Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar đang trở thành "bầy tôi" trung thành của Messi

Thứ Năm 26/09/2013 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tháng đã qua là đủ để kiểm chứng mối liên kết giữa Messi và Neymar trên sân cỏ.

Ngôi sao người Brazil, trong khi mới có bàn ra mắt đội bóng tại Liga, vẫn tiếp tục đóng vai nhà kiến tạo đại tài. Trong 4 đường chuyền thành bàn mà Neymar thực hiện, Messi là người hưởng lợi nhiều nhất với 3 đường kiến tạo.

Neymar và Messi là không thể ngăn cản
Neymar và Messi là không thể ngăn cản

Mối liên kết giữa họ đang tiến bộ dần qua mỗi trận đấu. Sự trưởng thành của Neymar là rất rõ ràng. Anh chỉ thiếu những bàn thắng thôi. Chia sẻ về vai trò và những đóng góp của mình, cựu tiền đạo Santos cho biết: “Tôi muốn cung cấp những bàn thắng.”

Ở giải quốc nội, Messi đã có 7 lần lập công và 3 trong số đó tới từ những đường kiến tạo của Neymar. Tuyển thủ quốc gia Brazil đã xua tan đi mọi nghi ngờ về sự ăn ý giữa anh với siêu sao người Argentina. Khi mùa giải mới đi qua được 1 tháng, có thể mạnh dạn khẳng định mối liên kết giữa họ đã hình thành.

Trong tam giác tấn công của Barca, vị trí của Neymar và Messi đã được đảm bảo. Bất kể ai là người đảm nhận suất còn lại, Martino vẫn có thể yên tâm khi bộ đôi trên luôn sẵn sàng nổ súng (hoặc kiến tạo).

Ý thức “phục vụ” rõ ràng từ Neymar cũng khiến việc xây dựng mối quan hệ giữa 2 ngôi sao lớn này trở nên dễ dàng hơn. Việc Neymar từ chối cạnh tranh và chọn trở thành người số 2 sau Messi sẽ khiến tương lai của anh được đảm bảo rõ ràng hơn rất nhiều. Bài học của Ibrahimovic và David Villa vẫn còn đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X