Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

“Nạn nhân” của Lionel Messi: Những cái tên từ A đến Z

Thứ Hai 26/11/2012 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai biết đâu là giới hạn cuối cùng mà Lionel Messi có thể đạt đến trong sự nghiệp của mình, cùng với đó là một danh sách dài vô tận những danh thủ, những thánh địa, những đội bóng lần lượt trở thành “nạn nhân” trước sự thăng tiến khó tin của El Pulga.

A - Alfredo Di Stefano: Tại La Liga, Messi đã vượt qua huyền thoại của Real Madrid về số cúp đúp lập được, danh hiệu “vua phá lưới El Clasico” của Stefano sớm muộn gì cũng thuộc về Messi khi siêu sao người Argentina mới chỉ 25 tuổi. Xa hơn nữa, với 3 chức vô địch Champions League, Messi hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục vô địch châu Âu 5 lần của “mũi tên bạc” trong tương lai.


Alfredo Di Stefano, Diego Maradona và Lionel Messi
Alfredo Di Stefano, Diego Maradona và Lionel Messi

B - Bernabeu, SVĐ Santiago Bernabeu: Thánh địa của Real Madrid còn có tên khác là Chamartín từng đứng dậy vỗ tay sau siêu phẩm của Ronaldinho cho đại kình địch Barcelona, một sự kiện hy hữu trong lịch sử. Tuy nhiên, có lẽ chân sút khiến Bernabeu run sợ nhất phải là Lionel Messi, người đã có tới 8 pha lập công tại đây(chỉ kém Calderon, sân khách ưa thích nhất của Messi), trong đó có những lần El Pulga gieo rắc cơn ác mộng khủng khiếp cho Real Madrid như chiến thắng 6-2 tại La Liga 2008/09 hay cúp đúp trong chiến thắng 2-0 tại bán kết Champions League 2010/11.

C - Cristiano Ronaldo: Có lẽ không quá khó để giải thích, nếu như không có Lionel Messi, dám chắc bộ sưu tập danh hiệu cao quý như QBV, Champions League của siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ còn đồ sộ hơn rất nhiều lần.

D - Diego Armando Maradona: Messi chính là phiên bản hoàn chỉnh nhất có thể từ trước đến nay của Maradona cả về phong cách lẫn đẳng cấp. Cả hai “siêu phẩm” để đời của Maradona vào lưới đội tuyển Anh, hai pha lập công đáng nhớ nhất trong sự nghiệp huyền thoại này đều được Messi tái hiện, đầu tiên là màn solo ngoạn mục trong trận đấu với Getafe rồi tới “bàn tay của Chúa" hai tháng sau đó trong trận đấu với Espanyol. Khi đó Messi mới chỉ 19 tuổi.

E - Eto'o, Samuel Eto’o. “Báo đen” dĩ nhiên là chân sút số một của Barcelona suốt một thời gian dài, đỉnh cao của anh chính là mùa giải 08-09 với 36 bàn thắng trên mọi mặt trận. Bất ngờ ở chỗ là trong mùa giải xuất sắc nhất tại Nou Camp đó, chân sút xuất sắc nhất của Barcelona là Lionel Messi với 38 bàn. Đây chính là mùa giải đầu tiên của Messi dưới triều đại Pep Guardiola, sau đó anh tiếp tục thăng tiến không ngừng cho tới tận bây giờ. Ngoài ra với bàn ấn định tỉ số tại Wembley, Messi cũng đã cân bằng kỷ lục ghi bàn ở hai trận chung kết Champions League khác nhau của Eto’o.

F - ‘Flaco” Cruyff: Huyền thoại Hà Lan chính là cầu thủ trẻ nhất từng đoạt được 3 danh hiệu QBV (27 tuổi) cho đến khi Messi lập được thành tích tương tự ở mùa giải năm ngoái, khi mới chỉ 24 tuổi. Một thành tích ấn tượng khác là số bàn thắng của El Pulga mùa giải năm ngoài (73 bàn) cho Barcelona nhiều hơn cả 5 mùa giải mà Cruyff chơi bóng tại Nou Camp (60 bàn).

G - Georgescu: Sát thủ lừng danh của bóng đá Romania và Steaua Bucharest đã từng giành 2 chiếc giày vàng châu Âu (33 bàn vào năm 1975 và 47 vào năm 1977), chính là chủ nhân chiếc giày vàng ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sư cho đến khi Messi chinh phục danh hiệu Pichichi ở mùa giải năm ngoái với 50 lần sút tung lưới đối phương.

H - Hristo Stoichkov: Một trong những ngôi sao lừng lẫy nhất của bóng đá Bulgaria và đã từng có những năm tháng hào hùng trong màu áo Barcelona. “Số 8” của Dream Team Barcelona thời Cruyff đã ghi bàn trong 6 trận chung kết khác nhau trên mọi đấu trường, một kỷ lục. Nhưng bây giờ Messi đã ghi bàn trong 11 trận chung kết.

I - Iker Casillas: Tài năng của Messi được chứng tỏ qua việc anh trở thành nỗi ác mộng của một trong những “người gác đền” kiệt xuất nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, thủ thành Iker Casillas. Đến nay, El Pulga đã có tổng cộng 17 lần làm tung lưới San Iker, một con số thực sự khó tin.

J - Jose Mourinho: “Người đặc biệt” đã sống trọn vẹn trong những giây phút vinh quang nhất trong một đời HLV tại châu Âu dù chỉ mới bước sang tuổi 50. Nhưng đi kèm với đó là một cơn ác mộng mang tên Messi và Barcelona. Đơn giản, đó là câu chuyện hấp dẫn nhất của bóng đá thế giới những năm qua và chưa thấy hồi kết.

K - Kubala: 'Laszi' đã được dựng tượng tại Nou Camp, còn Messi thì chỉ là vấn đề thời gian. Huyền thoại người Hungary, xếp hạng thứ 3 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Barca với 194 bàn trong các trận đấu chính thức. Cột mốc này đã bị Messi chinh phục từ năm 2011, và bây giờ anh đã có 277 bàn.

L - Leverkusen: Với 58 đôi, 17 hattrick và ba cú pokers, Messi chứng tỏ cơn khát bàn thắng vô độ của mình qua từng trận đấu. Thậm chí trong sự nghiệp, đã có một lần anh ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu, đó là chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Leverkusen tại Champions League, điều chưa từng xảy ra tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

M - Michel Platini: Một trong bốn huyền thoại từng giành ba Quả bóng vàng với Cruyff, Van Basten và Lionel Messi. Platini đã từng là người giành chiến thắng áp đảo nhất trong một cuộc bình chọn QBV với 98,46% số phiếu bình chọn vào năm 1984, nhưng Messi thậm chí còn đạt tới 98,54% số phiếu bình chọn vào năm 2009.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X