Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Ancelotti không đến, Real Madrid đã có phương án B

Thứ Tư 22/05/2013 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lựa chọn số 1 của Madrid cho vị trí HLV kế nhiệm Jose Mourinho vẫn là Carlo Ancelotti. Nhưng nếu cuối cùng thương vụ này đổ vỡ thì phương án B của Madrid sẽ là Jupp Heynckes. 

HLV kỳ cựu người Đức vẫn còn 11 ngày làm việc nữa với tư cách là HLV Bayern Munich. Trước mắt ông Jupp Heynckes là hai trận chung kết Champions League với Dortmund vào ngày 26/5/2013 ở Wembley và trận chung kết cúp QG Đức với Stuttgart ngày 2/6/2013.

HLV Jupp Heynckes
HLV Jupp Heynckes

Sau trận đấu với Stuttgart, ông sẽ chính thức trở thành HLV tự do để nhường chỗ cho Guardiola tiếp quản ghế HLV Bayern Munich. Điều đó đồng nghĩa với việc Heynckes có thể đàm phán hợp đồng với bất kỳ CLB nào ông muốn. Hiện ông Jupp Heynckes vẫn đang tập trung tối đa vào công việc chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Dortmund ở Wembley.

Đấy là giải đấu Munich từng thất bại trong trận đấu cuối cùng mùa trước sau loạt đá penalty cân não với Chelsea. Ông Jupp Heynckes không muốn đưa ra quyết định vội vàng nào về tương lai vào lúc này. Ý định của Madrid là nếu vụ thương lượng với Ancelotti mà đổ bể vào phút chót thì họ sẽ đề nghị với Jupp Heynckes một hợp đồng có thời hạn 2 năm dù nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm này đã 68 tuổi. Không phải ngẫu nhiên Madrid lại chọn Jupp Heynckes để “sơ cua”.

Đầu tiên nếu nhìn lại quá khứ, giữa họ và ông có một kỷ niệm thật đẹp. Đấy là chuyện của 15 năm về trước. Khi ấy Madrid với Heynckes cầm quân chơi không thành công ở Liga (chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư) nhưng đã vô địch Champions League sau khi đánh bại Juventus 1-0 ở Amsterdam. Đấy là danh hiệu vô địch cúp C1/Champions League thứ 7 của Madrid trong lịch sử.

Nếu nhìn vào hiện tại, hành trình mà Jupp Heynckes vừa trải qua và sắp hoàn tất với Munich còn hơn cả sự thuyết phục. Với ông, ngồi ghế nóng, Bayern đã giành đĩa bạc Bundesliga sớm trước những 6 vòng, đã tiến vào chung kết Champions League sau chiến thắng chung cuộc 7-0 gây chấn động trước một Barca trước đó không lâu từng được tụng ca là xuất sắc nhất Châu Âu. Quá đủ cho một cuộc tái hợp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X