Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Jose Mourinho trở lại Premier League...

Thứ Ba 27/12/2011 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài viết ngắn nhan đề “Mourinho đã đặt ngày hết hạn”, Tổng biên tập tờ AS, Alfredo Relano, đánh giá những gì mà HLV người Bồ Đáo Nha làm cho Real Madrid chưa tương xứng với những gì mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã trao gửi cho ông. Sau đây là nguyên văn bài viết nói trên.

“Real Madrid đã trao thân cho Mourinho, trao cho ông cả mô hình, truyền thông và cách định nghĩa về tính cách cao quý của mình (hẳn mọi người còn nhớ câu nói nổi tiếng của Mou về tính cách cao quý là gì). Đó là một sự trao thân không giới hạn, với hy vọng Mourinho được thoải mái mà ở lại lâu dài với đội bóng. Nhưng sự đáp lại không được rộng lượng như vậy.

Madrid muốn Mourinho gắn bó lâu dài, nhưng...

Đối với Mourinho, Madrid đúng là CLB hay nhất thế giới, hoặc ít ra “có thể” là như thế. Nhưng ước vọng của ông là trở lại Premier League, trong vòng hai ba năm nữa. Mourinho đã nói thế trên BBC. Ai nói hai cũng có thể nói ba, hoặc nói một, tôi đoán thế. Nhưng có vẻ ý định của Mourinho là không ở lại lâu dài ở đây, như mong muốn mà chúng ta thấy từ Madrid.

“Tôi hiểu ông ấy, bởi vì Premier League là hấp dẫn. Ở đó người ta đã phát minh ra bóng đá và chơi nó với sự cao thượng nhất, và cuối cùng thì Bồ Đào Nha và nước Anh luôn gắn bó với nhau bằng những mối quan hệ mạnh mẽ. Điều tôi tự hỏi là Real Madrid sẽ lại bắt đầu từ đâu khi Mourinho ra đi. Cứ cho là đóng góp của ông ấy là tìm lại sức nặng cho vai trò của HLV đã từng bị đánh mất trong nhiều năm dẫn đến những hậu quả thảm hại. Nhưng người kế nhiệm của Mourinho có được lợi từ điều đó hay không? Hay họ sẽ là nạn nhân của một sự so sánh liên tiếp với Mou, như điều đã xảy ra với các CLB khác mà ông ấy đã đi qua.

"Pep Guardiola rồi cũng sẽ ra đi, có thể trong vòng hai, ba năm nữa. Ông tái ký hợp đồng theo từng năm và luôn kín tiếng với ý định nhanh chóng ra đi vì công việc vắt kiệt sức mình. Sự khác nhau nằm ở chỗ, mặc dù người kế nhiệm tất nhiên sẽ kém hơn Guardiola, nhưng Barcelona vẫn còn đó, vẫn như CLB mà Pep đã trưởng thành và thúc đẩy lên đến tầm lịch sử.

Đó không phải là trường hợp của Real Madrid, được trao thân cho Mourinho với tư cách là lãnh tụ đặc biệt trong một tình thế đặc biệt và tất cả phụ thuộc vào Mou. Và rõ ràng người kế nhiệm ông cũng sẽ kém hơn, bởi vì giỏi hơn thì không có, nhưng điều tôi nghi ngờ là liệu ông có thể tìm được một CLB hết lòng vì ông như Madrid hay không”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X