, phát biểu này được coi là một động thái khích tướng của Neymar nhắm vào những cầu thủ TBN trước thềm trận Chung kết Confed Cup sắp tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X