Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm 2012: Cơ hội cuối của Kaka

Thứ Hai 02/01/2012 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi sang Real Madrid vào năm 2009, sự nghiệp của Kaka đi xuống thê thảm. Kaka sẽ bước sang tuổi 30 vào năm 2012. Và rõ ràng đây là cơ hội cuối cùng để anh vực lại sự nghiệp, bằng không khó tránh khỏi một đoạn kết buồn.

Nhưng vấn đề được đặt ra là Kaka sẽ tìm lại hình ảnh của tiền vệ “thiên thần”, của tiền vệ số một thế giới khi xưa trong màu áo Real hay CLB nào? Đây là câu hỏi chưa thể tìm ra lời giải vào lúc này. Vẫn đang có quá nhiều tin đồn trái chiều về tương lai của Kaka. Cách đây ít hôm, Kaka được cho rằng đã chính thức từ chối lời mời của ông thầy cũ Carlo Ancelotti cùng sang PSG. Thông tin Kaka có thể được Real dùng để đổi lấy Gareth Bale của Tottenham cũng đã sớm nguội lạnh.

Kaka sẽ hồi sinh hay lại tiếp tục xuống dốc trong năm 2012?

Tuy nhiên, chừng đó cũng chưa thể khẳng định, Kaka sẽ chơi cho Real đến hết mùa này. Chủ tịch Florentino Perez mới đây đã thừa nhận ông muốn bán Kaka ngay trong TTCN mùa Đông. Real rất giàu có và chơi sang. Song việc giữ một cầu thủ chẳng còn nhiều giá trị, nhưng ngốn tới 13 triệu euro/mùa tiền lương trên băng ghế dự bị là không thể.

Thực tế, Kaka cũng không còn được HLV Mourinho trọng dụng ở mùa này. Anh chỉ được xem như những cầu thủ dự bị khác ở Real như Granero, Altintop, Sahin hay Callejon mà thôi. Bán anh, Real vừa giảm được quỹ lương, vừa thu được một khoản tiền chuyển nhượng không nhỏ, và đặc biệt sẽ dọn đường cho một siêu sao mới trẻ trung và giàu sức cống hiến hơn. Vì vậy, mới đây Real thậm chí đã gạ Chelsea mua Kaka với giá 25 triệu euro.

Điểm qua những thông tin trên có thể thấy, Kaka có lẽ nên mạnh dạn rời Real trong tháng 1. Nếu ở lại Bernabeu, anh cũng chẳng thể tạo nên một cú đột phá mới trong sự nghiệp. Sân Bernabeu quá chật chội, HLV Mourinho vẫn quá khắt khe. Kaka vì vậy sẽ không được trao cơ hội thể hiện mình. Thực tế đã chứng minh tất cả. Kaka đã chơi khá hay hồi đầu mùa này mà vẫn không giành được một chỗ đứng. Anh liên tiếp bị bỏ rơi ở trong thời gian gần đây. Mourinho luôn hứa tin tưởng và sẽ trao cơ hội cho Kaka. Nhưng đến giờ lời hứa vẫn chỉ là lời hứa.

Chelsea có lẽ là bến đỗ hợp lý nhất để Kaka làm lại từ đầu, để nuôi dưỡng hy vọng tham dự giải đấu lớn cuối cùng – VCK World Cup 2014 tại chính quê nhà Brazil.

Chelsea cũng là một đội bóng hùng mạnh, giàu tham vọng và đã theo đuổi Kaka trong nhiều năm qua. Đặc biệt, sân Stamford Bridge đang trong quá trình cải tổ, sẽ dành chỗ cho anh thể hiện khả năng. Kaka cần phải sớm đưa ra quyết định nếu muốn cứu vãn sự nghiệp. Năm 2012 hoặc không bao giờ!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X