Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu muốn Giuseppe Rossi, Barca phải móc thêm hầu bao

Thứ Bảy 18/06/2011 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang sở hữu bộ ba tiền đạo chất lượng hàng đầu châu Âu gồm Lionel Messi – David Villa – Pedro, nhưng HLV Guardiola vẫn muốn tăng thêm chiều sâu cho đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan ở mùa tới. Theo đó, Pep đã đánh tiếng chiêu mộ Giuseppe Rossi từ Villarreal.

Khi mùa giải 2010/11 chưa khép lại, Barca đã bắn tin hỏi mua Giuseppe Rossi của Villarreal. Tiền đạo người Italia đã có màn trình diễn thuyết phục trong màu áo “tàu ngầm vàng” khi ghi tới 32 bàn (trong đó có 18 lần lập công tại La Liga). Theo đó, Giuseppe Rossi đi vào lịch sử đội chủ sân El Madridgal với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga với 51 lần xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Kể từ khi gia nhập Villarreal vào năm 2007 từ MU với giá 10,5 triệu euro, tiền đạo sinh năm 1987 trưởng thành rất nhanh qua mỗi mùa giải. Vì vậy, Giuseppe Rossi được rất nhiều đại gia của bóng đá châu Âu săn đón ở mùa hè năm nay.

Giuseppe Rossi - mục tiêu của Barca ở thời điểm hiện tại

Tất nhiên, tiền đạo người Italia cũng không thể khoát khỏi tầm ngắm của các tuyển trạch viên đến từ Barca. Đáng lẽ ra, Giuseppe Rossi đã trở thành người của đội bóng xứ Catalan ở mùa hè năm ngoái. Với việc chi 40 triệu euro để chiêu mộ David Villa, Barca không còn tiền nên đành gác lại chuyện đón chân sút của Villarreal về với Nou Camp.Nhưng khi phiên chợ hè năm nay còn chưa mở cửa, gã khổng lồ xứ Catalan đã lên kế hoạch đàm phán với “tàu ngầm vàng” về thương vụ của Giuseppe Rossi. Tuy nhiên, đối tác hét giá tiền đạo 24 tuổi này quá cao (30 triệu euro) khiến các cuộc thương lượng đi vào bế tắc.

Theo thông tin từ BLĐ Barca, đội bóng xứ Catalunya chỉ đồng ý chi 20 triệu euro cho vụ mua sắm này. Khoản tiền vênh tới 10 triệu euro khiến việc đàm phán giữa hai bên rơi vào bế tắc. Mới đây, người đại diện của chân sút người Italia, Andrea Pastorello tiết lộ: Nếu Barca muốn có sự phục vụ của Giuseppe Rossi thì cần tăng giá chuyển nhượng. Hiện tại, cựu cầu thủ MU đang chờ đợi câu trả lời chính thức từ phía Barca, nhưng thương vụ trên vẫn chưa có tia sáng trong việc giải quyết bế tắc.

Việc Blaugrana tìm cách hoãn đưa ra phản hồi chính thức cũng dễ hiểu, bởi gã khổng lồ xứ Catalan đang tập trung giải quyết dứt điểm vụ Fabregas (Arsenal). Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang vướng mắc về khoản tiền chuyển nhượng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Trong khi Arsenal giữ mức giá 45 triệu bảng, thì Barca khẳng định chỉ chồng lên bàn đàm phán tối đa 35 triệu bảng. Tuy nhiên, nhiều khả năng tất cả mục tiêu Blaugrana theo đuổi lâu này sẽ sớm được giải quyết, bởi chủ tịch Sandro Rosell tiết lộ sẽ cấp thêm tiền cho HLV Guardiola chi tiêu. Theo đó, trong một vài ngày tới, Barca có thể sẽ chính thức đưa ra lựa chọn của mình.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X