Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu mất "siêu sát thủ" Falcao, Atletico sẽ "câu" Javier Hernandez của Man Utd

Thứ Hai 22/10/2012 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện nay, nếu chỉ xét trong phạm vi "săn bàn" thì chắc chắn Falcao may ra chỉ chịu thua kém Ronaldo và Messi mà thôi (nhưng nên nhớ, Falcao từng dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" La Liga, vượt lên trên 2 đồng nghiệp lừng danh, cho đến khi bị Messi vượt qua ở vòng vừa rồi nhờ cú hattrick vào lưới Deportivo). Song riêng với Atletico thì phong độ xuất sắc của tiền đạo người Colombia khiến họ "vừa mừng vừa lo" bởi nguy cơ phải chia tay Falcao ngày một lớn. Trong trường hợp không thể giữ nổi chân sút này, Atletico sẽ đưa Chicharito về TBN để lấp vào khoảng trống của Falcao.

Cái tên Radamel Falcao bắt đầu được cả châu Âu biết đến sau quãng thời gian khoác áo CLB Porto của Bồ Đào Nha. Rực rỡ nhất là mùa giải 2010-2011 khi Falcao cùng Porto đoạt chức VĐQG cùng chiếc cúp Europa League. Trong đó, anh đã xác lập kỷ lục ghi bàn mới tại Europa League với 17 pha lập công/14 trận. Nhờ vậy, Falcao trở thành "hotboy" trên TTCN và chỉ có chịu chi (40 triệu Euro, có thể tăng lên đến 47 triệu tuỳ vào thành tích cụ thể), Atletico Madrid mới giành nổi chiến thắng trong cuộc đua giành giật tay săn bàn này. Không mất nhiều thời gian, Falcao khẳng định được tài năng ở một đấu trường đỉnh cao hơn hẳn giải BĐN. Kết thúc năm đầu tiên tại TBN, Falcao đã xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn tại La Liga với 24 bàn (sau ... Messi và Ronaldo) còn tại Europa League, 12 bàn thắng của anh (lần thứ liên tiếp đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu") đã đưa Atletico tới chức vô địch.

javier hernandez
Javier Hernandez: Sự thay thế lý tưởng cho Radamel Falcao?

Bước sang mùa giải mới 2012-2013, phong độ của Falcao còn ấn tượng hơn nữa với hai cú hattrick liên tiếp mà đáng nói nhất dĩ nhiên là màn trình diễn siêu việt trong trận Siêu cúp châu Âu, giúp Atletico hạ nhục nhà ĐKVĐ Champions League Chelsea tới 4-1 (cú hattrick còn lại ở chiến thắng 4-0 trước Bilbao, bại tướng tại chung kết Europa League mùa trước, ở La Liga). Kể từ đó, Falcao nổ súng không ngừng nghỉ và chưa trận nào được ra sân (kể cả trong màu áo ĐTQG), Falcao tịt ngòi. Hiện, anh đang có chuỗi 10 trận liên tiếp nổ súng với 16 lần làm tung lưới đối phương (4 trong số đó ở vòng loại World Cup 2014 cùng ĐTQG Colombia), một thành tích mà ngay cả M10 và CR7 cũng phải lè lưỡi thán phục (vì đơn giản, không làm được như thế). Nếu Falcao được Atletico sử dụng ở hai trận vòng bảng Europa League thì tin chắc, Falcao thừa sức duy trì năng suất ghi bàn đó. Chính nhờ phong độ không thể ấn tượng hơn của Falcao mà Atletico đang chiễm trệ ở vị trí thứ 2, kém đội đầu bảng Barcelona về hiệu số bàn thắng - thua sau 8 vòng đấu ở La Liga (7 thắng, 1 hoà).

Vì thế, chẳng cần phải nói nhiều, tất cả đều hiểu Falcao đang hot đến mức nào. Hàng loạt đại gia của châu Âu từ "lắm tiền nhiều của" (như Chelsea, Paris Saint-Germain, Manchester City) cho đến "tiếng tăm lẫy lừng" (như Real Madrid, Juventus) sẵn sàng trải thảm đỏ mời Falcao về thi đấu. Dù không muốn và từng tuyên bố rất đanh thép (không bán bằng bất cứ giá nào) nhưng ban lãnh đạo Atletico cũng đã mường tượng ra cái ngày phải chia tay Falcao, nhất là khi điều khoản phá vỡ hợp đồng của chân sút này chỉ là 46 triệu bảng, quá đơn giản với tiềm lực tài chính của những ông lớn và quá thấp so với giá trị hiện tại của Falcao. Thậm chí, hãy đừng bất ngờ nếu Falcao chuyển sang một đội bóng mới ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới bởi "fan hâm mộ" nào chẳng muốn ra tay sớm, phòng bị kẻ khác nẫng mất.

Do đó, Atletico đã bắt đầu phải tính phương án thay thế Falcao, kẻo trở tay không kịp và Javier Hernandez đã được nhắm đến. Hiện tại, "Hạt đậu nhỏ" không còn được Sir Alex trọng dụng ở Man Utd và chỉ là sự lựa chọn thứ 4 cho hàng công sau Rooney, Van Persie và Danny Welbeck. Đẳng cấp và tài săn bàn của tiền đạo người Mexico đã phần nào được thể hiện qua mùa đầu tiên thi đấu cho Man Utd (20 bàn trên mọi mặt trận). Tất nhiên, Chicharito có dấu hiệu chững lại nhưng một phần do anh không được ra sân nhiều chứ chẳng phải chân sút sinh năm 1988 này chỉ có thế và không bao giờ vươn lên nổi tầm cỡ thế giới. Chắc chắn, sẽ không ít chuyên gia cho rằng, Javier Hernandez làm sao đủ sức khoác lên người chiếc áo đấu do Falcao để lại song hãy lưu ý, Atletico nổi tiếng là mảnh đất lành với những tiền đạo. Trước Falcao thì Fernando Torres, Sergio Aguero rồi Diego Forlan từng "hô phong hoán vũ" ở TBN và lục địa già, chẳng kém gì sát thủ người Colombia nên ai dám bảo, Chicharito không thể đưa sự nghiệp lên tầm cao mới tại đây. Biết đâu đấy, với sự "mát tay" của mình, Atletico sẽ lại tạo ra một tay săn bàn khủng khiếp nữa (thêm một yếu tố để tin vào Javier Hernandez: Các cầu thủ đến từ châu Mỹ luôn rất dễ thành công ở TBN) và lúc đó, Man Utd hẳn là đội tiếc nuối nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà Sir Alex không chịu bán Javier Hernandez một khi đội bóng thành Madrid tiếp cận và trả mức giá xứng đáng bởi trong bóng đá, một chữ "duyên" đôi khi lại vô cùng quan trọng. Há chẳng phải Diego Forlan từng là nỗi thất vọng lớn lao ở Old Trafford nhưng khi đến thi đấu ở xứ sở bò tót và gia nhập Atletico, Forlan đã bùng nổ, trở thành tiền đạo hàng đầu châu Âu (1 lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" La Liga và cũng cùng Atletico vô địch Europa League).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X