Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm lý do vì sao Lionel Messi chưa đạt tới đỉnh cao sự nghiệp

Thứ Sáu 15/02/2013 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như một chai rượu ngon, đôi chân của Messi ngày càng “quí” hơn theo thời gian. Cứ mỗi tuần, anh lại ra sân, khuấy đảo những sân bóng, phá những kỷ lục lớn nhỏ, làm rung động con tim người xem. Đã có những nhận định cho rằng, tiền đạo người Argentina đã đạt tới đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp, sau khi anh phá kỷ lục ghi bàn tại La Liga trong một mùa giải, cũng như vượt qua huyền thoại Gerd Mueller về số bàn thắng trong một năm. Nhưng dường như, đà thăng hoa của “El Pulga” vẫn chưa lên tới đỉnh điểm. Sau đây là những lý do vì sao Messi sẽ còn tiến xa hơn nữa.

1. Hơn 50 bàn tại La Liga mùa này, tại sao không?

Mùa giải trước, Messi biến những khung thành trên khắp nước Tây Ban Nha thành những chiếc “rổ đựng bóng” khi ghi tới 50 bàn sau 36 trận tại La Liga. Sau khi đã ghi tới 4 bàn vào lưới Osasuna cuối tuần trước – tỏa sáng hơn cả cú hat-trick của Cristiano Ronaldo, giờ đây cầu thủ của Barca đã có 33 bàn sau 20 trận. Cứ theo đà này, anh có thể đạt tới 59-60 bàn ở mùa giải năm nay! Bằng thời điểm hiện tại, mùa trước, Messi “mới chỉ” có được 22 bàn. Như vậy anh đã vượt qua chính mình tới 11 bàn, thế nên con số 60 bàn/mùa hoàn toàn nằm trong tầm tay của Leo.

Messi tỏ ra khôn ngoan khi không đồng ý nâng phí phá vỡ hợp đồng
 

2. Khi đạt tới đỉnh cao, Maradona già hơn Messi!

Đáng để lưu tâm rằng, cho tới trước chức vô địch thế giới năm 1986, sự nghiệp của Diego Maradona khá dập dờn chứ không phi thường như Messi hiện tại. Mùa hè năm ấy, “Cậu bé vàng” đã ghi Bàn thắng của thế kỷ (theo bình chọn của FIFA), trước khi một mình kéo cả đội Argentina tới cơ hội vô địch 4 năm sau. Cũng từ năm ấy, “Tháng Diego” đã cùng Napoli đại náo nước Ý với 81 bàn thắng sau 188 lần ra sân, mà đỉnh cao là 2 Scudetto 1986-87 và 1989-90. Quay trở lại với năm 1986, khi Maradona thăng hoa mạnh mẽ ở tuổi 26 – tức là hơn Messi ở thời điểm hiện tại một tuổi.

Đó cũng chính là độ tuổi được nhiều chuyên gia bóng đá cùng nhận định rằng, sự nghiệp cầu thủ bắt đầu đi vào giai đoạn phát tiết mạnh mẽ nhất, nhờ những kinh nghiệm và kỹ năng dần hoàn chỉnh. Thần tượng của Messi không ai khác chính là Maradona, còn Quả Bóng Vàng World Cup 1986 cũng coi Messi là truyền nhân của mình. Thể hình, lối chơi của họ thậm chí cũng giống nhau. Liệu Messi có thực sự bùng nổ nhất khi bước vào tuổi 26 như Maradona?

3. Ông bố Lionel

Fernando Signoniri - chuyên gia vật lí trị liệu đã giúp Maradona đạt thể trạng tối ưu ở Mexico ’86 tin rằng, chú nhóc Thiago Messi sẽ chính là động lực giúp cho Messi tiến bộ hơn nữa. Trên Futoboliota, ông khẳng định: “Ngoài những thành công sự nghiệp, anh ấy đã trở thành một ông bố, và điều này sẽ giúp cho anh ấy có thêm động lực để trở thành ông bố tuyệt vời nhất. Leo muốn tặng cho con của mình hai món quà duy nhất: Một quả bóng da và rất nhiều bàn thắng.”

Messi sẽ không phải là trường hợp đầu tiên thi đấu tốt hơn sau khi có đứa con đầu lòng. Kai – con trai của Wayne Rooney được sinh vào tháng mười một năm 2009, trong mùa giải mà số 10 của United đã ghi tới 26 bàn để giành liên tiếp những danh hiệu cá nhân cao quí. Năm ngoái, Rooney tiếp tục là nguồn cảm hứng quan trọng trong chức vô địch quốc gia thứ 19 của Quỷ Đỏ với 27 bàn thắng – con số cao nhất trong sự nghiệp của anh cho tới nay.

4. Những con số không ngừng tăng

Thống kê về Messi quả là một cực hình bởi những số liệu ấy không ngừng tăng lên. Cứ mỗi mùa bóng trôi qua, số bàn thắng của Bọ Nguyên Tử lại tăng lên: 7 bàn mùa 2005-06; 19 bàn mùa 2006-07; 20 bàn mùa 2007-08; 42 bàn mùa 2008-09; 49 bàn mùa 2009-10; 51 bàn mùa 2010-11; 77 bàn mùa 2011-12.

Số cú sút mỗi trận, số cú sút trúng đích, số trận thi đấu một mùa cũng ngày càng tăng. Messi cũng trở thành một cầu thủ có ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi của đội với số đường kiến tạo tăng dần. Anh cũng hoàn thiện kỹ năng đá phạt trực tiếp, và từ đó số bàn thắng cũng tăng lên.

5. Một kỳ World Cup quan trọng đang đón chờ Messi

Không thể phủ nhận rằng Messi là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng cuộc tranh luận về việc anh có xứng đáng góp tên trong danh sách những huyền thoại bất hủ của làng túc cầu thế giới vẫn luôn tồn tại, đơn giản bởi Argentina của Messi chưa vô địch World Cup.

Mùa hè năm sau, Messi sẽ đeo băng thủ quân của đội tuyển xứ sở Tango thi đấu tại Brazil, hướng tới chiếc cúp vàng từng đưa tên tuổi của Pele, Maradona đi vào lịch sử. Một điều đáng chú ý là các đội tuyển đến từ châu Âu thường thi đấu rất tệ mỗi khi World Cup được tổ chức tại châu Mỹ. Nếu như Albiceleste có thể vượt qua thử thách chính – đội chủ nhà, đối thủ truyền kiếp Brazil, họ có rất nhiều cơ hội tái hiện khoảnh khắc “Maradona – Mexico ‘86”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X