Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Paul Pogba tới Real Madrid: Một “Makelele” mới ở Bernabeu?

Thứ Năm 03/04/2014 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau khi Claude Makelele rời khỏi Santiago Bernabeu, cho đến thời Galacticos 2.0, CLB Real Madrid vẫn chưa tìm ra người thay thế xứng đáng. Trong bối cảnh ấy, tiền vệ trẻ Paul Pogba có thể là lời giải cho vấn đề đó, thậm chí anh còn có vài phẩm chất nổi bật hơn đàn anh.

Paul Pogba đang bùng nổ dữ dội trong màu áo Juventus và dần trở thành trái tim của hàng tiền vệ, vai trò vốn thuộc về Pirlo hai mùa trước. Kể từ khi rời Old Trafford để đầu quân cho Juventus, Pogba đã lột xác trở thành một trong những tiền vệ trung tâm trẻ tuổi xuất sắc hàng đầu châu âu. Pogba thuộc mẫu tiền vệ chơi bao sân theo kiểu Yaya Toure, anh lên công về thủ như con thoi và thể lực rất sung mãn, không chỉ phòng ngự tốt mà còn giỏi kiến tạo và khả năng săn bàn đáng nể.

pogba juventus
 

Đội hình hiện tại mà Real đang sở hữu đủ sức mạnh cũng như quyết tâm để chinh chiến lâu dài cả ba mặt trận. Họ chỉ cần tăng cường thêm một tiền vệ giỏi để thay cho Alonso đang có dấu hiệu tuổi tác. Nhưng Pogba, nếu được đưa về sẽ không phải là người thay thế tiền vệ xứ Basque bởi xu hướng chơi rất khác biệt. Anh dâng cao hơn Alonso nhưng vẫn đảm bảo được sự cân bằng. Pogba có thể trở thành một “Claude Makelele” mới tại Bernabeu. Và Real cũng đang có nhiều lợi thế để có thể chiêu mộ anh về.

Mối quan hệ riêng với Zinedine Zidane có thể sẽ giúp “Kền kền trắng” tiếp cận Pogba tốt hơn. Trước khi chuyển tới Juventus từ Man United năm 2012, Pogba đã có tiếp xúc với Florentino Perez cùng thần tượng Zidane và đồng ý gia nhập Real. Vụ chuyển nhượng chỉ đổ bể vào phút chót do người đại diện của Pogba đòi thêm 1,5 triệu euro tiền hoa hồng, nhưng Zidane vẫn giữ liên lạc. Ngoài ra, Pogba còn là bạn thân của Raphael Varane, những mối quan hệ ấy có thể giúp Real tiếp cận anh dễ hơn.

HLV Carlo Ancelotti cần nhanh chóng quyết định trong thương vụ này. Không chỉ Real, còn có PSG cũng đang muốn có chữ kí của câu thủ người Pháp. Hơn nữa, chủ tịch Florentino Perez cũng cần một người đảm nhận vai trò của Claude Makelele ngày nào để giúp cho Kền kền không còn những nỗi lo về phòng ngự, tránh lặp lại lịch sử không hay. Họ chiêu mộ nhiều ngôi sao nhưng không thể thành công, do thiếu đi những “máy quét” xuất sắc. Vì thế, không ngạc nhiên khi Real Madrid ra sức quyết tâm chiêu mộ cầu thủ trẻ người Pháp này.

Tới Bernabeu, trước tiên Pogba sẽ cải thiện được thu nhập của mình, nhận mức lương hậu hĩnh hơn. Kế tiếp, anh có cơ hội thi đấu cùng những anh tài như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Sergio Ramos hay những đồng hương như Raphael Varane, Karim Benzema,…. Khả năng Pogba chinh phục được đỉnh cao châu Âu cũng mở rộng hơn, so với khi thi đấu cho Juventus. Anh không phải cáng đáng nhiều việc nữa, khi mà xung quanh còn có Luka Modric, Illarramendi sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình. Pogba chỉ việc duy trì những phẩm chất chơi bóng tuyệt vời của mình, để có thể có cho mình một suất trong đội hình của HLV Ancelotti là đủ.

Liệu hè này, Pogba có khoác lên mình màu áo Galacticos, trở thành một “Makelele” mới hay không? Hãy cùng chờ xem quyết định của anh.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X