Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu chơi tốt tại World Cup, Messi sẽ có giá… 482 triệu euro

Thứ Sáu 04/04/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong một diễn biến mới nhất, công ty quảng cáo thể thao ESM (Euromericas Sport Marketing) đã khẳng định rằng càng tới gần World Cup, giá của Lionel Messi càng tăng cao. Và nếu như tiền đạo người Argentina giành được thành công tại Brazil mùa hè này, anh có thể mang trên mình một nguồn lợi lên đến 482 triệu euro.

Messi và Ronaldo là một phần không thể thiếu của bóng đá
Messi (trái) hơn hẳn Ronaldo (phải) về giá trị

Mùa này, Messi chơi không thực sự ấn tượng. Trải qua quãng thời gian chấn thương, ngôi sao người Argentina đã bị cả Cristiano Ronaldo lẫn Diego Costa vượt mặt trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới La Liga. Hiện tại, M10 chỉ có được 23 bàn thắng, kém người dẫn đầu CR7 5 pha lập công.

Mặc dù vậy, giá trị của Messi vẫn không hề có dấu hiệu giảm sút bất chấp phong độ có phần hơi đi xuống của anh. Những con số thống kê liên quan đến cầu thủ 27 tuổi này luôn trở thành chủ đề cực kỳ nóng bỏng của dư luận. Thậm chí, cứ sau mỗi lần được định giá, Messi càng trở nên “đắt đỏ” hơn.

Trong một cuộc khảo sát cách đây không lâu, chính ESM từng định giá Messi vào khoảng 225 triệu euro mà cụ thể là 145 triệu euro tiền chuyển nhượng, còn lại là những giá trị khác như thương hiệu, hình ảnh… Thế nhưng, đây vẫn chưa phải là tất cả.

Theo như một nghiên cứu mới nhất cũng của ESM mà cụ thể là chuyên gia định giá cầu thủ hàng đầu thế giới Gerardo Molina vừa đưa ra thì ngôi sao người Argentina vẫn có thể tạo được thêm những khoản lợi nhuận khổng lồ từ tài năng và hình ảnh của bản thân mình. Đặc biệt là khi kỳ World Cup 2014 sắp diễn ra, sự hiện diện của Messi sẽ càng trở nên rộng rãi hơn và nếu như thi đấu thành công, chắc chắn giá trị của tiền đạo 27 tuổi này không chỉ dừng lại ở đó.

Molina ước tính, trong trường hợp Messi có thể giúp Argentina tiến xa tại Brazil mùa hè này, giá trị của anh sẽ tăng tiến theo cả mức phí chuyển nhượng lẫn thương hiệu cá nhân. Và con số đó có thể lên đến 482 triệu euro, một số tiền quá… khổng lồ trong thời buổi kinh tế vẫn còn chưa hết khủng hoảng.

Ở thời điểm này, Cristiano Ronaldo đang tỏ ra nhỉnh hơn Messi về mặt phong độ và thực tế, tài năng của ngôi sao người Bồ cũng chẳng hề kém cạnh so với tiền đạo của Barca. Tuy nhiên, mỗi khi so sánh về giá trị, CR7 luôn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Cũng rất khó để giải thích cho vấn đề này nhưng có lẽ, những danh hiệu Quả bóng Vàng thế giới trong 4 năm liên tiếp đã giúp cho Messi “lấn lướt” người đồng nghiệp.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X