Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Navas cân bằng kỷ lục tồn tại 40 năm ở Bernabeu: Hãy quên De Gea đi, Real!

Thứ Ba 15/09/2015 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Keylor Navas của Real Madrid đang có chuỗi trận thi đấu rất ấn tượng và anh hoàn toàn đủ sức, đủ tài để trở thành thủ môn số một của Bernabeu, thay vì De Gea.

Từ một người thừa, thủ môn Keylor Navas bỗng trở thành sự lựa chọn số một của Rafa Benitez trong bối cảnh Casillas gia nhập Porto, Real vồ hụt De Gea trong những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2015. Tuy nhiên, thủ thành người Costa Rica cũng rất biết tận dụng thời cơ này để thể hiện giá trị của mình, ghi điểm trong mắt các Madridista. Được biết, trận Espanyol 0-6 Real là lần thứ ba liên tiếp trong mùa giải 2015/2016, Navas giữ sạch lưới. Trong khi vào cùng thời điểm mùa trước, Real để thua tới 6 bàn với Iker Casillas. Thống kê cho thấy, cứ 1.8 cú sút trúng cầu môn là Casillas phải vào lưới nhặt bóng 1 lần (9 cú sút trong 3 trận).

Navas pha ky luc ton tai 44 nam o Bernabeu Hay quen De Gea di, Real! hinh anh
Navas đủ sức trở thành thủ môn số một của Real.

Chưa hết, việc Navas của Real giữ sạch lưới trong trong 3 trận đầu tiên tại La Liga đã giúp cho anh ghi tên mình vào sử sách của sân Bernabeu. Ở mùa giải 1975-76, với Miguel Angel trong khung thành, Real cũng sạch lưới trong 3 trận đầu tiên của giải đấu cao nhất xứ bò tót. Phải đến bây giờ, đã 40 năm trôi qua thành tích đó mới được lặp lại bởi màn trình diễn khá ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1986. Theo thống kê, Navas đã thực hiện thành công 5 tình huống cứu thua xuất sắc. Hãy cùng nhìn lại màn trình diễn của Navas trong 270 phút đã qua cùng Real, đầu tiên cần phải kể tới pha cứu thua mười mươi trên chấm penalty từ cú sút của Ruben Castro trận Real 5-0 Betis. Trong trận gặp Espanyol, Navas khiến Gerard, Salva và Caiceido đều ôm hận trong các tình huống đối mặt.

Góc Real Madrid: Có một BBC phiên bản... nâng cấp
(Bongda24h.vn) – Sau trận Espanyol 0-6 Real, NHM có thể thấy rõ rằng BBC đang có một diện mạo rất khác và sẵn sàng đón nhận thách thức từ tam tấu MSN.
Đã có thời điểm Navas suýt nữa bị Real biến thành “vật tế thần” trong thương vụ mua De Gea. Khi vụ việc vỡ lở chỉ vì lý do thủ tục, chủ tịch Perez và BLĐ Real đã đích thân đến tạ lỗi Navas. Thế nhưng, cựu thủ môn của Levante không hề quan tâm điều đó, điều duy nhất lúc này anh chú ý đến là làm sao được ra sân thường xuyên để chứng tỏ mình không phải là người thừa của Bernabeu. Ở Navas đó là khả năng phản xạ nhanh nhạy, điềm tĩnh và phán đoán tình huống cực tốt. Và sự xuất sắc của Navas khiến cho các Madridista không cần phải quá quan tâm tới sự ra đi của Casillas và cũng không cần biết tới De Gea là ai. Đương nhiên, với những gì mà Navas đã thể hiện thì chẳng ai có thể trách móc gì ở anh.

Không phủ nhận, việc Real giữ sạch lưới trong 3 trận đã qua cũng có công rất lớn từ Rafa với chiến thuật 4-2-3-1. Với sự đổi mới này, hàng thủ của Real được xây dựng một cách vô cùng kiên cố và rất khó có thể xâm phạm. Cùng với sự xuất sắc của Navas trong chuỗi trận đã qua, Los Blancos là đội bóng duy nhất cho tới thời điểm này vẫn chưa phải nhận một bàn thua nào tại La Liga 2015/2016. Thế nhưng đó cũng chỉ là một lý do khiến cho lưới của Real vẫn chưa bị rung lên. Ngay cả dưới triều đại của Mourinho với hàng phòng ngự cũng được đánh giá rất cao thì Los Blancos cũng chưa một lần giữ sạch lưới trong 3 trận đầu tiên của mùa giải. Vậy sẽ chẳng cần phải nhận xét vì về Navas khi cứ nhìn vào kỷ lục của anh tạo dựng nên. Nên nhớ ràng, trước đó tượng đài mang tên Casillas vẫn chưa từng một lần làm được điều tương tự.

Navas can bang ky luc ton tai 40 nam o Bernabeu Hay quen De Gea di, Real! hinh anh 2
Real cần gì phải dốc tiền vì De Gea?

Tuy nhiên, về lâu về dài thì vị trí của Navas vẫn chưa được đảm bảo tại Real Madrid. Thời gian qua, báo chí TBN khẳng định Real sẽ quay lại thương vụ De Gea vào năm sau và họ sẵn sàng chi đậm để sở hữu thủ môn này. Dự kiến, Los Blancos sẽ phải chi ra tới 30 triệu bảng, số tiền phá vỡ hợp đồng của thủ môn sinh năm 1990 theo điều khoản giao kèo mới mà anh vừa ký với M.U. Thậm chí, việc Real hiện thực hóa được mục tiêu này sẽ còn chông gai hơn rất nhiều khi mà mối quan hệ của De Gea và M.U giờ đây đã dần trở nên tốt đẹp. Nói tóm lại, chỉ có biến De Gea thành bom tấn thì Real mới có thể sở hữu được thủ môn này.

Real không giấu giếm tham vọng muốn biến De Gea trở thành “Casillas 2.0”. Nhưng nhìn vào thực tế, Los Blancos đang có một Keylor Navas thi đấu đầy ổn định và là điểm tựa ở hàng phòng ngự. Vậy, có Navas rồi thì Real cần gì phải tốn một khoản lớn để sở hữu De Gea. Những gì mà Navas đang mang lại đó là sự chắc chắn trong khung thành và đây chẳng phải là cái đích mà Los Blancos cần hướng tới hay sao? Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, Navas hoàn toàn xứng đáng trở thành thủ môn số một của Real Madrid.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X