Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Barca đọ sức với tuyển TBN: Ai thắng, ai thua?

Thứ Sáu 10/08/2012 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là một câu hỏi khó trả lời. Nhưng cây bút thể thao Michael Cummings đã có đáp án bằng những lí lẽ thuyết phục khi so sánh cả hai với nhau.

1- Cuộc so tài ở khung gỗ

Đây là cuộc chiến giữa các thủ môn, giữa Iker Casillas và Valdes. Dĩ nhiên người chiến thắng là Iker Casillas. Ở ĐTQG, Casillas là trụ cột không thể thay thế. Anh đã cùng “La Roja” giành được 2 chức VĐ EURO và 1 chức VĐ World Cup. Ở mùa giải vừa qua, Real Madrid của Casillas cũng đã đánh bại Barca của Valdes trong cuộc đua giành ngôi VĐ La Liga.
Kết quả: Tây Ban Nha thắng.
Điểm số: Tây Ban Nha 1, Barca 0.

ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO 2012
ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO 2012

2- Hàng thủ nào chắc chắn và hỗ trợ tấn công tốt hơn?

Tại EURO 2012, ĐT Tây Ban Nha đã giành ngôi vương một cách thuyết phục khi họ là đội bóng để thủng lưới ít nhất. HLV Del Bosque đã có sự phục vụ của các hậu vệ tốt nhất của Tây Ban Nha là Pique, Ramos, Alba và Arbeloa. Tuy nhiên 2 cầu thủ trong số trên lại thuộc thành phần của đội bóng xứ Catalunya. Bên cạnh đó, Barca còn có những hậu vệ tuyệt vời khác là Puyol và Dani Alves. Đây sẽ là cuộc chiến khó khăn cho cả hai bên, tuy nhiên khi bạn liên kết khả năng tấn công của Alves cùng với kinh nghiệm của Puyol, đáp án chỉ có một mà thôi.
Kết quả: Barca thắng.
Điểm số: Tây Ban Nha 1, Barca1.

3- Hàng tiền vệ nào tinh tế hơn?

Tiếp tục là một cuộc chiến khó khăn nữa bởi cả “La Roja” và Barca đều sở hữu những tiền vệ xuất sắc. Tại EURO 2012, ĐT Tây Ban Nha thường sử dụng 3 tiền vệ là Busquets, Xavi và Xabi Alonso. Nhưng Xavi và Busquets cũng là cầu thủ của Barca. Bên cạnh đó, Azulgrana còn có một tiền vệ khác là Iniesta, cầu thủ được HLV Del Bosque bố trí trên hàng công của “La Roja” ở EURO 2012.
Kết quả: Hòa.
Điểm số: ĐT Tây Ban Nha 2, Barca 2.

4 - Hàng tấn công nào nguy hiểm hơn?

Tại EURO 2012, HLV Del Bosque thường bố trí đội hình 4-3-3. Nhưng thực ra “Ngài râu kẽm” đã áp dụng sơ đồ 4-6-0 bởi ông chẳng có một tiền đạo thực thụ nào cả. Fabregas vốn là một tiền vệ nhưng lại được đá chính nhiều hơn, trong khi đó Torres và Negredo dù là những chân sút thực thụ nhưng lại có cơ hội ra sân. Barca lại ở một trạng thái khác. Họ có Messi, “Vua phá lưới’ ở La Liga. Bên cạnh đó, Barca còn có nhứng cái tên xuất sắc khác như Alexis Sanchez, Pedro, Villa. Không quá khó để tìm ra người chiến thắng trong cuộc đấu này.
Kết quả: Barca thắng
Điểm số: ĐT Tây Ban Nha 2, Barca 3.

5 - Đội nào đoàn kết hơn?

Các cầu thủ của Barca gắn bó với nhau từ rát sớm. Phần lớn trong số họ đã trưởng thành từ lò đào tạo “La Masia” nên rất hiểu nhau. Bên cạnh đó, khi chơi bóng cho ĐTQG những cầu thủ này cũng sẽ thi đấu hết mình. Còn với “La Roja”, HLV Del Bosqur đã thành công khi gắn kết được những ngôi sao của Real Madrid với Barca lại với nhau để giành chức VĐ. Bởi vậy, xét về sự đoàn kết và sức mạnh tập thể, sẽ không có người chiến thắng trong cuộc đấu này.
Kết quả: Hòa
Điểm số: ĐT Tây Ban Nha 3, Barca 4.

Kết luận: Tây Ban Nha đã có chức VĐ thuyết phục ở EURO 2012. Các học trò của Del Bosque còn được báo giới thừa nhận là đội tuyển hay nhất mọi thời đại. Nhưng Barca là một đội bóng không thể xem thường. Họ có những cá nhân kiệt xuất và đã chơi bóng với nhau từ rất lâu. Bởi vậy phần thắng trong cuộc đấu này thuộc về Barca, đội bóng có lối chơi quyến rũ nhất hành tinh.
 
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X