Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar đắt gấp rưỡi Gareth Bale?

Thứ Năm 19/12/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca công khai giá trị chuyển nhượng Neymar là 57,1 triệu euro, nhưng theo phân tích của tờ Marca, con số này có thể lên đến gần 142 triệu euro, tức gấp rưỡi so với chi phí Real Madrid mua Gareth Bale.

Việc Tòa án vào cuộc điều tra về khoản tiền mua Neymar, sau đơn khiếu nại của Jordi Casas – thành viên hội đồng Barca, cũng như trước đó là tập đoàn DIS Sonda, đã gây nên những tranh cãi lớn. Có những ý kiến rằng Chủ tịch Sandro Rosell đã biển thủ khoản tiền chênh lệch 40 triệu euro. Một luồng ý kiến khác cho rằng, Barca không công khai chính xác chi phí chuyển nhượng, nhằm làm giảm tiền thuế phải nộp.

neymar bale
 

Hiện tại, Barca đang làm việc với đại diện của Tòa án, và câu trả lời sẽ được phía cơ quan có thẩm quyền đưa ra trong thời gian tới. Trước khi con số chính thức được công khai, nhật báo Marca đưa ra những nhận định rằng Barca có thể sẽ tốn gần 142 triệu euro để mua Neymar. Có nghĩa là chênh lệch gần 82 triệu euro so với số liệu Barca công bố trước đây.

Cụ thể, theo phân tích của Marca, chi phí dành cho tập đoàn DIS, đơn vị sở hữu phần lớn giá trị của Neymar trước đây, là 32,3 triệu euro. 9 triệu euro được chuyển vào tài khoản Santos. 1,1 triệu cho các khoản thuế và chi phí khác. Như vậy, Barca phải thanh toán 42,4 triệu euro tiền mặt cho các đối tác quản lý Neymar.

Đồng thời, Barca còn phải thanh toán 40 triệu euro tiền mặt cho Neymar và gia đình, do cha anh làm đại diện. Trong trường hợp Jordi Casas khiếu nại đúng, và không phải Rosell biển thủ mà đây là khoản tiền đội bóng xứ Catalunya không công khai, ngoài 40 triệu euro, tiền thuế phải chịu là 5 triệu euro.

Trong các điều khoản kèm theo, Barca phải chấp nhận chuyển giao 3 cầu thủ trẻ cho Santos, với giá trị được thống nhất 7,9 triệu euro. Nếu Barca không thi đấu các trận giao hữu với Santos, số tiền đền bù cho đội bóng Brazil là 4,5 triệu euro. Một khoản tiền khác có giá trị 2 triệu euro sẽ thuộc về Santos, nếu trong thời gian khoác áo Barca – bất kỳ thời điểm nào, Neymar nằm trong số 3 ứng viên Quả bóng vàng FIFA.

Như vậy, trong trường hợp các điều khoản đi kèm được thực hiện, cũng như khiếu nại của Jordi Casas là chính xác, tổng chi phí mà Barca bỏ ra cho Neymar là 141,8 triệu euro. Đây sẽ là con số kỷ lục thế giới về chuyển nhượng cầu thủ.

Nếu con số này chính xác, Neymar đắt gấp rưỡi Bale. Một câu hỏi: tại sao Barca bị điều tra, trong khi chi phí mà Real Madrid bỏ ra mua Bale thì không? Theo xác nhận của Real, chi phí dành cho Bale là 91 triệu euro, không đắt hơn Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, Tottenham công bố số tiền chuyển giao được thực hiện ở mức 100 triệu euro.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X