Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu rời Barca, Guardiola sẽ vượt mặt Mourinho về tiền lương

Thứ Ba 31/05/2011 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến tích vượt qua nhà cầm quân lão luyện Ferguson lần thứ hai liên tiếp, HLV Guardiola đang được nhiều đội bóng hàng đầu thế giới trải thảm đỏ mời về làm việc. Mới đây, tập đoàn thể thao Qatar Football Association khiến thế giới phải bất ngờ với lời hứa trả cho Pep khoản lương cao nhất thế giới nếu đến với họ.

Vị kiến trúc sư trưởng của đội chủ sân Nou Camp gây tiếng vang lớn bằng chiến tích giành chức vô địch Champions League lần thứ hai trong 3 mùa giải cùng Barca. Hoành tráng hơn nữa khi bại tướng dưới tay nhà cầm quân 40 tuổi này là đội bóng giàu thành tích nhất ở xứ sở sương mù MU. Chỉ cần bản CV ấy thôi, Guardiola sẽ nhận được cái gật đầu chấp thuận nếu nộp đơn xin việc ở bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang hạnh phúc ở Nou Camp, thế nên thuyết phục Pep rời Barca chẳng khác gì “mò kim đáy biển”. Tuy nhiên, các sếp của Qatar Football Association lại không nghĩ vậy. Mới đây, tập đoàn thể thao nổi tiếng này dùng mồi câu lương khủng nhằm thuyết phục HLV Guardiola về dẫn dắt ĐT bóng đá quốc gia Qatar.

 Guardiola sẽ hơn Mourinho về tiền lương nếu rời Barca

Theo công bố mới đây, “người đặc biệt” Mourinho đang hưởng lương cao nhất thế giới với 13,5 triệu euro/mùa, xếp ngay sau là Maradona với 1,5 triệu ít hơn. Trong khi đó, Guardiola giúp Barca giành được 10 danh hiệu lớn nhỏ trong 3 mùa giải gần đây chỉ xếp thứ 3 với mức thu nhập 10,5 triệu euro. Có vẻ như khoản thù lao trên chưa tương xứng với công  sức của Pep, tất nhiên đó là theo quan niệm của những người đứng đầu Qatar Football Association. Chính vì vậy, hãng thể thao đến từ quốc gia Trung Đông này đã dùng khoản lương khủng để làm xiêu lòng Guardiola. Được biết, nếu đến Qatar làm việc, Pep sẽ trở thành nhà cầm quân hưởng lương cao nhất thế giới với 36 triệu euro (gần 3 lần so với lương hiện tại của Mourinho).

Nhiều người cho rằng thật nực cười nếu chỉ đưa ra khoản thua nhập hoàng tránh để thuyết phục Pep rời bỏ đội bóng giúp ông được biết đến trong làng bóng đá thế giới từ khi còn là cầu thủ. Nhưng với sức mạnh tài chính và tầm ảnh hưởng của mình, Qatar Football Association tin rằng sẽ thuyết phục được Guardiola đến Trung Đông làm việc. Cũng cần phải nhớ rằng, đây là nhà tài trợ lớn nhất của gã khổng lồ xứ Catalan từ trước đến nay. Barca đã nhận được khoản tiền kỷ lục 150 triệu bảng và chấp nhận để  logo của Qatar Football Association được in trên áo đấu kể từ mùa giải tới.

Rõ ràng, nhờ tạo được mối quan hệ tốt với BLĐ đội chủ sân Nou Camp, biết đâu sẽ có những cuộc đi đêm trong thương vụ này. Hiện tại, HLV Guardiola và Barca chưa phản hồi gì về thương vụ này. Nhưng biết đâu sau khi đã gặt hái rất nhiều danh hiệu cùng gã khổng lồ xứ Catalan, Pep lại có ý định tìm thử thách mới ở nơi được xem là vùng thấp của bóng đá thế giới. Dù cú áp phe có được tiến hành hay không, nhưng Qatar Football Association đã tạo thêm tiếng vang sau lời đề nghị dành cho Guardiola. Xem ra kế hoạch trên là một phần trong chiến lược gây dựng hình ảnh của Qatar đối với người yêu bóng đá trên thế giới. Rõ ràng, đây là chiêu PR khá thành công của Qatar, bởi quốc gia Trung Đông này sẽ có vinh dự được chọn làm chủ nhà của giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022.

Tuy nhiên trước tuyên bố muôn lôi kéo Guardiola từ nhiều phía, các cule bắt đầu cảm thấy lo lắng, bởi biết đâu Pep sẽ là nhân vật chính trong vụ chuyển nhượng bom tấn ở mùa hè năm nay. Quả thật, nếu Barca không còn được Pep dẫn dắt, đội bóng xứ Catalunya sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ đỉnh cao ở La Liga như trong ba mùa giải gần đây. Còn với những đối thủ của Blaugrana, họ có cớ để ăn mừng. Bởi tinh thần và sức mạnh của cầu thủ Barca sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu không được sự chỉ bảo của Guardiola. Thế nên hãy chờ xem Pep sẽ đưa ra câu trả lời như thế nào về lời đề nghị trên?

 

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812320 gửi 6589
Để mãn nhãn với Dàn siêu mẫu nóng bỏng nhất năm 2011. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh   (Theo Goal/ vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X