Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Năm điểm nhấn của trận El Clasico đêm qua

Thứ Hai 08/10/2012 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Real Madrid đã chơi một trận đấu phi thường, kinh điển, thú vị và rực rỡ tài năng. Trong khi HLV Jose Mourinho vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 yêu thích thì phía bên kia, Tito Vilanova đã thực hiện một cuộc cách mạng ở trung tâm hàng thủ với Adriano.

1. Real mất chiến thắng vì Benzema và Pepe

Với việc Real dẫn trước 1-0 và làm chủ trận đấu theo ý muốn, lẽ ra tỉ số tiếp theo nên là 2-0 thay vì 1-1. Phút 25, trong tình huống nhận bóng sát cầu môn từ quả tạt của Di Maria, tiền đạo Benzema lại dứt điểm dội cột còn khó hơn là đá bóng vào lưới. Không lâu sau đó, đến lượt Pepe mắc một lỗi đáng tiếc đem đến cơ hội mà Messi không thể bỏ lỡ. Trung vệ người Bồ có vẻ muốn “ăn” Xavi ở tình huống này hơn là tập trung phá bóng xa khỏi vòng cấm. Và hệ quả là bàn thua khiến Real mất luôn thế trận đang thuận lợi.

ronaldo messi
 

2. Messi và Ronaldo ở đẳng cấp khác biệt

Messi đã ghi được vô số cú đúp, hat-trick hay thậm chí là 4 hoặc 5 bàn trong một trận đấu. Nhưng ý nghĩa của những bàn thắng mới là cơ sở biến Messi thành một cầu thủ vĩ đại thay vì số lượng bàn thắng. Và hai pha chọc thủng lưới Casillas rạng sáng nay chính là những bàn thắng như vậy. Bàn gỡ hòa 1-1 thể hiện sự thông minh và khả năng chớp cơ hội cực tốt của “M10”. Còn bàn nâng tỉ số lên 2-1 từ cú đá phạt trực tiếp lại phô diễn kỹ thuật hoàn hảo của anh. Sau 3 trận liên tiếp không ghi bàn, Messi đã lại khiến cả thế giới tung hô hết lời. Trong khi đó, Ronaldo cũng cho thấy một đẳng cấp ngang hàng với Messi với bản năng ghi bàn xuất sắc. Trước trận El Clasico này, Ronaldo đã ghi bàn vào lưới Barca ở 5 trận liên tiếp. Và chỉ cần có 2 cơ hội tốt tại Nou Camp, anh lập tức buộc Valdes phải bó tay quy phục cả 2 lần. Không ai còn có bất kỳ lý do gì để nói rằng “CR7” là cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn nữa, trừ những người cố tình không chịu thừa nhận điều đó.

3. Montoya cứu rỗi hàng thủ Barca

Điều này đã từng xảy ra ở trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 8. Sau khi Adriano bị truất quyền thi đấu sớm, Montoya vào sân và Barca lập tức trở nên mạnh mẽ hơn. Hôm nay, câu chuyện đã lặp lại. Alves đã chơi rất không tốt trong khoảng gần 30 phút có mặt trên sân, là người trực tiếp mắc lỗi vị trí dẫn đến bàn mở tỉ số của Ronaldo. Dẫu Alves bị thay ra là vì chấn thương đi nữa thì đó cũng là một quyết định kịp thời của Vilanova. Montoya với sức trẻ và sự tỉnh táo đã "hàn" lại tử huyệt cánh phải của Barca. Thậm chí nếu may mắn hơn, cú sút ở cuối trận của anh đã là một bàn thắng chứ không tìm tới xà ngang.

4. Marcelo chưa học thuộc bài

Trước giờ bóng lăn, người ta đã đặt khá nhiều câu hỏi rằng Mourinho sẽ chọn Marcelo hay Coentrao cho vị trí hậu vệ trái. Coentrao vẫn thường mang tới may mắn cho Real ở những trận El Clasico, song Marcelo lại đang đạt phong độ tốt. Rút cuộc, Mourinho chọn hậu vệ người Brazil và hệ quả là một lần nữa cánh trái biến thành tử huyệt của đội bóng Hoàng gia. Kỹ năng phòng ngự, chọn vị trí của Marcelo yếu hơn hẳn so với 3 người còn lại trong hàng phòng ngự. Minh chứng là anh đã để cho Pedro thoải mái vượt qua, tạo nên tình huống ghi bàn của Messi.

5. Vai trò chiến thuật của Busquets

Nếu bỏ Messi sang một bên thì hôm nay, Busquets là một trong những cầu thủ không thể thiếu của Barca. Nhận thức được việc hàng thủ Barca đang xập xệ hơn bao giờ hết, Adriano lần đầu tiên buộc phải đá trong vai trò trung vệ, Busquets đã bao quát một khối lượng công việc khổng lồ, đánh chặn thành công rất nhiều tình huống phản công của Real. Trong một số trường hợp, Busquets buộc phải phạm lỗi chiến thuật nhưng rất khôn ngoan đủ để trọng tài không có lý do rút ra chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho mình.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X