Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Barca vượt qua Chelsea, có thể Guardiola đã ở lại

Thứ Sáu 22/03/2013 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền vào hôm thứ Năm qua với tờ Terra, trung vệ Gerard Pique đã có những chia sẻ về thông tin phòng thay đồ Barca.

Pique cũng nói rằng sau khi Tito sang Mỹ, trợ lý Jordi Roura đã “tiếp quản chiếc ghế HLV, tiếp tục duy trì công việc từ Tito, mặc dù ông ấy không hề muốn đảm đương trọng trách ấy chút nào.”

“Tito vẫn luôn giúp đỡ Roura và ban huấn luyện từ New York. Dù khoảng cách địa lý, nhưng Tito vẫn tiến hành các bài giảng, các cuộc trò chuyện thông qua video với ban huấn luyện và các cầu thủ. Ông ấy tham gia vào hoạt động của đội bóng rất nhiều từ New York và ông ấy biết rõ tình hình của toàn đội.”

pique guardiola
 

Pique bênh vực Roura: “Roura đã không được đánh giá đúng công việc mà ông thực hiện, mọi người đã chỉ trích ông ấy và điều đó là không đúng. Chúng tôi hiểu rõ đội bóng này hơn bất kỳ ai, khi chúng tôi thua vài trận, mọi người lại bảo nhau Barca đang gặp khủng hoảng. Tôi nghĩ Roura đã làm rất tốt công việc của mình, một khi Tito trở lại, chúng tôi sẽ lại cùng nhau làm nên một tập thể hoàn hảo.”

Khi được hỏi về sự ra đi của Pep Guardiola, Pique cho rằng: “Chúng tôi luôn cho rằng nếu như đội bóng vượt qua Chelsea ở bán kết để vào CK Champions League thì có lẽ chúng tôi sẽ thuyết phục được ông ấy ở lại thêm 1 năm nữa. Pep đã có quyết định của riêng mình và tôi biết ai cũng muốn ông ở lại Barca, nhưng đôi khi chúng ta đã quá ích kỷ. Không một ai ở vào chỗ đứng của Pep để có thể hiểu ông đã cống hiến gần như 24h một ngày cho CLB, trong khi bản thân ông còn có gia đình và cuộc sống của riêng mình. Có lẽ vì thế mà Pep quyết định nghỉ 1 năm để dành thời gian cho gia đình, cho vợ con.”

Anh cũng cho biết “Mối quan hệ giữa tôi với Pep là luôn luôn tốt đẹp. Nếu ông ấy quyết định không để tôi ra sân thì chỉ vì ông ấy tìm thấy một cầu thủ khác thi đấu tốt hơn tôi vào thời điểm đó.”

Đề cập đến Vilanova, Pique tin tưởng: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào dự án mới cùng Tito, khi Tito vắng mặt, chúng tôi không hề muốn sẽ có một ai khác thay thế ông ấy ngoài Roura, không một ai đáng tin cẩn như Roura. Giờ mọi thứ đã đâu vào đấy cả. Những gì xảy đến với Tito rồi Abidal càng cho thấy đội bóng này vĩ đại đến mức nào!”

Ngoài ra, Pique cũng tiết lộ anh có cảm giác rằng mình đã bị theo dõi bởi ban lãnh đạo Barca những năm về trước: “Thực tế thì vào năm 2010, tôi nhận thấy có gì đó bất thường, giờ thì thông tin đã rõ và tôi cũng không lấy làm quá ngạc nhiên. Như thế thật là xấu, nhưng dù gì thì mọi chuyện cũng đã qua và cuộc sống vẫn tiếp diễn. Lúc này đội bóng được lèo lái bởi một ban lãnh đạo khác.”

Cuối cùng, Pique hy vọng Ibrahimovic sẽ có thể ra sân trong trận đấu lượt đi tứ kết Champions League trước Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X