Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar cần phải học tập .... Gareth Bale?

Chủ Nhật 14/09/2014 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa Hè 2013, Neymar và Gareth Bale là hai ngôi sao lớn nhất cập bến Tây Ban Nha. Barca vừa chiêu mộ Neymar, Real Madrid liền hoàn tất phi vụ Bale để tạo đối trọng.

Sau mùa giải đầu tiên, điểm chung của hai người là những chấn thương liên tục đeo bám. Điều đó khiến họ không thể góp mặt trong nhiều thời điểm quan trọng của đội nhà. Nhưng nếu xét về mức độ thể hiện trên sân cỏ và đóng góp vào danh hiệu, Bale thành công hơn Neymar.

Bale đã ghi bàn trong cả hai trận chung kết mà Real giành chiến thắng. Đầu tiên là màn solo tuyệt đẹp và ghi bàn vào lưới chính Barca, trong trận chung kết Cúp Nhà vua ở Mestalla. Sau đó, Bale tiếp tục gây ấn tượng khi đánh đầu vào lưới Atletico, giúp Real giành danh hiệu Champions League ở Lisbon.

Neymar cần biết chiều lòng Messi?
Neymar cần biết chiều lòng Messi?

Chìa khóa của Bale? Luôn tôn trọng tối đa Cristiano Ronaldo, và xem đồng đội người Bồ Đào Nha mới là nhân vật chính ở Bernabeu. Bale không bao giờ xem mình là ngôi sao, chấp nhận hy sinh và nhường vai trò trung tâm cho CR7. Là một tân binh đắt giá, nhưng Bale không gây ồn ào, và có cơ hội liền tâng bốc Ronaldo.

Neymar cũng đang tâng bốc Messi, nhưng có vẻ như ngôi sao người Brazil vẫn chưa làm được như Bale. Điều đó được thể hiện khi Neymar và Messi rất hiếm khi tìm thấy nhau trong suốt mùa giải trước. Từng ghi bàn để mang về danh hiệu Siêu Cúp TBN cho Barca, nhưng sự thể hiện của Neymar chưa tương xứng với những ồn ào liên quan đến việc chuyển nhượng anh. Hiện tại, Tòa án tối cao TBN vẫn đang thực hiện điều tra với cựu Chủ tịch Sandro Rosell, đương kim chủ tịch Josep Maria Bartomeu và một số quan chức khác.

HLV Luis Enrique đánh giá rất cao Neymar, trong cuộc cách mạng mà ông đang làm ở Camp Nou. Thực tế, khi mà Messi đang bị đặt dấu hỏi về giới hạn thể lực, trong khi Luis Suarez phải chờ đến ngày diễn ra “Kinh điển” mới có thể thi đấu (một tháng rưỡi nữa), đây được xem là mùa giải của Neymar. Trong năm thứ hai ở Catalunya, Neymar có lẽ đã tiếp nhận được nhiều yếu tố quan trọng, từ bóng đá đến các lĩnh vực cuộc sống, và nhất là phòng thay đồ Camp Nou.

Để biến mùa 2014-15 thành thời gian của mình, Neymar phải biết hy sinh nhiều hơn cho Messi. Chính điều này cũng là cách để cựu cầu thủ Santos giải tỏa áp lực cho bản thân, và thoải mái nhất trong việc thể hiện kỹ năng của mình. Khi chơi bóng không sức ép, Neymar có lý do để tin vào việc tái hiện những gì người đàn anh Ronaldinho từng làm trong thời gian khoác áo Barca.

Khi biết chiều lòng Messi, ngôi sao người Argentina cũng sẽ có sự tương tác trở lại với Neymar. Thành công hay thất bại trong mùa thứ hai ở Camp Nou, tất cả phụ thuộc vào việc Neymar có biết điều trong cách hành xử với Messi hay không.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X