Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar có thể phối hợp với Messi?

Thứ Tư 29/05/2013 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của Barca, Johan Cruyff đã bình luận ngay sau khi biết tin Barca mua Neymar: "Bạn không thể xếp hai thuyền trưởng lên một con tàu".

Đó thậm chí là hai thuyền trưởng với phong cách trái ngược nhau, như cách chơi luôn ở hai cực đối lập của người Brazil và Argentina. Nếu như các ngôi sao Brazil, bao gồm cả Vua bóng đá Pele, chơi bóng với sự kết hợp khá màu mè của mọi kỹ thuật lắc hông, đảo chân và qua người, thì kỹ thuật của người Argentina, bao gồm cả Diego Maradona vĩ đại, đơn giản và thực dụng hơn nhiều.

neymar

Neymar có thể "mặc vừa" chiếc áo này, bên cạnh Messi, hay không?

Messi hiện là cầu thủ dắt bóng hay nhất thế giới, nhưng về độ bắt mắt, anh còn thua xa Neymar. Tiền đạo của Santos sử dụng mọi kỹ thuật anh biết, từ dùng gót chân, gầm giày, hất bóng qua đầu và lắc đảo chân liên tục khi qua người. Messi thường chỉ đánh lừa đối phương bằng một động tác nhử, rồi tăng tốc với bóng dính vào chân để vượt qua. Neymar luôn có xu hướng giữ bóng rất lâu trong chân và có thể làm chậm nhịp cả đội, trong khi Messi sẵn sàng chia sẻ cơ hội ngay khi có thể.

Sẽ rất khó để hòa hợp hai ngôi sao ấy, đặc biệt là khi Messi vốn thấm nhuần cách chơi bóng kiểu châu Âu từ bé, còn Neymar thậm chí còn "hoang dã" hơn cả Robinho, hay thậm chí là Ronaldinho trước đây. Sự hợp tác này chắc chắn cũng sẽ kéo theo những so sánh, vì Argentina và Brazil luôn là những kình địch, và vì Pele và Maradona luôn muốn gây "chiến tranh" thông qua các lời bình luận dành cho những hậu bối của mình.

Nếu họ có thể kết hợp với nhau, hẳn đó là một bộ đôi bổ sung rất tốt cho nhau. Messi giờ đây chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng là định đoạt trận đấu, nhưng chúng ta cũng ít thấy những pha bóng ngẫu hứng từa tựa bàn thắng solo qua hàng loạt cầu thủ trước khi chọc thủng lưới Getafe 6 năm về trước. Neymar chơi bóng như thể không cần biết có ai xung quanh anh, và sự hợp tác lẫn hiện đại trong lối chơi là điều mà anh phải học hỏi ở Messi.

Nhưng vào thời điểm này, Neymar chắc chắn cần thiết cho Barca và cả Messi. Cảm hứng của đội bóng này và ngôi sao người Argentina chưa bao giờ xuống thấp đến thế trong nửa thập kỷ qua, và rõ ràng là nó cần một cú hích về mặt tinh thần.

Cảm hứng ấy có thể được tạo ra nhờ sự phá cách của Neymar. Dòng chảy có phần nhàm chán của những đường chuyền qua lại của Barca có thể tạo ra đột biến tốt hơn nhờ sự ngẫu hứng của tiền đạo người Brazil.

Lịch sử chưa từng chứng kiến một sự kết hợp giữa hai ngôi sao lớn nhất của Brazil và Argentina, và đây là một thử thách lớn, không chỉ với bản thân Neymar.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X