Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu không có Lionel Messi trên đời...

Thứ Tư 19/12/2012 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hết tuần này qua tuần khác Lionel Messi chứng tỏ vai trò không thể thay thế của mình trong đội hình Barcelona. Người ta tính được là anh đã tham gia vào không dưới 65% số pha ghi bàn của Barca trong mùa. Một câu hỏi mà không một cule nào dám đối mặt: không có Messi thì Barca sẽ ra sao?

Cú đúp vào lưới Atletico cuối tuần qua tiếp tục chứng minh vai trò khủng khiếp của Messi trong màu áo Barca. Khi mà mùa bóng mới 2012-2013 còn chưa đi hết nửa chặng đường, tiền đạo Argentina đã có tổng cộng 34 bàn trên mọi mặt trận, gần bằng một nửa tổng số bàn thắng anh ghi trong cả mùa năm ngoái (73).

Vai trò quan trọng của Messi còn được thể hiện qua khả năng kiến tạo với 7 đường chuyền cho đồng đội lập công. Trong tổng cộng 65 bàn được ghi bởi đội bóng, Messi đặt dấu ấn trong 37 bàn, tức chiếm tới hơn một nửa.

Bây giờ tìm lời ca ngợi Messi quá khó
 

Không Messi, Barca không là số 1

Real Madrid hiện đang bị Barca bỏ xa 13 điểm, một khoảng cách gần như không thể san lấp. Và có lẽ không ít người Bernabeu đang tự hỏi sẽ như thế nào nếu như Barca không có Messi trong đội hình. Câu trả lời là chắc chắn cuộc sống của Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo hẳn dễ thở hơn rất, rất nhiều. Lionel Messi đã ghi bàn trong 14 trận tại La Liga, trong đó có 6 trận mà những bàn ấy có ý nghĩa định đoạt trận đấu.

Cụ thể là trong các trận gặp Osasuna, Real Madrid, Deportivo, Mallorca, Zaragoza và Betis, thầy trò Tito Vilanova sẽ bị đánh bại nếu không có những pha ghi bàn của Messi. Cụ thể hơn: một mình Messi đã mang về cho đội nhà 14 điểm. Nói cách khác, nếu không có tiền đạo người Argentina, Barcelona hiện chỉ xếp thứ 3 với 32 điểm, đứng sau Atletico Madrid (37 điểm), và Real Madrid (33).

Giải đấu của Messi

"Giải đấu đang trở nên nhàm chán. Barca quá khác biệt so với phần còn lại" - những lời ấy được thốt ra từ HLV gần nhất chịu thất bại trước Barca, Diego Simeone. Rõ ràng là như vậy bởi với Messi, họ sở hữu một thứ vũ khí tối thương để san bằng mọi trở ngại. Chỉ với một mình anh, Barca đã có lượng bàn thắng mà nhiều CLB khác không tài nào vươn đến nổi.

Tuyển thủ Argentina đã có 25 bàn, bằng tổng số bàn của cả đội Malaga nhọc nhằn có được sau 16 vòng, trong khi những đội bóng như Granada thậm chí còn không bằng một nửa (11). Nếu đem so sánh với cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cho tới hiện tại của mùa giải, số bàn thắng của riêng Messi nhiều hơn 15 đội tại La Liga, 12 đội tại Premier League, 10 ở Bundesliga, 11 tại Serie A và 13 ở Ligue 1.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X