Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar - Bale: Cuộc chiến của 200 triệu euro ở El Clasico

Thứ Tư 16/04/2014 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai cầu thủ có tổng giá trị lên đến 200 triệu euro hứa hẹn sẽ có đóng góp quyết định khi Barca và Real tranh Cup Nhà Vua ở Mestalla hôm nay.

Real mất hai năm ròng đeo đuổi và gần cả mùa hè vừa qua chỉ để thực hiện vụ tuyển mộ Bale từ Tottenham với giá 100 triệu euro. Barca thì chịu bao hệ lụy phiền toái từ bản hợp đồng mua Neymar từ Santos, khiến CLB mất tới 111,7 triệu euro (cả thuế) phí chuyển nhượng, chủ tịch Sandro Rosell phải từ chức và dẫn tới án phạt cấm chuyển chuyển nhượng đến hè 2015. Nhưng từ đầu mùa, họ vẫn chưa có nhiều cơ hội để kiểm chứng hai ngôi sao này ở vị thế những đầu tàu, những biểu tượng chiến thắng của Barca và Real trong tương lai gần.

Bale và Neymar là hiện thân cho cuộc đua về tham vọng và danh tiếng của Barca, Real trên sàn chuyển nhượng hè năm ngoái.
Bale và Neymar là hiện thân cho cuộc đua về tham vọng và danh tiếng của Barca, Real trên sàn chuyển nhượng hè năm ngoái.

Một cơ hội như thế sẽ đến hôm nay khi Ronaldo không thể ra sân cùng Real, còn Messi đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp kể từ khi bừng sáng và được thừa nhận như một siêu sao hàng đầu thế giới ở Barca. Thực tế ấy biến trận chung kết Cup Nhà Vua hôm nay trở thành sân khấu lý tưởng để Bale và Neymar khẳng định tài năng.

Các chỉ số thống kê từ đầu mùa cho thấy cả Neymar lẫn Bale đều khởi đầu không tệ trong mùa giải đầu tiên chơi ở Tây Ban Nha, và tân binh của Real đang nhỉnh hơn một chút so với đối thủ bên phía Barca. Nhưng so với kỳ vọng cũng như cái mác siêu sao mà họ được gắn sau các thương vụ bom tấn, những gì hai người này thể hiện vẫn chưa xứng đáng.

Tài khoản bàn thắng của Bale cùng Real đã có 18 bàn và 16 đường kiến tạo thành bàn. Nhưng Bale vẫn chưa thể nổ súng trong các trận cầu lớn ở quốc nội, cụ thể là những lần chạm trán với Barca và Atletico Madrid, hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Real.

Trong cả ba trận đấu với Atletico Madrid mà Bale góp mặt, anh đều chơi tệ. Vì thế, cả Real lẫn bản thân ngôi sao người Xứ Wales này đều rất cần một màn trình diễn chói sáng của anh hôm nay - trong trận chung kết lớn đầu tiên của mùa giải.

Xét về yếu tố tỏa sáng ở các trận cầu lớn, Neymar lại nhỉnh hơn Bale, khi anh từng nổ súng vào lưới Real trong trận thắng 2-1 ở lượt đi La Liga và mang lại một quả phạt đền cùng chiếc thẻ đỏ cho Sergio Ramos trong trận thắng 4-3 ở lượt về mới đây.

Neymar cũng từng ghi bàn trên sân Atletico - bàn quyết định giúp Barca đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha nhờ luật bàn thắng sân khách. Mới đây, khi tái ngộ Atletico Madrid ở tứ kết Champions League, Neymar cũng tỏa sáng với một bàn thắng, nhưng bàn thắng đó chỉ đủ giúp Barca thoát thua trong trận lượt đi. Ở lượt về, tiền đạo người Brazil này cũng tịt ngòi.

Tuy nhiên, chung kết Cup Nhà Vua hôm nay thì chỉ có một trận. Và khi Messi không được khỏe, Barca thật sự rất cần Neymar tiếp tục tỏa sáng, hoặc nổ súng, hoặc truyền cảm hứng cho các đồng đội, cho mục tiêu đoạt danh hiệu lớn đầu tiên và cũng có thể là duy nhất của đội mùa này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X