Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar đắt giá thứ 2 trong lịch sử Barca

Thứ Ba 04/06/2013 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã chính thức công bố mức phí chuyển nhượng của thương vụ Neymar là 57 triệu euro. Đây cũng là thương vụ có phí chuyển nhượng cao thứ 2 trong lịch sử FC Barcelona.

Thương vụ Neymar được người hâm mộ Barca rất trông đợi bởi không chỉ tài năng của anh mà còn bởi chi phí mà CLB đã bỏ ra để chiêu mộ anh về từ Santos. Với việc phải bỏ ra đến 57 triệu euro sau 2 năm đàm phán, Neymar đã vượt qua những David Villa, Marc Overmars và Javier Saviola để trở thành cầu thủ chuyển đến khoác áo Barca với giá đắt thứ 2 trong lịch sử chuyển nhượng của đội chủ sân Camp Nou. Thương vụ tiêu tốn nhiều tiền của nhất của Barca là Zlatan Ibrahimovic vào năm 2009 với 69,5 triệu euro. 

5 thương vụ đắt nhất lịch sử Barca lần lượt là: Ibrahimovic (2009), Neymar (2013), David Villa (2010), Overmars (2000) và Saviola (2001).

Neymar là bản hợp đồng đắt thứ 2 lịch sử Barca
Neymar là bản hợp đồng đắt thứ 2 lịch sử Barca


Vào năm 2001, Javier Saviola, cầu thủ người Argentina, một hiện tượng gây sốt chỉ mới 19 tuổi thời kỳ đó, đã được Barca chiêu mộ từ River Plate với mức phí 35,9 triệu euro. Tính đến thời điểm đó, thương vụ này đắt giá thứ 2 lịch sử đội bóng xứ Catalunya.


Bản hợp đồng đắt nhất những năm đầu thế kỷ mới của Barca là Marc Overmars. Vào mùa hè 2000, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan chuyển đến khoác áo Barca từ Arsenal với mức phí 40 triệu euro. Đây không chỉ là bản hợp đồng đắt nhất lịch sử đội chủ sân Camp Nou mà Overmars còn trở thành cầu thủ Hà Lan đắt nhất mọi thời đại và là cầu thủ được chuyển nhượng từ một CLB của Anh sang TBN với giá cao nhất, tính đến thời điểm đó.


Bản hợp đồng đắt tương đương bản hợp đồng Overmars trong lịch sử Barca là David Villa. Mùa hè 2010, Barca đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Villa với phía Valencia sau hơn 1 năm theo đuổi. Villa khoác áo Barca theo bản hợp đồng có mức phí 40 triệu euro và có thời hạn 4 năm.

Và Neymar, chính là thương vụ có giá trị chuyển nhượng cao thứ 2 trong lịch sử Barca. Ban đầu, báo chí Brazil dự đoán chi phí thương vụ chỉ là khoảng 35 triệu euro. Về sau, Barca chính thức thông báo con số lên tới 57 triệu euro, chưa kể việc Barca và Santos sẽ phải thi đấu thêm 2 trận giao hữu ở Brazil và Barcelona như một phần của thỏa thuận. Theo Barca, nguyên nhân đẩy mức giá lên cao chính là việc các CLB khác, điển hình là Real can thiệp vào thương vụ và vì Barca muốn có Neymar ngay trong mùa hè 2013 này thay vì đợi đến 2014.


Cuối cùng là thương vụ đắt nhất lịch sử Barca. Mùa hè 2009, Zlatan Ibrahimovic được cựu chủ tịch Joan Laporta mang về từ Inter Milan với chi phí chuyển nhượng mà đến hôm nay là cao nhất lịch sử Barca. Vụ chuyển nhượng Ibra không chỉ có mức phí tiền mặt cao mà còn bởi Barca đã kèm theo một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử của họ là Samuel Eto’o vào trong thương vụ. Qua đó, tổng chi phí lên tới 69,5 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X