Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu bán Fabregas, Barca sẽ mua ai thay thế?

Thứ Hai 29/07/2013 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong ngày ra mắt Barca, tân HLV Gerardo Martino đã khẳng định rằng Cesc Fabregas không phải để bán. Tuy vậy, những diễn biến gần đây trên thị trường chuyển nhượng lại nói rằng Cesc hoàn toàn có thể rời Camp Nou ngay trong mùa Hè này.

Thậm chí, theo tờ Sunday Express của Anh, Cesc đã đạt được thỏa thuận cá nhân với M.U. Chỉ cần Barca và ĐKVĐ nước Anh gặp nhau về giá cả, vụ chuyển nhượng sẽ được hoàn tất. M.U được cho là sẵn sàng bỏ ra tới 40 triệu euro để đưa Cesc tới Old Trafford. Ngoài M.U, Arsenal cũng sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá 34 triệu euro cộng với 6 triệu phụ phí khác để đưa Cesc trở lại Emirates.

 

Rõ ràng đây là những lời đề nghị rất đáng để Barca cân nhắc, ít nhất là về khía cạnh tài chính. Trong trường hợp bán Cesc ngay trong mùa Hè này, chắc chắn Barca sẽ phải chiêu mộ thêm ít nhất một tiền vệ, nhất là khi trước đó họ đã đẩy Thiago Alcantara cho Bayern Munich.

Theo tờ Mundo Deportivo, hiện Barca đã đưa vào tầm ngắm 3 ứng viên là Marco Reus, Ilkay Guendogan (cùng của Dortmund), và Juan Mata của Chelsea. Trong số này, Reus chắc chắn là thương vụ phức tạp nhất bởi HLV Juergen Klopp của Dortmund rất coi trọng tiền vệ tấn công đa năng này. Reus rất đa năng khi anh có thể đá tiền vệ trái, phải, hộ công hoặc “số 9” ảo. Hơn nữa, Reus mới 24 tuổi và còn có thể phát triển hơn nữa dù cầu thủ này đã sở hữu kỹ thuật, tốc độ, khả năng rê dắt và săn bàn rất đáng nể. Giá trị của Reus ước tính vào khoảng 34 triệu euro.

Guendogan cũng là một cái tên đáng để Barca xem xét. Mới 22 tuổi nhưng tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt tới đẳng cấp thế giới khi chơi xuất sắc tại Champions League mùa trước. Thậm chí, Guendogan có thể được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu hiện nay. Để có chữ ký của tiền vệ tài năng này, Barca sẽ phải bỏ ra chừng 27 triệu euro.

Cũng như Reus của Dortmund, Mata là một tiền vệ công đa năng khi có thể đá ở mọi vị trí trên hàng công. Tiền vệ nhỏ con của Chelsea không phải là một cái tên xa lạ với Barca bởi họ đã quan tâm tới Mata ngay từ khi cầu thủ này còn đá cho Valencia. Tương lai của Mata ở Chelsea hiện không thực sự chắc chắn khi HLV Jose Mourinho vẫn chưa khẳng định liệu ông có sử dụng thường xuyên tiền vệ này ở mùa tới hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X