Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ném bật lửa trúng đầu Ronaldo, Atletico Madrid chỉ bị phạt cực nhẹ

Thứ Bảy 15/02/2014 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định phạt CLB Atletico Madrid 600 euro vì sự cố CĐV của họ ném bật lửa trúng đầu tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid, trong trận bán kết lượt về cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

ronaldo
 

Các thẩm phán của Ủy ban kỷ luật phạt Atletico về lỗi gây rối trên sân, có thể lặp lại trong các sự kiện tương tự. Hình phạt tối thiểu của lỗi này là 300 euro, và Ủy ban kỷ luật đã phạt Atletico ở khung hình phạt 600 euro.

Khi được hỏi tại sao không phạt nặng hơn, thì các thành viên của Ủy ban kỷ luật đưa ra ba lý do. Thứ nhất, vì "hành vi tấn công của CĐV chưa quá nghiêm trọng, và trận đấu vẫn được tiếp tục sau đó"; thứ hai, vì "đấy chỉ là một sự kiện nhỏ lẻ, và công cụ gây rối không nằm trong danh mục cấm bị mang vào sân"; và thứ ba, vì "hành vi may mắn không gây thương tích, và không ảnh hưởng đến tính liên tục của trận đấu".

Như vậy, hình phạt trên được áp dụng giống với các CLB Athletic Bilbao và Espanyol năm 2011.

Nếu được coi là một "sự cố nghiêm trọng", CLB Atletico Madrid có thể bị phạt từ 601 đến 3005 euro. Nếu lỗi là "rất nghiêm trọng", sẽ bị phạt đến hơn 30 ngàn euro. Những hình phạt này ở Liga nói chung nhẹ hơn so với của FIFA và UEFA. Hai tổ chức này phạt các đội bóng hơn 65 ngàn euro cho lỗi phân biệt chủng tộc; 4 ngàn euro cho lỗi CĐV chiếu tia laser vào cầu thủ, và riêng mỗi thẻ đỏ bị phạt 350 euro.

Hơn nữa, Ủy ban kỷ luật cũng không giải quyết kháng cáo về án treo giò 3 trận của Cristiano Ronaldo. Anh đã bị nhận thẻ đỏ trong trận đấu gặp Bilbao ở Liga và vẫn sẽ bị treo giò 3 trận như án đưa ra ban đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X