Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu vô địch Champions League, Diego Simeone sẽ đến Chelsea?

Thứ Bảy 24/05/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Champions League sẽ là bước đệm hoàn hảo để Diego Simeone bước lên đẳng cấp cao nhất của một HLV.

Ngoại trừ Sir Alex Ferguson đã giải nghệ thì những HLV được săn đón nhất bóng đá thế giới hiện nay như Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Jose Mourinho đều đã từng ít lần 1 lần giành Champions League. Chính vì thế, nếu chiến thắng trong trận chung kết đêm nay với Real Madrid, Diego Simeone sẽ bước lên một tầm cao mới trong sự nghiệp.

simeone mourinho
 

Nhà cầm quân người Argentina đang có tất cả những yếu tố cần thiết để trở thành một HLV vĩ đại: tài năng, cá tính, và đặc biệt là trẻ tuổi. Chỉ sau 2 năm dẫn dắt Atletico, ông đã đưa đội bóng áo đỏ trắng thành một thế lực ở La Liga và đủ sức thách thức 2 đại gia lớn nhất xứ bò tót là Real Madrid và Barca.

Chiến thắng trước Kền kền trắng cũng sẽ như chiến thắng trước Barca cách đây 1 tuần tại La Liga, sẽ ghi tên Atletico Madrid là số 1 ở lục địa già. Họ đã vượt qua được cái bóng của 2 gã khổng lồ bấy lâu nay của bóng đá Tây Ban Nha. Đó cũng sẽ là cái kết có hậu cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Diego Simeone, Diego Costa, David Villa, Koke, Gabi, Arda Turan, Diego Godin... và rất nhiều cầu thủ khác.

Đối với riêng cá nhân Diego Simeone, nếu vượt qua người đồng nghiệp Carlo Ancelotti, ông hoàn toàn có thể nhận được 1 công việc béo bở. Chiếc áo Atletico đã bắt đầu tỏ ra chật chội với tài năng của ông, và cùng với sự ra đi của một loạt ngôi sao sau khi mùa giải năm nay kết thúc, vị HLV trưởng của Atletico cũng cần 1 bệ phóng hoàn hảo hơn cho sự nghiệp.

Chelsea của Roman Abramovich là một điểm đến vô cùng thích hợp để Simeone thể hiện sự đặc biệt của mình lúc này. Tỷ phú người Nga chưa bao giờ thích phong cách huấn luyện thực dụng của Mourinho, ông muốn một lối chơi quyến rũ hơn và Simeone có thể làm được điều đó.

Một nguyên nhân khác khiến Simeone có thể sớm cập bến Stamford Bridge, đó là Mourinho đã trắng tay trong mùa giải này. Điểm nhấn quan trọng khác, chính là Người đặc biệt đã thua trong trận đối đầu trực tiếp với Simeone.

Chừng đó yếu tố là quá đủ để Abramovich tin tưởng giao trọng trách cho Simeone, nếu như ông chính thức trở thành vua của châu Âu sau đêm nay. Vị Chủ tịch giàu có không muốn phá vỡ quy tắc bất thành văn của mình là "không cúp miễn ở lại", và tất cả những gì ông chờ bây giờ chỉ còn là lời khẳng định của Simeone.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X