Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chính thức ra mắt ở Barca: Cỗ máy bắt đầu in tiền

Thứ Ba 04/06/2013 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến bay đưa Neymar từ Brazil đến Barcelona đã có chút chậm trễ so với thời gian dự kiến. Dù vậy, sự chờ đợi chỉ càng làm tăng thêm giá trị của ngôi sao 21 tuổi này, trong ngày anh chính thức ra mắt Barca và bắt đầu quá trình kiếm tiền với đội bóng xứ Catalunya.

Lễ ra mắt Neymar mà Barca tổ chức trên sân Camp Nou đã chậm một tiếng đồng hồ so với kế hoạch ban đầu, mà nguyên nhân đến từ chuyến bay tư nhân đưa ngôi sao của ĐT Brazil sang Barcelona ngay sau trận giao hữu với ĐT Anh ở Maracana.

Neymar ra mắt FC Barcelona
Neymar ra mắt FC Barcelona

Cơn sốt Neymar

Có thể xem là sự chậm trễ của chuyến bay, khi đi cùng Neymar còn có những người bạn thân, như đã vô tình làm tô điểm cho tầm quan trọng của cầu thủ người Brazil. Giới truyền thông Catalunya nói riêng, và Tây Ban Nha nói chung, cũng như các CĐV Barca càng thêm háo hức để chờ đợi Neymar. Việc Barca tiến hành họp báo, kiểm tra y tế, ký hợp đồng và chính thức cho ra mắt Neymar trở thành sự kiện lớn thứ hai tại Camp Nou kể từ đầu năm đến nay, chỉ kém đại tiệc chức vô địch La Liga.

Bất chấp lời khuyên của Johan Cruyff (cải tổ CLB không có nghĩa là phải mua Neymar), Barca vẫn làm tất cả để đưa anh về Camp Nou. Barca cũng không đợi đến sau Confederations Cup 2013 để tổ chức ra mắt tân binh đình đám này, mà đã làm ngay khi bầu không khí "Liga 100" (100 điểm ở La Liga) còn đang nóng hổi. Rõ ràng, Barca đang muốn thông qua hình ảnh Neymar để chinh phục thị trường Brazil, khi anh cùng ĐTQG xứ samba dự Confed Cup, cũng như các thị trường khác tại Nam Mỹ. Neymar không chỉ mang trên mình hình ảnh của Brazil, mà còn có cả hình bóng Barca.

Đây là một canh bạc mà Barca đang rất tự tin rằng mình sẽ thành công - trước hết là mặt giá trị hình ảnh và sức hút truyền thông.

Đúng nghĩa cỗ máy in tiền

Một thập niên về trước, Ronaldinho là người mở ra trào lưu làm lễ ra mắt tân binh ở Camp Nou. Số khán giả đến Camp Nou xem bản hợp đồng 25 triệu euro mà Barca mua về từ PSG là 25.000 người. Từ đó đến nay, hàng loạt bữa tiệc đã được tổ chức, như 3 vạn người xem Henry; 3,5 vạn cule chào đón Fabregas và David Villa; hay mức kỷ lục 6 vạn từ vụ Ibrahimovic. Bây giờ, đến lượt Neymar.

Trong những "bom tấn" mà Barca trình diễn, Ronaldinho là người duy nhất mang về thành công trên sân cỏ và giá trị hình ảnh. Ibra là thất bại nặng nề với đội bóng Catalunya. Villa và Henry đều rất thành công về chuyên môn, nhưng họ không phải mẫu cầu thủ bán áo. Cesc chưa thành công ở bất kỳ mặt nào, nhưng cũng không thể xem là thất bại.

Phải cần thời gian mới biết Neymar có thể tiếp bước được đàn anh Ronaldinho hay không, vì mùa bóng mới tại TBN phải 3 tháng nữa mới diễn ra. Nhưng riêng về giá trị hình ảnh, Neymar đang tạo nên cú hích lớn khi vừa đặt chân đến Camp Nou. Cú hích ấy được thể hiện khi các cule xếp hàng dài để đợi chờ cựu ngôi sao Santos. Các tờ báo lớn chỉ dành cho ĐTQG TBN và sự kiện Xabi Alonso một góc nhỏ khiêm tốn, phần còn lại thuộc về màn ra mắt của Neymar. Chuyến bay chở Neymar chỉ hạ cánh ở phi trường El Prat lúc 13h02 (giờ địa phương), nhưng từ vài tiếng trước đó giới truyền thông đã ổn định chỗ ở Camp Nou.

Những chiếc vé được bán ra chỉ riêng buổi lễ ra mắt giúp Barca thu được nhiều triệu euro. Các cửa hàng bán áo đấu chính thức của Barca cũng tiêu thụ được một lượng lớn nhờ ngôi người Brazil.

Điều đặc biệt hơn: Nike cung cấp áo đấu cho Barca, và cũng là tập đoàn nắm giá trị hình ảnh Neymar cao nhất.  Thế nên, sự kết hợp giữa Barca và Neymar đã giúp CLB kiếm được lợi nhuận lớn từ Nike. Tập đoàn sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới đến từ Mỹ đã "thuê" phần mở màn lễ trình diễn để quảng bá cho sản phẩm mới Hypervenom (giày bóng đá được xem là bước tiến mới). Chỉ riêng phần này cũng thấy sức mạnh lẫn tầm ảnh hưởng lớn từ "cỗ máy in tiền" Neymar.

Giờ là lúc Barca chuẩn bị phát hành các sản phẩm ăn theo, không chỉ là áo đấu, để khai thác tân binh của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X