Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm cơ sở để tin Real Madrid sẽ đánh bại Barca

Thứ Tư 30/11/2011 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ kể từ khi sang Tây Ban Nha làm việc, HLV Jose Mourinho lại ở gần cơ hội giúp Real Madrid giành một chiến thắng kiểu “tâm phục khẩu phục” trước Barcelona như trong trận "Kinh điển" sắp tới.

Trong trận lượt đi ở mùa giải trước, Real Madrid của Mourinho với nhiều kỳ vọng đã bước vào trận đấu với sự tự tin lớn. Tuy nhiên, đó lại là trận đấu mà người Madrid luôn muốn quên đi còn với Barca, trận thắng 5-0 đó sẽ mãi là ký ức đẹp. Một năm qua đi, giờ đây có thể nói “vật đổi sao dời” khi Real Madrid lại đang có được phong độ trội hơn Barcelona, đội bóng mới có chiến thắng 4-0 trước Rayo Vallecano để tạm chấm dứt giai đoạn khủng hoảng mini vừa qua.

Hiện khoảng cách giữa hai đội chỉ còn ba điểm song Barca đã chơi hơn Real một trận. Vì vậy, trận "Kinh điển" sắp tới có thể là cơ hội để Barca rút ngắn khoảng cách một lần nữa hoặc phía Real Madrid sẽ lại tiếp tục nhìn đối phương qua “kính chiếu hậu”. Sau đây là năm yếu tố có thể giúp Real Madrid kết thúc trận "Kinh điển" sắp tới với nụ cười trên môi:

1. Mùa giải thứ hai của Mourinho

Dù thường giành chức vô địch ngay trong mùa đầu tiên nắm các đội bóng, song HLV người Bồ luôn muốn người ta "để dành" những phán xét về lối chơi tổng thể của toàn đội cho mùa bóng thứ hai. Trước đây, Mou từng bị chỉ trích vì việc Inter chỉ giành được Scudetto còn thất bại ở Champions League và Coppa Italia trong mùa đầu tiên, nhưng khi đó, ông đã nói: “Hãy phán xét tôi vào năm sau”. Và trong mùa thứ hai nắm Inter, ông đã giúp đội bóng này giành được cú ăn Ba lịch sử.

Lần chạm trán tới sẽ là một Real Madrid hoàn toàn khác

Hiện chưa rõ kỳ tích như Inter có lập lại với Real Madrid hay không nhưng chí ít, sau chiến thắng ở Cúp nhà Vua năm ngoái, đoàn quân của Mourinho đã có niềm tin rằng họ có thể đánh bại Barcelona. Ngoài ra, điểm mạnh của “Kền kền trắng” lúc này chính là tâm lý khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. Giai đoạn Barcelona thăng hoa cùng với HLV Pep Guardiola trong ba mùa vừa qua chính là giai đoạn mà Real “khô hạn” danh hiệu. Chính vì vậy, đội bóng này đang rất “khát” thành công và hơn bao giờ hết, Mourinho đang rất muốn làm nên chuyện trong mùa thứ hai nắm đội.

2. “Quá nhanh, quá nguy hiểm”

Trong khi HLV Guardiola đang loay hoay với việc luôn phải kéo tiền vệ Marscherano hay hậu vệ cánh Abidal vào chơi ở vị trí trung vệ cũng như những đau đầu về vị trí tiền đạo cánh trái thì người đồng nghiệp Mourinho lại có trong tay những quân bài quan trọng nhất cho các vị trí. Nhờ vậy, đội bóng của thủ đô Tây Ban Nha đã thực hiện khá hoàn hảo những mảng miếng phòng ngự phản công nhanh trong mùa giải năm nay. Khoảng một nửa số bàn thắng của Madrid cho tới lúc này đã đến với thời lượng chỉ khoảng 20 giây sau khi giành lại trái bóng, trong đó bàn thắng được thực hiện bằng pha phản công nhanh nhất, 9,40 giây, là trong trận thắng 6-2 Rayo Vallecano.

3. Một Ronaldo bớt ích kỷ hơn

Vẫn là một Cristiano Ronaldo ra sân là phải ghi bàn, song giờ đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không còn chăm chăm làm mọi cách để ghi bàn như trước. Tính tới lúc này, anh đã có 16 bàn thắng và 6 đường chuyền kiến tạo để đồng đội lập công. Cùng với Messi, cựu tiền đạo của Man United đang là hai cầu thủ có phong độ ghi bàn đáng sợ nhất ở Liga.

Ronaldo đã chơi đồng đội hơn

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vào lúc này là việc Madrid không còn tỏ ra quá phụ thuộc vào ngôi sao người Bồ Đào Nha, trong khi Barca vẫn sống vào “hơi thở” của Messi. Tiền đạo vẫn chơi rất hay mỗi khi Barca đá trên sân nhà Camp Nou nhưng không ít lần trong các chuyến làm khách của đội nhà mùa này, sự im lặng của Messi đã song hành cùng với các kết quả thất vọng của Barca. Những trận hòa trước Real Sociedad, Valencia và Athletic Bilbao rồi mới đây là trận thua Getafe chính là những minh chứng điển hình cho tình trạng này.

4. Những vấn đề ở hàng phòng ngự của Barca

Chấn thương của Ricardo Carvalho tưởng nguy hóa ra lại là một điềm lành với Real Madrid vì nhờ vậy, Mourinho đã phát huy được tối đa tài năng của Sergio Ramos ở vị trí trung vệ, còn Alvaro Arbeloa và Lassana Diarra chơi khá tròn vai ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Còn với Barca, những xoay chuyển liên quan vị trí trung vệ đang gây ra nhiều rắc rối cho Pep Guardiola. Chấn thương của Puyol cùng Pique đã buộc Pep phải dùng tới hai tiền vệ là Javier Mascherano và Sergio Busquets cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự trong nhiều trường hợp. Song những giải pháp này chỉ hiệu quả khi Barca đá trên sân nhà, còn trên sân đối phương, hàng phòng ngự của Barca đã không còn chơi tốt như trước. Khả năng phòng ngự từ xa của cả Pique và Puyol luôn là yếu tố quan trọng trong lối chơi tiqui-taca của Barca nên việc thiếu hai cầu thủ này đã gây ra những khó khăn nhất định cho thế trận phòng ngự của đội nhà.

Ngoài ra, chấn thương của các cầu thủ như Andres Iniesta, Alexis Sanchez, Pedro, Cesc Fabregas và Ibrahim Afellay đã ảnh hưởng tới Barca, trong khi Real Madrid chỉ có Kaka là hay dính chấn thương

5. Hàng công mạnh

Vào thời điểm này năm ngoái, Real Madrid gặp vấn đề với hàng công khi Karim Benzema tỏ ra thiếu tự tin và từng bị Mou chỉ trích vì vấn đề này, còn Gonzalo Higuain dính chấn thương. Song mọi chuyện đã thay đổi trong giai đoạn lượt về. Tiền đạo người Pháp đã lấy lại sự tự tin và ghi được 26 bàn thắng ở các đấu trường, trong khi Higuain cũng dần khẳng định lại được vị thế của mình trong màu áo trắng. Và tới mùa giải năm nay, cả Benzema và Higuain đều đang rất vào phom. Tiền đạo từng chơi cho Lyon đã có 12 bàn thắng, còn Higuain thì có 13 bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X