Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Real Madrid không thể thắng Sevilla: Vòng nguyệt quế chờ đợi Barca

Thứ Sáu 06/05/2011 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người chiến thắng cuối cùng là người cười to nhất”, Cristiano Ronaldo đã nói như thế trước thềm trận Chung kết Cúp Nhà vua, tức hồi 2 của thiên trường ca "El Clasico" kéo dài 18 ngày.

Và như chúng ta đã biết, người nở nụ cười to nhất chính là Pep Guardiola và các học trò, còn Ronaldo và phe của anh chỉ còn biết tìm đủ thứ lý do để bạo biện cho thất bại. Cuối tuần này, “nỗi đau cao vời” của Real hứa hẹn sẽ trở thành “nỗi đau còn dài” khi Barcelona đứng trước cơ hội tốt để giải quyết sớm cục diện Liga.

Real Madrid gần hết động lực trong chuyến làm khách tại Sevilla

Khoảng cách 8 điểm khi Liga còn lại 4 vòng quá mênh mông. Barca phải thua 3/4 trận ấy đồng thời Real phải toàn thắng cả 4 trận đó, kịch bản còn viển vông hơn trong phim “Điệp vụ bất khả thi”. Thứ nhất, Real làm sao mà thắng nổi cả 4 trận đó khi tinh thần họ đã suy sụp sau 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà, lại sụm gối trước đại kình địch Barca ở Champions League. Kịch bản sụp đổ theo hiệu ứng domino như cuối mùa bóng 08-09 đang hiển hiện trước mắt. Báo chí Madrid giờ chả buồn đưa tin về trận đấu và đối thủ tiếp theo như thường lệ nữa, họ dành sự quan tâm cho việc Real tiếp tục toàn tâm ủng hộ Jose Mourinho và kế hoạch cho mùa bóng tiếp theo với Jose Callejon và Nuri Sahin nhiều khả năng sẽ cập bến Bernabeu.

Trong khi đó tại Camp Nou giờ tràn ngập những niềm vui. Tình yêu với Shakira giúp Gerard Pique thăng hoa, niềm vui làm bố của Andres Iniesta cho anh thêm sức mạnh và sự trở lại Eric Abidal được các đồng đội anh đón nhận bằng tất cả sự nồng nhiệt của tình bạn, tình đồng đội. Barca thích nhất là thắng Real Madrid, và ngay sau đó là thắng Espanyol. Giờ thì Espanyol đang ở trước mắt, nhưng không phải là một Espanyol đang chơi tuyệt hay như lượt đi mà là một Espanyol đang sa sút đến mức tội nghiệp với chỉ 3 chiến thắng trong 14 vòng đấu gần nhất.

Trước đây Barca vốn kỵ jeux Espanyol và Atletico, nhưng trong mùa bóng thần kỳ này, họ đã vượt qua 2 trở ngại ấy dễ dàng như lấy món đồ trong túi. Trước Atletico là 2 chiến thắng với tổng tỷ số 5-1, đúng bằng tỷ số mà họ đã tàn sát Espanyol tại Cornella-El Prat ở lượt đi. Iniesta bảo: “Tôi muốn giành chức vô địch ngay lúc này để có thêm thời gian chuẩn bị cho trận Chung kết tại Wembley”. Daniel Alves: “Giành chức vô địch sớm đã tuyệt thứ nhất, trước khán giả nhà là tuyệt thứ 2 và trước Espanyol là tuyệt thứ 3. Tôi mong điều ấy sẽ diễn ra”.

Như để cho đường đến vòng nguyệt quế của Barca thênh thang, Real Madrid phải đến sân Sanchez Pizjuan của đối thủ đang rất cần điểm để duy trì hy vọng một suất dự Cúp châu Âu. Khi câu hỏi “chiến đấu làm gì” đang lởn vởn trong đầu, các cầu thủ Real lấy đâu ra động lực trước một đội bóng luôn khiến họ rất vất vả trong quá khứ, lại không có có Ricardo Carvalho và Angel Di Maria vì án treo giò?

Trong khi đó, tại Valencia, sự hiện diện của Unai Emery trên ghế huấn luyện mùa sau đang là dấu hỏi. Khi tưởng đã khá an toàn ở vị trí thứ 3, cầu thủ của Emery có dấu hiệu buông xuôi và đấy là nguyên nhân khiến họ thua 2 trận gần nhất. Chủ tịch Manuel Llorente (vốn không thật thích Emery từ trước) vịn vào đó mà đưa ra tối hậu thư: không giữ được vị trí thứ 3 thì Emery không được triển hạn hợp đồng. Hồi giữa tuần, Emery thu xếp một trận giao hữu giữa Valencia và đội B là Mestalla. Nhưng trận đấu trôi qua được 5 phút thì Emery tức giận cho dừng vì cầu thủ của ông không bày tỏ chút gì gọi là hăng hái. Đây là lúc Emery thể hiện cái uy của một nhà cầm quân, vừa để giữ vững vị trí thứ 3 vừa để lấy một bản hợp đồng mới. Tin đồn về việc Rafael Benitez trở lại ngày càng nhiều.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 35 diễn ra tại La Romareda, nơi trận đấu giữa Zaragoza và Osasuna có ý nghĩa không khác gì một trận chung kết. Điểm chung của 2 đội bóng này là gì? Họ từng đánh bại Real của Mourinho trong mùa bóng này!

Lịch thi đấu vòng 35

Thứ Bảy, ngày 07/05/2011 23h00 Bilbao - Levante (2-1) Valencia - Sociedad (2-1) Gijon - Deportivo (1-1) Getafe - Almeria (3-2) Hercules - Racing (0-0)
Chủ nhật, ngày 08/05/2011 01h00 Atletico - Malaga (3-0) 03h00 Sevilla - Real Madrid (1-3) 17h00 Mallorca - Villarreal (1-3)
Thứ Hai, ngày 09/05/2011 00h00 Barca - Espanyol (5-1) 02h00 Zaragoza - Osasuna (0-0) Trong ngoặc là tỷ số lượt đi
 



 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X