Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nastasic nghỉ 2 tháng, Man City đẩy mạnh thương vụ Pepe

Thứ Hai 29/07/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hình ảnh Matija Nastasic rời sân vận động ở Hongkong bằng cáng làm không ít CĐV Man City lo lắng. Chấn thương này làm cho anh mất mất chặng đầu của Premier League mùa tới, làm cho BLĐ phải sốt sắng hỏi mua Pepe của Real Madrid.

HLV Pellegrini muốn có Pepe ở Man City
Nastasic chấn thương nặng, HLV Pellegrini muốn có Pepe ở Man City

Manuel Pellegrini có thể tự hào vì danh hiệu đầu tiên cùng với Man City, Barclays Asia Troply 2013 tại Hongkong sau chiến thắng 1-0 trước Sunderland. Thế nhưng, cái giá phải trả cho danh hiệu đầy tính giao hữu này lại chẳng hề rẻ. Sau pha va chạm với Giaccherini của Sunderland trong trận chung kết, Matija Nastasic đổ gục xuống sân và ngay lập tức được cáng ra ngoài trong sự chăm sóc tận tình của các nhân viên y tế cũng như ánh mắt lo âu đến từ các CĐV của Man xanh.


Chủ nhật vừa rồi, Nastasic đã trở về Man City để hội quân với các học trò khác của Manuel Pellegrini sau khi đã hoàn thành việc đánh giá chấn thương với đội ngũ y tế của CLB. Cụ thể, trung vệ người Serbia sẽ phải thông qua một lần chụp X-quang nữa vào thứ 2 này để biết được mức độ nặng nhẹ của chấn thương đã gặp phải, nhưng những đánh giá ban đầu của đội ngũ y tế tại Manchester City cho biết việc Nastasic tham dự được trận mở màn Premier League vào ngày 19/8 gặp Newcastle gần như là điều không thể. Anh sẽ bỏ lỡ khoảng 4 đến 5 trận đầu tiên trong mùa bóng mới với Man City, một tổn thất không nhỏ với Manuel Pellegrini.

Sân vận động quốc gia Hongkong đã làm cho không chỉ Nastasic chấn thương, mà còn gây ra vết đau ở mắt cá cho Jan Vertonghen của Tottenham Hotspur. Chất lượng mặt sân ở đây khiến nhiều người xem lo ngay ngáy cho sự an nguy của các cầu thủ, và bây giờ thì Man xanh phải đối mặt với một bài toán cực khó là tìm người thay thế Nastasic. Lescott đá cũng ổn ở mùa Man City lên ngôi tại Premier League, nhưng sau đó do ít trải nghiệm thực tế (bị Mancini đày lên băng ghế dự bị) nên đã không còn là chính mình. Nhưng quay đi quay lại, Pellegrini đâu còn lựa chọn nào khả dĩ: Micah Richards xuất thân là một hậu vệ cánh, Kolo Toure đã gia nhập Liverpool, chỉ còn mỗi Kompany và Lescott khỏe mạnh cho trung tâm hàng thủ!

Thấy được binh biến ấy, Manuel Pellegrini đã liên hệ gấp về cho BLĐ Man City và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ mua thêm 1 trung vệ nữa về Etihad. Cái tên mà Pellegrini muốn có là Pepe của Real Madrid, điều không làm mấy ai ngạc nhiên khi "đao phủ" người Bồ Đào Nha đã nằm trong tầm ngắm của Man xanh từ lâu. Được biết, Man City đã từng ngỏ ý sẵn sàng trả 20 triệu bảng để Kền kền trắng nhả trung vệ đang bị đánh giá là xuống dốc của họ, nhưng phía Florentino Perez vẫn còn chê mức giá ấy và đòi khoảng 25 triệu bảng.

Với tình thế cấp bách bây giờ, dù có bị ép giá đi chăng nữa, Man City cũng phải từ bỏ sự chần chừ của mình. Nhiều khả năng họ sẽ chấp nhận mức giá mà Real đưa ra để chấp nhận có Pepe. 25 triệu bảng là đủ để Real tìm cho mình một mục tiêu khác trẻ trung, tươi mới và có lối chơi khác với Pepe. Tuy nhiên, nhìn đi cũng phải nhìn lại, Man City cần phải xem xét kĩ các điều khoản của Luật Tài chính công bằng. Hè này, họ đã tiêu cả trăm triệu bảng vào 4 mục tiêu Jesus Navas, Fernandinho, Jovetic và Negredo. Nếu có thêm Pepe, đây sẽ là mùa chuyển nhượng thành công của Man City về mặt con người, nhưng về tài chính, họ cần phải cân đối hơn nữa nếu không muốn bị UEFA sờ gáy.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X