Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chỉ nhận mức lương cao thứ 6 ở Barca

Thứ Bảy 08/06/2013 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có chuyện Neymar nhận mức lương cao nhất tại Barca, cao hơn cả Messi như những gì báo chí thân Real Madrid loan tin. Neymar nhận mức lương thấp hơn Messi, Xavi, Iniesta, Villa và Pique.

Sự gia nhập của tân binh Neymar sẽ không phá vỡ cấu trúc lương tại đội hình đội một FC Barcelona. Trước những thông tin từ Madrid tuyên bố Neymar nhận mức lương còn cao hơn cả Messi trong khi ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou thì không công khai sự thật, tờ nhật báo Mundo Deportivo (MD), dựa trên những nguồn tin thân cận từ Barca, khẳng định rằng Leo Messi vẫn là cầu thủ hưởng lương cao nhất trong hàng ngũ đội bóng. Nhất là sau khi siêu sao người Argentina tiến hành gia hạn hợp đồng từ 2016 đến 2018 hồi tháng 02 qua với Barca.



Neymar chưa phải là ông vua về lương ở Barca
Neymar chưa phải là ông vua về lương ở Barca


Vậy thì Neymar hưởng mức lương cao thứ mấy tại Barca? Câu trả lời của nhật báo MD là Neymar hưởng lương cao thứ 6 của Barca, và thuộc nhóm có hàng lương thứ 4 trong đội hình – được xếp dựa trên thang bậc và sự tương xứng qua các năm. Hàng lương thứ 1 và cũng là cao nhất là Messi, hàng lương thứ 2 là Xavi, Iniesta và Villa. Theo lý giải của MD, sở dĩ El Guaje hưởng mức lương cao thứ 2 trong đội hình Barca và vượt qua những Pique, Puyol, Valdes hay Alves, là bởi anh khoác áo Blaugrana vào mùa hè 2010 sau khi là chân sút số 1 tại kỳ World Cup ở Nam Phi với 5 bàn (ngang bằng với Mueller, Sneijder và Forlan), và thời điểm đó Villa được xem là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.


Người hưởng mức lương xếp ngay trên Neymar là Pique. Ở hàng lương thứ 3 này, Sergio Busquets sẽ sớm được gia hạn và tăng lương để có thể đứng ngang bằng với Pique. Barca không muốn ngay khi ký hợp đồng với Neymar là trao cho anh một mức lương khủng, CLB không muốn phá vỡ sự cân bằng trong hệ thống lương của đội bóng, bởi nó sẽ gây ra những hệ quả không thể lường trước đến sự bền vững trong phòng thay đồ. Trường hợp của Neymar sẽ được vận dụng như Ronaldinho trước đây. Trong giai đoạn từ 2003-2008, Ronaldinho đã trải qua nhiều lần được phía Barca cải thiện hợp đồng với mức lương thưởng tăng dần, tùy thuộc vào màn trình diễn trong mỗi năm. Điều tương tự cũng xảy ra đối với Messi.


Việc Neymar nhận lương cao hơn những Alexis, Cesc và Pedro khó có thể nói trước sẽ ảnh hưởng thế nào đến tâm lý các cầu thủ này, nhưng trước mắt điều này sẽ không gây tác động xấu đến nguồn lực tài chính của Barca. Nguyên nhân là bởi Barca đã chính thức chia tay Abidal, qua đó phần nào tiết kiệm được một khoản chi tiêu, và rất có thể trong mùa hè này là chia tay Villa, chưa kể đến việc không loại trừ bán đi cả Valdes.


Vấn đề lương cũng chính là rào cản ngăn Thiago Silva đến với Barca vào mùa hè 2012. Thời điểm đó, hậu vệ người Brazil yêu cầu mức lương cao hơn các công thần là Xavi và Iniesta, tức chỉ thấp hơn mỗi Messi, qua đó đẩy Xavi, Iniesta và Villa xuống hàng lương thứ 3. Đội bóng xứ Catalunya từ chối và điều đó phần nào khiến thương vụ bế tắc.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X