Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar, 7 phút và bàn thắng đầu tiên...

Thứ Năm 22/08/2013 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bảy phút sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Neymar đã trở thành người hùng, cứu cho Barca khỏi thất bại dưới tay "người cũ" David Villa,...

1. Thời điểm Neymar trở thành người hùng, Barca không có nhân vật quan trọng bậc nhất: Messi, đã ra sân vì gặp phải chấn thương ở đùi.

Nên nhớ, Messi chưa bao giờ có khởi đầu mùa giải gặp phiền phức như lần này: trận ra quân ở La Liga thì bị ói trên sân, không thể chơi trọn trận. Còn chuyến làm khách tại Vicente Calderon, anh chỉ có thể hiện diện 45 phút đầu và sau đó phải nhường chỗ cho Cesc.

Niềm vui của Neymar sau khi lập công
Niềm vui của Neymar sau khi lập công

Trong khi đó, tân binh Neymar dự bị cả 2 trận mà Leo đá chính, cũng bởi còn "chân ướt chân ráo" và chưa hoàn toàn đạt 100% phong độ như anh thừa nhận. Dù vậy, ai cũng biết, ngôi sao Brazil khao khát được thể hiện khả năng như thế nào,... Và bản hợp đồng bom tấm của Barca đã không bắt mọi người phải chờ đợi lâu.

Bảy phút sau khi được tung vào sân, trong tình cảnh đội bóng đang gặp khó, cựu chân sút Santos cho thấy, Barca vắng Messi thì đã có... Neymar để giải nguy. Một bàn thắng ra mắt (chính thức) không thể ý nghĩa hơn!

2. Sau trận Barca đại thắng Levante 7-0, một số phương tiện truyền thông Tây Ban Nha đã nhận định rằng, Neymar đã lãng phí tiền của Barca khi hơn 20 phút có mặt trên sân của anh không để lại dấu ấn gì ngoài... chiếc thẻ vàng!

Rất khó để đòi hỏi sự hoàn hảo ở một cầu thủ trẻ Nam Mỹ lần đầu sang châu Âu thử sức, trong tình cảnh bị ảnh hưởng từ phẫu thuật (cắt amidan và chỉnh vách ngăn mũi): sụt cân, thiếu máu và mới có ít ngày thích nghi cùng đội bóng.

Neymar đã cho thấy sự nỗ lực của bản thân và khát vọng cống hiến cho đội bóng mà anh yêu thích từ nhỏ. Mới chỉ là bàn thắng đầu tiên và cuộc chơi vừa mới bắt đầu, còn quá sớm để khẳng định giá trị Neymar, nhưng chân sút này đã kịp để lại dấu ấn, buộc mọi người nhắc đến với sự dè chừng.

Phát biểu sau trận hòa 1-1 với Atletico Madrid, GĐTT Andoni Zubizarreta không giấu được niềm vui: "Neymar là một cầu thủ có chất lượng tuyệt vời. Chúng tôi sẽ cho cậu ấy thời gian để thích nghi".

3. 7 phút cũng là thời gian mà Neymar và Messi chơi cùng nhau trên sân (trận thắng Levante 7-0). Không có gì để nói về khoảng thời gian ấy cả. Việc cả 2 kết hợp cùng nhau như thế nào, vẫn còn là một vấn đề mà có lẽ ngay cả Tara cũng chưa hình dung hết.

Chắc chắn khi Barca vắng Messi, Neymar sẽ "dễ thở" hơn và có cơ hội tỏa sáng hơn. Nhưng điều người ta chờ đợi và Barca mong ngóng là sự tung hoành của cả hai. Một khi cả Leo lẫn Neymar đạt phong độ tốt nhất, họ sẽ là mối đe dọa cho bất cứ hàng thủ nào nếu tất cả vì mục tiêu chung.

Nói vì mục tiêu chung, bởi chơi bên cạnh Neymar, Messi sẽ phải nhún nhường hơn, thay vì anh là số 1 trên sân. Nói cách khác, Messi sẽ tái hiện hình ảnh của đàn anh Ronaldinho từng dìu dắt mình năm xưa. Một khi làm được điều này, bàn thắng có thể ít đi nhưng Messi được nhiều hơn (về giá trị), còn Neymar nhiều cơ hội chứng tỏ hơn.

Nhưng đó là câu chuyện ở phía trước, còn lúc này, hãy chúc cho Messi đừng chấn thương thêm nữa và chia vui với Neymar, người có bàn thắng chính thức đầu tiên cho Barca, đã kịp bày tỏ niềm hạnh phúc trên tài khoản instagram ngay khi trận đấu vừa kết thúc ít phút.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X