Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm 2006, Real từng "vồ hụt" Ancelotti

Thứ Sáu 12/07/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuốn tự truyện “Tôi thích chiếc Cúp” (Preferisco la Coppa) của Carlo Ancelotti, được biên soạn bởi nhà báo Alessandro Alciato, vị HLV hiện nay của Real Madrid tiết lộ, ngay từ năm 2006 ông đã chấp nhận lời mời dẫn dắt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng Milan đã không cho ông ra đi vào thời điểm đó.

Xin giới thiệu một số nội dung trong “Preferisco la Coppa”, cuốn tự truyện mà Carlo đã dành toàn bộ số tiền thu được cho “Fondazione Borgonovo”, quỹ từ thiện được người bạn thân của ông là Stefano Borgonovo thành lập, nhằm chống lại căn bệnh Xơ cứng teo cơ một bên (ALS). Borgonovo mắc bệnh này, và vừa qua đời hôm 27/6.

Một năm sau khi mất cơ hội sang Madrid, Ancelotti mang Champions League về San Siro
Một năm sau khi mất cơ hội sang Madrid, Ancelotti mang Champions League về San Siro

Anh là HLV xuất sắc nhất... “Năm 2006, tôi đã chấp nhận lời mời của Real Madrid. Và tôi phải thừa nhận quyết định này không khó khăn gì. Một triển vọng tuyệt vời, hương thơm của cuộc sống. Lúc đó chúng tôi chưa chiến thắng tại Athens (chung kết Champions League 2007, thắng Liverpool 2-1 và là danh hiệu thứ hai cho Carlo với tư cách HLV), nhưng Madrid hiểu Milan sẽ phản ứng thế nào: “Chúng tôi muốn có anh vì anh là HLV xuất sắc nhất”. “Xuất sắc nhất”, bởi vì danh hiệu “The Special One” (Người đặc biệt) đã được Jose Mourinho lựa chọn. Tôi tò mò muốn biết việc cầm quân ở Bernabeu sẽ như thế nào. Họ đến và tôi vui mừng ký một dự thảo hợp đồng có thời hạn ba năm, mỗi năm với mức lương 5 triệu euro, gần gấp đôi lương tôi ở Milan lúc đó”.


Ăn tối cùng Ramon Martinez.  “Trong quá trình thương lượng ở thời điểm nói trên, tôi còn chưa quen Florentino Perez, nhưng chính ông ấy là người đề xuất tên tôi. Ông là nhà chỉ huy tuyệt đối, là ông Vua thứ hai của Tây Ban Nha sau Juan Carlos. Florentino đích thân soạn ra danh sách mua sắm và tôi là cái tên đầu tiên. Cuộc họp quyết định diễn ra trong một bữa ăn tối tại Milan với Ramon Martinez, giám đốc thể thao của Real ngày ấy. Chúng tôi đã trải qua hàng giờ nói về các cầu thủ, và tại sao Madrid chọn tôi. “Chúng tôi thích cách quản lý đội bóng của anh, cách anh suy nghĩ về bóng đá, anh là người mà chúng tôi cần”. Nhưng có một vấn đề, đó là hợp đồng của tôi với Milan. “Nếu họ giải phóng tôi khỏi hợp đồng, sẽ không có vấn đề gì, tôi thuộc về các anh, nhưng tôi không muốn đối đầu với CLB của tôi”, tôi đã trả lời như thế.

Ký cùng tiếng thét “Olé!”. Tôi đã nói chuyện với một nhân vật khác của Real, Jose Angel Sanchez, người chịu trách nhiệm về các bản hợp đồng và soạn thảo ra những quyết định lớn. Tất cả đều thỏa thuận về việc tôi sẽ là HLV mới của Real Madrid. “Ancelotti, trong hai giờ nữa, chúng tôi sẽ gửi tới văn phòng làm việc của anh một bản fax”. Tôi trả lời tốt nhất là nên gửi về nhà riêng, sẽ kín đáo hơn, bằng không viễn cảnh sẽ là một cuốn phim rùng rợn: các bức tường của trung tâm Milanello sẽ sụp đổ, cả những bức ảnh của Silvio Berlusconi và của tôi cũng thế. Tốt nhất là nên tránh cảnh tượng đó. Và phía Madrid đã giữ lời khi gửi tới nhà riêng của tôi sáu trang văn bản qua đường fax, trên giấy thậm chí không có biểu tượng của Madrid. Tôi đã ký và gửi lại với lời chào “Ole”. Trong bản dự thảo đó có điều khoản mà tôi nhấn mạnh: văn bản chỉ có giá trị nếu được sự chấp thuận của Milan”.

Galliani cản đường. “Tôi gọi cho Adriano Galliani (phó chủ tịch kiêm TGĐ Milan), và sau đó gặp ông ấy ở văn phòng. “Chuyện này không phải thảo luận gì. Xin lỗi, anh sẽ ở lại đây và kéo dài hợp đồng. Anh đã làm được một công việc lớn và anh không thể ra đi”. Và tôi đã trả lời, “Nếu anh đã nói thế thì tôi sẽ vui vẻ tiếp tục công việc”. Sau đó tôi gọi cho Madrid và kể lại: “Galliani nói rằng tôi không thể chấp nhận lời mời của Madrid. Nhưng xin cám ơn. Dù sao đó cũng là một niềm vinh hạnh”.  Tôi vẫn còn giữ bản dự thảo hợp đồng đó ở nhà, cùng với những kỷ vật quan trọng khác. Đó là những đồ lưu niệm của một thời kỳ đáng nhớ”.

Florentino Perez, nhà tiên tri. “Từ lúc đó, đã có nhiều cuộc tiếp xúc hơn với Perez. Chúng tôi nói chuyện và trao đổi cảm tưởng. Tôi tôn trọng Florentino, một Madridista chính hiệu. Chúng tôi đều yêu bóng đá, yêu đời và sống vui vẻ. Lần cuối gặp nhau, Florentino nói với tôi: “Carlo, một ngày nào đó anh sẽ là HLV trong bộ máy của tôi”. Ông ấy đã nhiều lần nói với tôi như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X