Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Năm 2014 của Lionel Messi: Đại thành công và sạch chấn thương?

Thứ Ba 31/12/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự nghiệp của Messi đã được định hình, trong mắt mọi người là vậy. Nhưng đối với riêng anh, năm 2014 sắp đến mới thực sự là năm mà anh muốn được nhớ đến nhất. Không chỉ là một cú ăn ba cùng Barca mà còn là World Cup. Messi đang ở quê nhà Rosario, Argentina. Mỗi buổi sáng anh dậy sớm và đến sân tập từ trước 6h, bởi cái nóng của thành phố đã lên tới 40 độ C.

Đi tìm sự bền bỉ

Ngày trở lại của Messi với Barcelona sẽ không còn xa, khi mà cuối tuần này Barcelona sẽ đá trận đấu đầu tiên của năm mới và Messi thì đã sút bóng mà không cảm thấy đau.

lionel messi
 

Nhưng quá trình phục hồi ấy không mang tính chất tạm thời. Messi đang chờ đợi một năm 2014 không chấn thương. Anh đã luôn phải thi đấu trong tình trạng chỉ đạt 50% thể lực ở cuối mùa giải trước và phải chật vật lắm mới đưa Barca tới bán kết Champions League. Barca vẫn vô địch La Liga nhưng khi mùa giải chấm dứt cũng là lúc họ nhận ra rằng một Messi không khỏe mạnh sẽ chẳng thể đưa họ tiến xa hơn.

Chính vì vậy, Sandro Rosell đã mua thêm Neymar. Ngôi sao người Brazil đã chơi tốt, thế nhưng khi vắng Messi, Barcelona vẫn trở lại là một tập thể mong manh hơn so với Barca-có-Messi. Thay thế Messi không phải dễ, không chỉ vì anh xuất sắc mà còn bởi vì khi có anh, tất cả đều yên tâm là họ sẽ thắng. Đồng đội sẽ chuyền bóng cho anh vì biết anh có thể lái trận đấu theo ý mình. Neymar có tạo được sự tin tưởng từ đồng đội như Messi?

Vì vậy, trong lúc cá nhân HLV Gerardo Martino đang bận tìm kiếm giải pháp để thoát khỏi sự phụ thuộc vào ngôi sao của ông, ông vẫn phải hy vọng Leo sẽ lành lặn trong trọn vẹn 12 tháng tới.

Còn gì nữa để chinh phục?

Barcelona không phải là đội bóng duy nhất chờ đợi Messi khỏe mạnh trong năm 2014 này. Argentina đã có 2 kỳ World Cup khá thất vọng cùng những chiến bại ở Copa America. 4 năm mới có một lần, năm nay sẽ là cơ hội lớn cho Messi trước khi anh bước vào tuổi 30 ở kỳ World Cup sau, cũng là cơ hội cuối để Argentina tìm chức vô địch trước khi chuyển giao thế hệ. Mật độ thi đấu mỗi mùa khoảng 60 trận của Messi tại Barca khiến LĐBĐ Argentina luôn lo lắng, và trong kỳ World Cup 2010, Messi đã thể hiện dưới sức mình.

Sự bền bỉ bây giờ được đặt lên hàng đầu đối với Messi. Một kế hoạch được vạch ra: hàng ngày đi tập, đến trận thì vào sân ghi bàn và khi chắc thắng thì nghỉ ngơi lấy sức thay vì cố ghi thêm bàn. Anh còn gì nữa đâu để chinh phục ngoài chiếc Cúp Thế giới? Anh đã phá quá nhiều kỷ lục rồi và cũng đã có đủ số Quả bóng Vàng để làm nên một sự nghiệp hiển hách. Những cuộc cạnh tranh cá nhân với các ngôi sao khác (mà năm 2013 là Ronaldo và Ribery) đâu còn là tiêu điểm đối với Messi nữa?

Tata Martino và Alejandro Sabella không cần Messi lập hat-trick trong các trận đấu, mà chỉ cần anh ghi bàn vào đúng lúc tập thể cần. Nếu một trận đấu được an bài từ sớm, có lẽ Tata và Sabella sẽ lập tức cho Messi ra nghỉ để dưỡng sức. Nếu trận đấu không quan trọng, Messi sẽ nghỉ luôn.

Barcelona và Argentina bây giờ không cần Lionel Messi phải màu mè hào nhoáng trong từng pha bóng. Tất cả những gì họ cần là anh luôn có mặt trong trận đấu với thể lực tốt nhất, ghi bàn đúng lúc và cố gắng giữ mình. Có khi những kỳ vọng giản đơn ấy sẽ lại giúp Messi giành được thành công vang dội hơn trong năm mới. 91 bàn thắng của anh trong năm 2012 không được FIFA ghi nhận là kỷ lục và không đánh đổi lấy bất kỳ thành tích cụ thể nào. Đó là vết xe mà “La Pulga” phải cố tránh!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X