Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar - Bale: Đường dài mới biết ngựa hay

Thứ Sáu 08/05/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong làng bóng đá thế giới hiện tại, nếu như Messi được mang ra so sánh với Ronaldo thì Neymar được cân đong, đo đếm với Bale. Sau hai năm, giữa Neymar và Bale đã có sự thay đổi đến chóng mặt.

Ở thời điểm Hè năm 2014, Barca đã nhanh tay hơn bất kỳ một đại gia nào khác tại châu Âu khi chiêu mộ Neymar từ Santos với giá 47.3 triệu bảng. Dù là một bản hợp đồng mang nhiều tai tiếng nhưng gã khổng lồ xứ Catalan tin rằng cầu thủ người Brazil sẽ là sự thay thế xứng đáng cho “thiên tài” Lionel Messi trong tương lai không xa. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại bạo chi hơn khi tốn tới 85.5 triệu bảng để có được sự phục vụ của Garth Bale và biến cựu cầu thủ của Tottenham trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới. Báo chí TBN tiết lộ, sở dĩ Real chi đậm để mua Bale vì đội bóng vừa thất bại cay cú với Barca trong cuộc đua để sở hữu Neymar và đành nhắm cầu thủ xứ Wales như một phương án “chống cháy”.

Neymar - Bale Duong dai moi biet ngua hay hinh anh
Neymar và Bale đang có phong độ hoàn toàn trái ngược.

Vì lý do trên, mùa giải năm ngoái báo chí TBN liên tục có màn so sánh về phong độ, giá trị giữa Neymar vs Bale. Neymar đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo của Barca khi ghi bàn duy nhất giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành chức vô địch siêu cup TBN (hòa Atletico 1-1 nhưng vô địch nhờ luật bàn thắng trên sân khách). Nhưng về sau, cầu thủ người Brazil liên tục gây thất vọng bằng khả năng dứt điểm cùi, và không thể hòa nhập với lối chơi truyền thống tiki-taka. Theo thống kê, Neymar chỉ ghi được 15 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trong mùa giải đầu tiên và là một trong những nguyên nhân chính khiến Barca trải qua một mùa giải thất bại. Trong khi đó, dù có màn khởi đầu chậm chạp nhưng Bale luôn biết cách chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo của Los Blancos. Cụ thể, cựu cầu thủ của Tottenham đã ghi được 22 bàn thắng và 16 đường kiến tạo trong mùa giải đầu tiên tại Bernabeu, một thành tích ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, Bale luôn tỏ ra có duyên trong những trận cầu lớn. Đơn cử là việc, tiền đạo 25 tuổi đã ghi bàn trong trận chung kết Cup nhà Vua TBN và chung kết Champions League để qua đó giúp Los Blancos giành chức vô địch ở hai giải đấu này. Ngoài ra, Bale còn là nhân tố chủ chốt trong hai chức vô địch Siêu cup châu Âu và FIFA club World Cup 2014. Với những thành tích trên, Bale đã có một năm đại thành công cùng với Real với 4 chức vô địch, và anh hoàn toàn xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà Los Blancos đã bỏ ra. Trong khi đó, Neymar phải trải qua những tháng ngày sống trong “tủi nhục” khi liên tiếp bị chỉ trích bởi phong độ thi đấu kém cỏi.

Bước vào mùa giải 2014/2015, Barca đã tiến hành một cuộc cải tổ mạnh mẽ về lực lượng và hàng ghế lãnh đạo. Đơn cử là việc Blaugrana mua sắm Luis Suarez của Liverpool và trảm Martino để đưa Luis Enrique ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nou Camp. Với việc chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, Barca đã có tam tấu gồm Neymar- Messi- Suarez với hy vọng đưa đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim. Sau thời gian đầu gặp trục trặc trong khâu lắp ráp và vận hành, tam tấu MSN này đã thể hiện phong độ ghi bàn hủy diệt (ghi 111 bàn thắng trên mọi đấu trường). Trong đó, ngoài Messi ra thì vai trò của Neymar cho những chiến tích của Barca mùa này là không thể phủ nhận. Cụ thể, Neymar đã dần hoàn thiện được khả năng ghi bàn của mình khi tìm được sự ăn ý với người đàn anh Messi trên hàng công. Tính tới thời điểm hiện tại, tiền đạo sinh năm 1992 đã có riêng cho mình 38 bàn thắng, 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Với hiệu suất ghi bàn ổn định, Neymar đã chia sẻ được nhiệm vụ ghi bàn với Messi trên hàng công và cùng với Suarez trở thành bộ ba tấn công mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Và giờ đây, Neymar cũng được kỳ vọng rất nhiều sẽ giúp đội bóng hiện thực hóa được giấc mộng giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay.

Thành tích trên mọi đấu trường

2013/2014

2014/2015

Ghi bàn

Kiến tạo

Ghi bàn

Kiến tạo

Neymar

15

11

38

6

Bale

22

16

19

10

Trong khi đó, Real vẫn không hề có sự thay đổi về lối chơi trong mùa giải năm nay. Cụ thể, tam tấu BBC vẫn là nhân tố chính trong cách vận hành lối chơi của HLV Ancelotti. Ban đầu, Real tiếp tục duy trì được sức mạnh tại đấu trường quốc nội và châu Âu. Tuy nhiên, qua thời gian lối chơi cũ đã dần dần tỏ ra không mấy hiệu quả. Trên hàng công, nếu như Ronaldo tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng (54 bàn) thì ở chiều hướng ngược lại những Benzema hay Bale đều liên tiếp gây thất vọng. Dễ dàng nhận ra, Bale liên tiếp nhận rất nhiều gạch đá trong thời gian qua bằng lối chơi cá nhân và khả năng dứt điểm kém cỏi. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ của Tottenham mới chỉ ghi được 19 bàn thắng và 10 đường kiến tạo. Đã có thời điểm, NHM của Real liên tiếp yêu cầu ban lãnh đạo trảm Bale và đưa đội bóng trở về với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo 25 tuổi tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình trong trận Juventus 2-1 Real tại bán kết lượt đi Champions League cách đây không lâu. Và đây cũng là cơ sở để nhiều người tin rằng, Bale sẽ không còn chỗ đứng tại Bernabeu trong mùa giải năm sau. Thời gian qua, báo chí TBN và Anh liên tục đưa tin việc Real sẽ biến Bale trở thành một phần hợp đồng để đội bóng mua thủ môn De Gea của M.U.

Rõ ràng, nếu như Bale thi đấu thăng hoa cùng Real thì Neymar lại thi đấu kém cỏi cùng với Barca, và ngược lại. Mùa giải năm nay, gió đã đổi chiều với hai tiền đạo hàng đầu tại La Liga ở thời điểm hiện tại. Neymar đang dần chứng tỏ được giá trị của mình tại Nou Camp và trở thành người thay thế xứng đáng cho Messi trong tương lai bằng phong cách thi đấu chững chạc và hiệu suất ghi bàn ổn định. Trong khi đó, Bale liên tục gây thất vọng bởi phong cách thi đấu cá nhân và thiếu gắn kết trong màu áo của Real. Và trong bóng đá câu nói “đường dài mới biết ngựa hay” quả không sai. Điều này được minh chứng rõ nét nhất qua phong độ thi đấu của Neymar và Bale.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X