Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Lionel Messi không muốn là "thằng què"

Thứ Hai 08/04/2013 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự nghiệp của Messi từng chứng kiến một bước ngoặt vào năm 2008, thời điểm Guardiola chuẩn bị trở thành HLV trưởng FC Barcelona.

Sự nghiệp của tiền đạo người Argentina từng bị cắt ngắn đi bởi những vấn đề liên quan đến cơ bắp khiến anh phải thường xuyên rời xa sân cỏ, một hình ảnh rất khác so với những năm gần đây, khi mà Messi ra sân thi đấu đều đặn và mỗi chấn thương mắc phải với anh cứ như “gió thoảng mây bay”. Nếu phải tiềm điểm yếu nhất trên cơ thể Messi, tức tìm “gót chân Achilles” của anh, thì đó chỉ có thể là bắp đùi sau ở hai chân – nơi chứa cơ hai đầu đùi, nơi mà những chấn thương có thể làm lụn bại Messi lâu nhất.

lionel messi
 

Trên thực tế, trong năm cuối cùng HLV Frank Rijkaard ngồi trên chiếc ghế nóng của sân Camp Nou, Messi từng mắc phải hai vết rách tương đồng nhau ở cơ hai đầu đùi chân trái. Lần đầu tiên là vào ngày 15 tháng 12 năm 2007 tại sân Mestalla của Valencia, Messi sau đó phải ngồi ngoài hơn 1 tháng (cụ thể là 36 ngày). Lần thứ hai diễn ra vào ngày 04 tháng 3 năm 2008 trong trận đấu giữa Barca và Celtic ở Champions League, Messi phải nghỉ thi đấu 5 tuần. Sự việc thời đó chẳng khác nào tiếng chuông báo động đối với bộ phận y tế của Barca. Đã đến lúc các bác sĩ và quan chức Barca phải vào cuộc nếu không muốn tương lai Messi bị thiêu rụi bởi những chấn thương tưởng chừng như cơm bữa, đôi chân pha lê cần được nâng cấp.

Các bác sĩ Barca lý giải rằng Messi cần phải chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân anh thì mới có thể ngăn ngừa những chấn thương trong tương lai. Họ không ngần ngại nói chẻ hoe ra “Hãy chăm lo tốt hơn cho bản thân, kẻo cậu sẽ trở thành thằng què đấy!”

Đó không phải là một lời cảnh báo quá trớn, hay quá cường điệu. Bởi lẽ, y khoa ghi nhận rằng nếu Messi tái phát thêm một chấn thương tương tự - tức rách thêm một vết ở cơ hai đầu đùi trái, anh sẽ phải ngay lập tức được phẫu thuật và cho dù có bình phục thì hậu quả về sau là Messi sẽ mắc chứng teo cơ. Teo cơ, nghĩa là Messi sẽ không thể thi đấu bóng đá được nữa, và thậm chí anh sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong di chuyển của cuộc sống đời thường.

Thế rồi, câu chuyện thì có lẽ ai cũng đã rõ… Thời kỳ đen tối của năm cuối cùng triều đại Rijkaard khép lại, Ronaldinho và Deco ra đi, Guardiola được mang tới, sự mệt mỏi của các thành viên ban lãnh đạo Barca khi phải chứng kiến cảnh thần đồng bóng đá của họ cứ thường xuyên ngã lăn ra sân trong đầm đìa nước mắt vì chấn thương đã buộc họ phải hành động. Đã đến lúc dồn tiền tài, sức lực để phóng Messi lên một tầm cao mới. Messi được đưa vào một chế độ chăm sóc đặc biệt với thời khóa biểu mới, khẩu phần ăn khoa học – giảm thịt đỏ, thức ăn chứa nhiều hy-đrat-các-bon, tăng cường rau củ quả và cá, nghỉ ngơi hợp lý và nhất là những bài tập thể lực chuyên biệt với sự đồng hành độc quyền (kéo dài đến hiện tại) của bác sĩ vật lý trị liệu Juanjo Brau.

Kể từ sau mùa hè 2008 trở đi, Messi về sức khỏe là siêu nhân. Messi chỉ một lần duy nhất mắc phải chấn thương khiến anh ngồi ngoài hơn 1 tuần, còn lại thì chỉ như những cái ho với anh. Khi mà Messi lại lăn ra trên sân, hay ôm lấy chân, thì chỉ ngay đôi ba ngày sau, anh lại chạy ầm ầm trên sân cỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X